แฟน Intel อยากได้ไหม! เผยสเปก CPU รุ่นที่ 10 กับ i9-10900K พร้อมจัดหนักในปี 2020

Playulti 29 Dec 2019, 13:48:54
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึง CPU ที่ตอนนี้กำลังมาแรงแซงทางโค้งก็หนีไม่พ้นแบรนด์ดังค่ายแดง AMD ด้วยราคาที่ไม่แพงแถมสเปกที่ออกแบบมาก็ดีจนเกมเมอร์หลายคนหันไปมองแบรนด์ดังกล่าวมากยิ่งขึ้น ตรงกันข้ามกับทาง Intel ที่พยายามผลักดัน CPU รุ่นใหม่ๆ ที่มีราคาไม่แรงจนเกินไปและสเปกที่ดี แต่ก็ยังไม่สามารถกวาดใจเกมเมอร์หรือผู้ใช้งานหน้าใหม่ หน้าเก่าบางคนที่เป็นแฟนแบรนด์นี้แล้วหันเข้าสู่ด้านมืด ( ไม่ใช่ )
 
ปัจจุบัน CPU ของ Intel สำหรับคอมพิวเตอร์ทั่วไปก็คือ i9-9900K ที่มีจำนวน 8 Core 16 Thread ที่มีราคาเกือบ 20,000 บาท ถ้าเทียบกับคู่แข่งที่มีจำนวน Core และ Thread ที่มากกว่า ก็ไม่แปลกที่เกมเมอร์หรือผู้ใช้งานบางคนจะคิดถึงความสำคัญในส่วนนี้ ซึ่งถ้าเรามองดูดีๆ ทาง Intel ก็พยายามอย่างมากที่จะผลักดัน CPU ที่มีจำนวน Core และ Thread ที่มีราคาไม่สูงมากออกมาเรื่อยๆ


 
ล่าสุดมีข้อมูลที่น่าสนใจหลุดออกมาเกี่ยวกับ CPU Generation ที่ 10 ของ Intel โดยปัจจัยหลักของพวกเขาคือการเพิ่มจำนวน Core และ Thread ให้สูงมากขึ้น โดยรุ่นที่เผยข้อมูลออกมาก็คือ i9-10900K ที่มีจำนวน 10 Core 20 Thread แต่ก็มีข้อมูลกินไฟสูงถึง 125W และอาจจะมีความร้อนที่สูงตามมาด้วย เพราะ CPU ตัวนี้ยังคงเป็นรูปแบบกระบวนการผลิต 11nm อยู่ อย่างไรก็ดีก็อยากจะอธิบายให้เพื่อนๆ ทราบว่าข้อมูลที่เปิดเผยออกมายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ส่วนใครที่กังวนว่า โห! CPU กินไฟแบบนี้และมันต้องร้อน จริงๆ บางครั้งมันกินไม่ถึงและความร้อนจริงๆ ก็ไม่ได้สูงมาก นอกจากสาย OC เท่านั้นที่จะต้องจัดระบบระบายความร้อนให้ดีหน่อย

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่



ที่มาข่าว และ ภาพ: Sakhtafzar Mag
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...