โตไปไม่โกง! ตำรวจบุกจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรแกรมโกงเกม PUBG กว่า 141 คน!

Playulti 13 Jul 2018, 11:32:45
ข่าวเกม PC

PlayerUnknown's Battleground หรือ PUBG ชื่อนี้คงไม่ต้องพูดกันให้มาก เพราะแม้ว่าตัวเกมจะผ่อนกระแสความนิยมลง แต่มันก็ยังเป็นเกม Battle Royale ที่มียอดคนเล่นสูงเป็นอันดับต้นๆใน Steam ตอนนี้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่ผู้คนพากันเอือมระอาเต็มทีกับเหล่าชาวโกงทั้งหลาย หรือพวกที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่น ทำให้ผู้เล่นหลายคนเบือนหน้าหนี แต่วันนี้ในประเทศจีนก็มีการเปิดเผยว่าได้บุกจับเหล่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการออกแบบและพัฒนาโปรแกรมโกงของเกมนี้ โดยมีมากกว่า 141 คนเลยทีเดียว

โดยรูปดังกล่าวเผยแพร่ในเว็บไซต์ Pubg.qq ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของเกม PUBG ในประเทศจีน โดยมีการเผยแพร่รูปของเหล่าผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจ ซึ่งทาง PUBG Corp ได้ออกมายืนยันว่าเหล่าคนพัฒนาโปรแกรมโกงเหล่านี้ โดยมีส่วนผสมของไวรัสโทรจันนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจของจีนได้ตรวจพบและยึดเอาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์กว่า 200 ชิ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นมีทั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์รวมอยู่ด้วย

"ทุกวันนี้เรากำลังพยายามทำทุกอย่างเพื่อป้องกันการโกงภายในเกม PUBG เพราะเป้าหมายสูงสุดของพวกเราคือการสร้างบรรยากาศภายในเกมที่ผู้เล่นจะต้องปลอดภัยจากเหล่าแฮกเกอร์และคนโกง" ทีมงาน PUBG ได้กล่าวเอาไว้เมื่อช่วงเดือนเมษายน และดูเหมือนว่าสิ่งที่พวกเขาพูดจะไม่ใช่แค่การพูดเล่นๆ การจับกุมคราวนี้แม้จะเป็นส่วนเล็กน้อย แต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเกมของพวกเขาเลย



ขอบคุณรูปภาพประกอบและที่มาข่าว : https://kotaku.com/an-inside-look-at-pubg-arrests-in-china-1827535875?utm_medium=Socialflow&utm_campaign=Socialflow_Kotaku_Facebook&utm_source=Kotaku_Facebook

กำลังโหลด...