โปรดิวเซอร์ FFVII Remake ยืนยันว่ายังพัฒนาอยู่แต่ขอโฟกัส Kingdom Hearts III ก่อน

Playulti 15 Jun 2018, 15:22:38
ข่าวเกม PC


เรียกว่าเป็นเกมที่หลายคนคาดหวังอย่างมากว่าในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ที่ผ่านมาว่าทาง Square-Enix จะเปิดเผยข้อมูลใหม่ของเกม Final Fantasy VII Remake แต่ท้ายที่สุดกลับไม่มีการปล่อยตัวอย่าง, เกมเพลย์ หรือ ข้อมูลใดๆ ออกมาให้เราได้ทราบแม้แต่น้อย สิ่งที่เห็นคือพวกเขาโฟกัสที่เกม Kingdom Hearts III เป็นหลักมากกว่าเพราะไล่ตั้งแต่ของบนเวทีของ Microsoft, Sony Interactive Entertainment หรือแม้แต่ Square-Enix เองก็โชว์แต่เกมนี้เป็นหลัก แถมแต่ละเวทีก็โชว์ตัวอย่างใหม่ๆ ทั้งนั้นเลยแหะ



ล่าสุดคุณ Tetsuya Nomura โปรดิวเซอร์เกม Kingdom Hearts III และ Final Fantasy VII Remake ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าทำไมในงาน E3 2018 ที่ผ่านมาตัวเขาเองแล้ว Square-Enix ถึงไม่มีการโชว์ตัวอะไรเลยเกี่ยวกับโปรเจ็กต์นี้ รึว่าเกมเมอร์จะไม่ได้เล่นเกม Final Fantasy VII Remake กันแล้ว!? ทางคุณ Tetsuya Nomura ได้อธิบายเอาไว้ว่าตอนนี้ตัวเกม Final Fantasy VII Remake ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่จริงๆ เพียงแต่ว่าตอนนี้พวกเขาตัดสินใจว่าขอจัดหนักจัดเต็มให้กับเกม Kingdom Hearts III ก่อน เพราะตอนนี้ตัวเกมอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและตรวจสอบช่วงสุดท้ายก่อนที่จะวางจำหน่ายช่วงต้นปีหน้า



แล้วเมื่อใดที่ตัวเกม Kingdom Hearts III สมบูรณ์ที่สุดเขาก็จะมาทุ่มเทให้กับโปรเจ็กต์ Final Fantasy VII Remake ต่อในทันที ยังไงใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์นี้อดใจรอกันหน่อย แล้วก็คาดว่าในปีนี้อาจจะได้ข่าวอัพเดทของเกมนี้ในงานอื่นๆ ของที่ทาง Square-Enix จะไปร่วมงาน



ตัวเกม Final Fantasy VII Remake จากข้อมูลเก่าที่เปิดเผยออกมานี้พวกเขาวางแผนที่จะให้ตัวเกมแบ่งออกไปทั้งหมด 3 Part ด้วยกัน โดยแต่ละ Part จะมีความยาวเทียบเท่ากับ Final Fantasy XIII หนึ่งภาคเลยทีเดียว หรือกินระยะเวลาขั้นต่ำ 30 ชั่วโมงต่อ Part นอกจากนี้คุณคิตาเสะ คุณโนมุระ และ คุณโนจิเมะ ที่พวกเขาเคยเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเกม Final Fantasy VII มาก่อน ทำให้ในภาค Remake พวกเขามีสิทธิ์ที่จะเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนเนื้อหาภายในเกมเพื่อตามใจแฟนๆได้อย่างเต็มที่อีกด้วย ดท้ายแล้วพวกเขาก็คาดหวังว่าตัวเกม Final Fantasy VII Remake จะใช้ระยะเวลาในการพัฒนาน้อยกว่า Final Fantasy XV ส่วนกำหนดการณ์วางจำหน่ายจะมีขึ้นบนเครื่อง PlayStation 4 ส่วนเครื่องอื่นๆ รอกันไปก่อนนะจ๊ะ




ที่มาข่าว: https://www.theverge.com/2018/6/14/17462944/final-fantasy-vii-remake-tetsuya-nomoura-kingdom-hearts-3-delay
ที่มาภาพ: https://game.watch.impress.co.jp/img/gmw/docs/1045/043/html/ffvii01.jpg.html
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti


กำลังโหลด...