ไกด์แนะนำตัวละครและความน่าเล่นจากเกม Home Sweet Home: Survive [Part ที่ 1]

onkami 08 Mar 2021, 15:10:00
ข่าวเกม PC ไกด์เกมในไทย เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมออนไลน์


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคยนะคะ เชื่อว่าหลายคนก็คงได้ทดสอบตัวเกม “Home Sweet Home: Survive” เกมออนไลน์แนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Yggdrazil ที่ได้มีการเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta ทั้งรอบที่ 1 และ รอบที่ 2 กันแล้ว แถมทางพี่แซค ศรุต ทับลอย ผู้กำกับเกมนี้ก็กระซิบอาเจ๊นัทว่าตอนนี้ตัวเกมมีแผนที่จะเปิดให้บริการตัวเกมในช่วง Open Beta ที่จะมีการเปิดทดสอบในเร็ว ๆ นี้ โดยตัวเกมจะอยู่ในช่วง Early Access ส่วนรูปแบบการให้บริการจากข้อมูลที่อยู่บนหน้าสินค้าเผยว่าจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ทั้งนี้ทางพี่แซคก็ยังไม่ยืนยันว่าในตอนแรกจะเป็นรูปแบบนี้หรือเปล่า ส่วนกำหนดการณ์ต่าง ๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เอาละไปดูไกด์แนะนำตัวละครชุดแรกให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันทั้งค่าสเตตัส, สกิลที่ใช้งาน และ เล่าประสบการณ์จากที่อาเจ๊นัทได้ทดลองเล่นมาค่ะ



ติม

ค่าสเตตัสต่าง ๆ
เลือด - ⭐️⭐️
พลังกาย - ⭐️⭐️⭐️
ความชำนาญ - ⭐️⭐️
 
สกิลกดใช้งาน - “มีดนวโลหะ” เมื่อผู้เล่นไม่ได้ถือไอเท็มอะไร คูลดาวน์สกิลจะเริ่มนับโดยจะมีระยะเวลา 25 วินาที เมื่อคูลดาวน์ครบแล้วติมจะถือมีดนวโลหะ คุณสมบัติของมันก็คือติมสามารถโจมตีในระยะประชิด หรือ ปามีดใส่วิญญาณร้ายได้ ถ้าเราโจมตีถูกวิญญาณจะส่งผลทำให้วิญญาณตนนั้นติดสถานะ ‘สตั๊น’ ชั่วคราว นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกขวาเพื่อทำการเล็งในการปามีดจากระยะไกลได้อีกด้วย โดยสกิลนี้จะใช้งานได้ต่อเมื่อติมไม่ได้ถือไอเทมอะไรอยู่ในมือดังนั้นถ้าจะใช้งานสกิลนี้จะต้องทิ้งไอเทมที่อยู่ในมือไปเสียก่อนค่ะ เป็นสกิลที่จะช่วยให้ตัวละครติมหนีรอดจากการตามไล่ล่าของวิญญาณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
 
ความคิดเห็นในการเล่นตัวละครตัวนี้ - อาเจ๊นัทกลับมองว่าตัวละครติมพระเอกของซีรีส์นี้ คือตัวละครที่มีค่าสเตตัสที่สมดุลที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ ทั้งพลังชีวิตที่อยู่ในระดับกลาง ๆ พลังกายหรือที่เรียกว่า “ค่าสตามิน่า” อยู่ในระดับสูง ทำให้ติมเป็นตัวละครที่วิ่งหนีวิญญาณร้าย หรือเป็นสายออกค้นหาไอเท็มจากหีบต่าง ๆ ได้ดี ในด้านความชำนาญการทำพิธีก็อยู่ในระดับกลางทำให้ติมเป็นหนึ่งในตัวละครที่หลายคนเลือกที่จะเล่น อีกทั้งยังมีสกิล ‘มีดนวโลหะ’ ที่เอาไว้หนีเอาตัวรอดจากเหล่าวิญญาณได้เป็นอย่างดี มันจึงเหมาะที่จะเป็นตัวละครที่ใช้ในการฝึกเล่นในช่วงแรกเป็นอย่างดีค่ะ จะเล่นสายหาของ จะเล่นสายล่อผี หรือ สายทำพิธีก็ได้เหมือนกัน
 
