แนะนำเกมน่าเล่น Fortnite: Battle Royale ผู้ท้าชิงที่สูสีไม่น้อยหน้า PUBG

Playulti 24 May 2018, 14:26:30
ข่าวเกม PC

แนะนำเกมน่าเล่น Fortnite: Battle Royale ผู้ท้าชิงที่สูสีไม่น้อยหน้า PUBG

สวัสดีค่า เพื่อนพ้องชาว PlayUlti ทั้งหลาย วันนี้ทามาโมะจังจะมาแนะนำเกม Battle Royale ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งเกมที่ข้าจะแนะนำนั้นคือ Fortnite: Battle Royale เกมแนว Battle Royale จากทีมผู้พัฒนา Epic Games ที่เปิดให้เล่นกันฟรีๆ มาเป็นปีหนึ่งแล้วค่า ล่าสุดได้มีการอัพเดตเนื้อหาใหม่เข้ามาในตัวเกม โดยใช้ชื่อว่า “Season 4” ซึ่งอาจทำให้เพื่อนๆ ต้องปรับตัวกันใหม่ เพราะองค์ประกอบและไอเทมบางอย่างไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วนะซิคะ วันนี้ข้าเลยถือโอกาสมาแนะนำเกมนี้ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันอีกครั้ง ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกันเลยค่ะ


ตัวเกม Fortnite: Battle Royale จะเป็นเกมแนว Battle Royale ที่เกมเพลย์จะเหมือนเกมดังอย่าง PlayerUnknown's Battlegrounds ทั้งรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากสุดถึง 100 คน ไปหาอาวุธปืนและอุปกรณ์ต่างๆ (อุปกรณ์ในที่นี่จะไม่ใช่ชุดเกราะ แต่เป็นน้ำยาเพิ่มเกราะป้องกัน ลูกกระสุนปืนและบาซูก้า ระเบิดที่ทำให้ผู้เล่นคนอื่นเต้นได้ เป็นต้น) เข้าประชิดสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ และอยู่ให้รอดนานที่สุดจนกว่าจะเหลือรอดแค่คนเดียว แต่เนื้อหาของเกมจะแตกต่างจากเกมอื่นๆ ที่แบ่งออกเป็นชนิดแยกย่อยได้ดังต่อไปนี้

ระบบการคราฟสิ่งปลูกสร้าง คือหัวใจหลักที่จะสู่ชัยชนะ


undefined

สำหรับเกม Fortnite: Battle Royale มีความเป็นส่วนผสมของเกมแนว Sandbox และ Tower Defense ออกมาได้อย่างลงตัวจ้ะ เนื่องจากเพื่อนๆ ต้องทำลายฉากทุกอย่างในเกมเอามาแยกส่วนเป็นไม้, ก้อนอิฐและเศษเหล็ก มาคราฟสิ่งปลูกสร้างได้ตั้งแต่กำแพง พื้น บันได จนกระทั่งหลังคา พื่อทำเป็นกำแพงป้องกันการโจมตี, สร้างหอคอยซุ่มยิงสร้างความได้เปรียบในพื้นที่สูงๆ ,การสร้างกับดักหรืออะไรก็ตามแต่ที่เพื่อนๆ รังสรรค์ออกมาได้อิสระ จนก่อให้เกิดรูปแบบกลยุทธ์การเล่นที่หลากหลายอยู่ตลอด แต่สิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ก็ย่อมถูกผู้เล่นคนอื่นทำลายได้เหมือนกัน โดยสิ่งปลูกสร้างแต่ละแบบจะมีค่า HP แตกต่างตามวัสดุการใช้งาน ดังนั้นเพื่อนๆ ต้องรอบคอบด้วยว่าจะใช้อะไรในการคราฟสิ่งปลูกสร้างนะคะ

undefined
undefined

แผนที่และสภาพแวดล้อมบนเกาะที่เปลี่ยนไปจากเดิม

undefined

ตัวเนื้อหาใหม่ใน Season 4 จะเกริ่นว่าโลกในเกม Fortnite ได้เผชิญกับภัยอันตรายจากอุกกาบาตพุ่งชนโลก ส่งผลให้สภาพแวดล้อมบนเกาะได้รับผลกระทบ จนทำให้ทั่วทั้งเกาะเต็มไปด้วยหลุมอุกกาบาตขนาดย่อมและในแผนที่ได้มีการเพิ่มพื้นที่ใหม่เข้ามาคือ Dusty Depot เป็นพื้นที่ที่อยู่ใจกลางบริเวณเกาะโดนอุกกาบาตยักษ์พุ่งชนจนกลายเป็นปล่องภูเขาไฟ ภายในพื้นที่เหล่านั้นจะเต็มไปด้วยอุปกรณ์และอาวุธให้เก็บใช้มากมาย รวมไปถึงไอเทมใหม่ “Hop Rocks” เศษหินอุกกาบาตที่กระจัดกระจายไปตามพื้นที่ Dusty Depot ทั่วทั้งแผนที่ค่า (และยังอยู่ในโซนหลุมอุกกาบาตขนาดย่อมด้วย แต่มีจำนวนเพียงหยิบมือ) เมื่อเพื่อนๆ เก็บแล้วกินจะทำให้ตัวละครกระโดดได้สูงกว่าปกติ และอยู่ในภาวะไร้แรงโน้มถ่วงเล็กน้อย แต่ระยะเวลาในการใช้งานถูกจำกัดอยู่ประมาณ 15-20 วินาที ดังนั้นเพื่อนๆ ต้องหมั่นเก็บหินต่อเนื่องกันจะทำให้ติดสถานะพิเศษได้นานขึ้นนะคะ

