เอาจริงดิ Final Fantasy VII : Remake อาจใช้ Unreal 4 แทน luminous engine ของพี่เหลี่ยมเคยภูมิใจหนักหนา

Playulti 22 Mar 2017, 17:00:14
ข่าวเกม Console

หลังจากที่ทางกล่องเหลี่ยม square enix ได้เผยภาพเล็กน้อยของเกมเก่าที่เตรียมเอามาทำใหม่อย่าง Final Fantasy VII ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอว่าตัวเกมจะเสร็จเมื่อไหร่ เพราะเชื่อตอนนี้แฟนคลับก็คงหยอดกระปุกรอกันแล้ว และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าตัวเกมนี้จะ Exclusive เฉพาะ Play Station 4 ซะด้วยสิ(อาจจะใจดีทำลง PC ด้วย) 
มาในวันนี้ก็มีข่าวอัพเดทเกมกับตัวเกมมาฝากกันเช่นเคย ถึงจะไม่ใช่ข่าวใหญ่แต่ก็ถือเป็นข่าวน่าแปลกใจไม่น้อย เพื่อแว่วๆ ว่า ทางค่ายพี่เหลี่ยม square enix ได้ทำการเปลี่ยน Engine ในการพัฒนาเกม Final VII Remake ซึ่งในตอนแรกหลายคนฟันธงไปว่าเกมนี้จะใช้ luminous engine ที่เคยเอามาทำเกมในค่ายตัวเองหลายๆ ตัวและเคยออกปากว่ามันจะเป็นเอนจิ้นที่ดีที่สุด แต่ในภาคของพี่คล้าวทีมงานได้ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาแทน เพราะอยากให้เกมออกมาดีที่สุด(เอะ!!แล้วตัวเก่ามันยังไม่ที่สุดอีกเหรอ) 

สาเหตุที่โป๊ะแตกเรื่องการเปลี่ยนเอนจิ้นนี้ก็มาจากในเดือน พฤษภาคมที่จะถึงนี้กำลังจะมีงานสัมนาของเหล่าบรรดานักพัฒนาเกมชื่องานว่า Unreal Summit 2017 แล้วมีภาพของเกม Final Fantasy VII : Remake โผล่มาให้เห็นเป็นเกมแรกนะสิ แน่นอนละครับว่างานนี้คงจะไม่เอาเอนจิ้นอื่นนอกค่ายมาคุยกันในงานนี้หรอก นอกจากที่ทาง square enix จะมีคลิปใหม่ของพี่คล้าวไปโชว์ในงานนี้อีกด้วย เอาเป็นว่าทีมงาน playulti จะเกาะติดงานนี้เพื่อนำข้อมูลมาอัพเดทต่อไปครับ
ที่มา http://www.unrealsummit.co.kr


กำลังโหลด...