ถ้าให้คะแนนความน่าเล่นของตัวละครนี้เอาไปเลย - ☠️☠️☠️☠️



เจน

ค่าสเตตัสต่าง ๆ
เลือด - ⭐️ 
พลังกาย - ⭐️⭐️⭐️⭐️ 
ความชำนาญ - ⭐️⭐️⭐️ 

สกิลกดใช้งาน - “โอกาสครั้งที่สอง” เป็นความสามารถที่แอบจะขี้โกงที่สุดในบรรดาตัวละครทั้ง 4 ตัวตอนนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะหากเจนถูกวิญญาณร้ายสังหาร เธอจะมีระยะเวลา 90 วินาทีที่จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งหากไม่มีเพื่อน ๆ ในทีมสามารถชุบชีวิตเธอได้ แต่ถ้าดวงจิตของเธออยู่ในมือผู้เล่นคนอื่น ๆ ระยะเวลาก็จะหยุดนับด้วยนะคะ แล้วถ้าไม่มีใครชุบเธอได้เธอจะกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งเองที่จะมีค่าพลังชีวิตอยู่ที่ 50% แต่ถ้าเพื่อนในทีมนำดวงจิตของเธอไปชุบชีวิตได้สำเร็จ เจนจะมีพลังชีวิตกลับคืนมาเต็ม 100% ตามชื่อสกิลเลยค่ะ “โอกาสครั้งที่สอง” 

ความคิดเห็นในการเล่นตัวละครตัวนี้ - อาเจ๊นัทมองว่าตัวละครเจน เป็นตัวละครที่มีความสามารถสูงกว่าตัวละครนิภาในหลาย ๆ ด่าน ใช่ค่ะ เพราะเธอที่มีค่าเลือดหรือที่เรียกว่า “ค่าพลังชีวิต” เทียบเท่ากับนิภาด้วย ทำให้เป็นตัวละครที่มีพลังชีวิตน้อยเป็นอันดับท้าย ๆ แต่! จุดเด่นของตัวละครเจนคือเธอมีค่าพลังกายที่สูงมาก ทำให้การที่จะหลบหนีวิญญาณเป็นเรื่องง่ายเลยทีนี้ อีกทั้งสกิลของเธอ ‘โอกาสครั้งที่สอง’ ที่หากเธอตายลงก็ยังสามารถเกิดใหม่ได้เอง แล้วถ้าเพื่อนชุบชีวิตขึ้นมาพลังเธอยังจะเต็ม 100% อีกด้วย ยังไม่หมดแค่นั้นค่ะ เจนยังเป็นตัวละครที่มีค่าความชำนาญที่สูงมาก ๆ ทำให้การทำพิธีของเธอใกล้เคียงกับตัวละครนิภาเลยค่ะ ใครที่ชอบเล่นสายทำพิธีตัวเลือกอย่างเจนก็ดูจะเหมาะสมที่สุดค่ะ ทั้งนี้ก็ต้องมีความสามารถในการหลบหนีวิญญาณด้วยนะคะ ไม่งั้นก็ตายได้ง่ายเหมือนกัน

ถ้าให้คะแนนความน่าเล่นของตัวละครนี้เอาไปเลย - ☠️☠️☠️☠️☠️



นี่เป็นเพียงแค่ไกด์แนะนำตัวละครจากเกม Home Sweet Home: Survive แค่พาสแรกเท่านั้น ส่วนพาสอื่น ๆ จะตามมาติด ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้รับชมกันอย่างแน่นอนค่ะ สามารถไปพูดคุยกันได้ในกลุ่มคนไทยเล่นเกม Home Sweet Home: Survive ได้ที่ “Home​ Sweet​ Home​ : Game (Official Group)” แล้วเจอกันใหม่ในไกด์พาสต่อไปค่ะ สวัสดีจ้า!

  • ไกด์แนะนำตัวละครและความน่าเล่นจากเกม Home Sweet Home: Survive [Part ที่ 2] 👉 คลิกที่นี่


กำลังโหลด...