undefined
undefined

โหมดการเล่นที่หลากหลาย เล่นแบบไหนก็สนุกไม่แพ้กัน

undefined

โหมดการเล่นของ Fortnite: Battle Royale จะมีหลายโหมดให้เพื่อนๆ เล่นสลับกันได้ไม่ว่าจะโหมด Solo (เล่นคนเดียว), โหมด Duo (เล่นคู่), โหมด Squad (เล่นเป็นทีม 4 คน), โหมด 50 vs 50 โหมดร่วมบุกโจมตีกันเป็นทีมแต่ละฝั่ง ฝั่งละ 50 คน ฝั่งไหนหมดเป็นผู้ชนะ และโหมด Solid Gold โหมดที่คล้ายกับโหมด Squad แต่ต่างกันตรงที่เราสามารถเก็บอาวุธเทพๆ มาตะลุมบอนได้เรื่อยๆ ซึ่งความหลากหลายเหล่านี้ทำให้ไม่ว่าจะไปเล่นโหมดไหน นอกจากนี้โหมดเหล่านี้จะมีการปรับเปลี่ยนไปตามอีเว้นท์ที่เหมาะสมด้วย ส่วนใครที่อยากเล่นแบบลื่นไหลให้ไปเลือกเซิร์ฟเวอร์เป็น Asia ด้วยนะจ๊ะ โดยไปที่ Option ของเกม แล้วเลือก Matchmaking Region จากนั้นปรับเป็นโซนเ Asia แค่นี้ก็เล่นไหลลื่นไม่มีแลคแล้วค่า 

undefined

กราฟิกและส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจ

undefined

ต่อมาในเรื่องของกราฟิกดูเป็นการ์ตูนจ้าไปบ้าง แต่รายละเอียด แสงสี รวมถึงองค์ประกอบของสิ่งปลูกสร้างทำออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะระบบกลางวันและกลางคืน ทำให้ฉากต่างๆ เปลี่ยนไปตามสภาพของเวลาด้วยค่ะ และตัวเกมยังอุดมไปด้วย Skin สวยๆ ของตัวละครที่ดูเท่และออกแนวฮีโร่เสียด้วย แต่การจะได้มาต้องพิชิตภารกิจ Challenges ให้สำเร็จนะคะ หรือจะจัดเต็มด้วยการซื้อ Battle Pass ในการปลดล็อคไอเท็มและ Skin สุดพิเศษจากการเก็บเลเวลและสะสมดาวเพื่อปลดล็อคไต่ระดับไปเรื่อยๆ โดยจำหน่ายเพียงแค่ 950 V-Bucks หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 350 บาทเท่านั้นค่ะ

undefined

โดยรวมแล้วจากที่ทามาโมะจังลองไปเล่นทุกโหมดมา ข้าขอบอกเลยว่ามันสนุกมากและแปลกใจกับการแหวกแนวและระบบเกมเพลย์ที่นับวันฉีกไปจากเกมแนวเดียวกันจนสามารถเฉิดฉายเป็นที่นิยมขึ้นมาได้เรื่อยๆ ใครที่กำลังหาเกมแนว Battle Royale มาเล่นหรือเริ่มเบื่อ PUBG แล้วอยากลองเล่นเกมอื่นๆ เกม Fortnite: Battle Royale ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ ที่สำคัญตัวเกมมีหลากหลายเวอร์ชั่นตั้งแต่ PC, PlayStation 4, Xbox One, iOS และ Android แถมเล่นในรูปแบบ Cross Platform ( ทุกเวอร์ชั่นเล่นด้วยกันได้หมด ) อีกด้วย ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อย เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

แนะนำเกมน่าเล่น Fortnite: Battle Royale ผู้ท้าชิงที่สูสีไม่น้อยหน้า PUBG
แนะนำเกมน่าเล่น Fortnite: Battle Royale ผู้ท้าชิงที่สูสีไม่น้อยหน้า PUBG
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...