แฟน Final Fantasy ไม่ปลื้ม Chocobo GP ราคาเกมก็สูงแต่อยากได้ตัวละครเทพก็ต้องเปย์เอา!

onkami 14 Mar 2022, 14:35:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


วางจำหน่ายกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกม “Chocobo GP” เกมแข่งรถรวมดาวตัวละครจากเกม Final Fantasy ภาคต่อจาก Chocobo Racing ที่เคยวางจำหน่ายสมัยเครื่อง PlayStation กลับมาครั้งนี้แฟน ๆ ปู่นินที่มีเครื่อง Nintendo Switch ก็ได้สัมผัสกันทั่วหน้า แต่ดูเหมือนแฟนเกมจะรู้สึกไม่ปลื้มกับตัวระบบเกมสักเท่าไหร่ ด้วยราคาเกมที่สูงถึง $49.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,670 บาท มันถือราคาเกมทั่วไปที่วางจำหน่าย แต่คอนเทนต์ภายในเกมกลับรู้สึกเหมือนเกมมือถือซะอย่างนั้น!


 
โดยมีผู้เล่นจำนวนมากต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “Chocobo GP” มีราคาสู แต่พวกเขาก็ยินดีที่จะจ่ายเพื่อเล่นและเสพย์คอนเทนต์ภายในเกม แต่เมื่อเล่นจริงเมื่อเราดำเนินเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ ตัวละครจะค่อย ๆ ปลดล็อคมาให้เราได้เล่นกัน รวมไปถึงระบบและสิ่งของต่าง ๆ ภายในเกม รวมไปถึงตั๋วละครพิเศษบางตัวจะอยู่ในแพ็คเกจ Season Pass ซึ่งมันเป็นอะไรที่รู้สึกไม่แฟร์กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น Cloud ตัวละครนี้ผู้เล่นจะต้องเก็บเลเวลจนถึง 60 ก่อนถึงจะได้มา ซึ่งใช้เวลานานเป็นอย่างมาก ถ้าผู้เล่นอยากจะได้ตัวละคร Cloud ไปเล่นก็จำเป็นต้องจ่ายด้วยสกุลเงิน 2,400 Mythril


 
โดย ‘Mythril’ ที่เปรียบเป็นสกุลเงินที่ใช้เงินจริงในการเติมเท่านั้น มันสามารถนำไปซื้อตัวละคร หรือ ของตกแต่งต่าง ๆ ภายในร้าน Gil Shop ดูไปดูมามันเหมือนบังคับให้ผู้เล่นต้องเติมถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ แล้วตรงจุดนี้แหละ ที่ทำให้แฟนเกมนี้จำนวนมากต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สรุปแล้วที่เสียเงินซื้อเกมมาในราคาสูงถึง $49.99 เหรียญสหรัฐฯ แต่กลับได้คอนเทนต์ครึ่ง ๆ กลาง ๆ แถมเล่นไปเล่นมาทำให้นึกถึงการตลาดของเกมบนมือถือสมาร์ทโฟนเลย”

 
มีผู้เล่นบางคนลองเทสว่าเขาใช้เวลาในการเล่นเกม “Chocobo GP” ประมาณ 1 ชั่วโมง ชนะทัวร์นาเมนต์ 1 ครั้ง เลเวลของเขาขึ้นมาอยู่ที่ 6 ซึ่งอย่างที่บอกไปตอนต้นว่าจะต้องเล่นให้เลเวล 60 ถึงจะปลดล็อคตัวละคร Cloud มาใช้งานได้ แล้วอย่างที่รู้กันว่ายิ่งเลเวลสูงการจะให้มันอัป 1 เลเวลใช้เวลามากพอสมควร หรือจะเป็นคอมเมนต์ประเภทที่พวกเขาตื่นเต้นกับการมาของเกมนี้มาก ๆ แต่สุดท้ายก็รู้สึกแย่เมื่อสัมผัสคอนเทนต์ต่าง ๆ ภายในเกมที่รู้สึกตนเองกำลังเล่นเกมที่เปิดให้บริการบนมือถือสมาร์ทโฟนที่จะต้องจ่ายเงินในราคาสูงถึงจะเล่นได้!


 
ซึ่งสื่อต่างประเทศก็วิจารณ์ตัวเกม “Chocobo GP” ถึงการออกแบบตัวเกมที่เหมือนใจร้ายกับผู้เล่นเกินไปหน่อย เพราะการนำตัวละครพิเศษ หรือ ตัวละครที่ผู้เล่นรักไปอยู่ใน Season Pass หรือ ใช้เงินจริงในการซื้อผ่านร้านค้าภายในเกม พวกเขามองว่าอยากให้สิ่งเหล่านี้ผู้เล่นสามารถปลดล็อคได้ภายในเกมตามเงื่อนไขเหมือนกับที่ภาคแรกทำเอาไว้จะดูดีกว่า เพราะเกมเพลย์ตอบตามตรงว่าก็ดูแสนธรรมดาไป แล้วเพื่อน ๆ ที่รอสัมผัสเกมนี้เมื่อเกมวางจำหน่ายจริง ๆ แล้วรู้สึกผิดหวังกันหรือเปล่าคะ!?

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...