5 เกมมือถือญี่ปุ่น "ต้องเล่น" ประจำสัปดาห์ 24 - 30 มี.ค. !!!

Playulti 30 Mar 2016, 15:00:51
ข่าวเกมมือถือ


       สำหรับในสัปดาห์นี้ เกมญี่ปุ่นเด่นๆ ที่นำมาเขียน ค่อนข้างจะเป็นเกมจากค่ายเล็กๆ ซึ่งจะเน้นไปที่รูปแบบเกมเพลย์ของเกม ผมจึงต้องขอบอกเพื่อนๆ ทุกคนไว้ก่อนเลยว่า เรื่องกราฟฟิกอาจไม่คมเท่าเกมอื่นๆ แต่ถ้าเรื่องเกมเพลย์ ทั้ง 5 เกมนี้ไม่ด้อยกว่าเกมอื่นๆ เลย ส่วนเกม Digimon Links ขอยกไว้นอกประเด็นจาก 4 เกมที่อยู่ในสัปดาห์นี้นะครับ เพราะสำหรับผมแล้ว Digimon Links ถือเป็นเดอะเบสในเดือนนี้เลยละก็ว่าได้


เกมที่ 1 : Let's play cats touch


 

       Let's play cats touch เป็นเกมแนว Casual สุดน่ารัก ที่มีแมวเป็นตัวเอกหลัก โดยภายในเกม เพื่อนๆ ทุกคนมีหน้าที่สำหรับเอา "ไม้แมว" ไปตีที่แมวเท่านั้น ซึ่งเมื่อเราเอาไม้แมวไปตีแมวตัวไหนก็ตาม แมวตัวนั้นก็จะกลายมาเป็นเพื่อนของเราในที่สุด ซึ่งนอกจากความน่ารักของตัวเกมแล้ว ตัวเกมยังมีโหมดให้เราได้สนุก หลายโหมดมากๆ เช่น"Kanto conquest mode" โหมดที่จะให้เราได้ไปตบแมวทั้งหลายในคันโต, "Stage mode" โหมดสุดมัน ที่เราต้องตบแมวให้เป็นเพื่อนเราก่อนที่มันจะทำให้ HP ของเรากลายเป็น 0, "Boss Stage" ด่านปราบบอส ที่เราต้องใช้การรัวนิ้วในการล้มบอส, "Ranking mode" โหมดจัดอันดับสำหรับผู้เล่น นอกจากนี้ ภายในเกมยังมีแมวถึง 60  ชนิดให้เลือกสะสม บวกกับตัวละครต่างๆ ที่เราสามารถเลือกใช้ได้ถึง 12 แบบ โดยแต่ละแบบจะมีความสามารถแต่งต่างกันออกไป (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


เกมที่ 2 : Game Center Club




       Game Center Club เป็นเกม Simulation สุดเจ๋ง ที่มีราคาอยู่ที่ 720 เยน หรือประมาณ 222 บาทไทย ซึ่งราคาของมัน เมื่อเทียบกับคุณภาพของตัวเกมแล้ว ถือว่าคุ้มค่าจนหาอะไรมาเทียบไม่ได้เลย โดยภายในเกม เราจะได้บริหาร "ร้านเกมเซ็นเตอร์" ซึ่งเราจะต้องคอยอัพเดทเครื่องเล่นเกมใหม่ๆ เข้ามาในร้านอยู่เสมอ บวกกับการจัดกิจกรรม แข่งขันเล่นเกม ที่เราจะต้องคอยทำการโปรโมท เพื่อเรียกลูกค้าให้เข้ามารับชมให้ได้มากที่สุด ซึ่งยิ่งมีลูกค้ามาเข้าร้านมากเท่าไหร่ ร้านเราก็จะได้รับชื่อเสียงมากขึ้น จนสามารถได้รับดาวมาประดับร้าน โดยสามารถรับดาวได้สูงสุดถึง 5 ดาว ด้วยกัน (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


เกมที่ 3 : NarikinDentetsu



       NarikinDentetsu คือเกมแนว RPG Simulation ที่มีไอเดียสุดแหวกแนว โดยเราจะต้องใช้รถไฟของเราในการขนสินค้าไปขาย หรือรับสินค้าต่างๆ เข้ามา โดยในเกมเราจะได้บริหารเมืองของเรา ซึ่งจะมีตั้งแต่การตั้งร้านค้าชื่อดังต่างๆ ซึ่งถ้าหากเรามีเงินเพียงพอ ก็สามารถซื้อกิจการมาเปิดในเมืองของเราได้ นอกจากนี้ เราจะต้องทำฟาร์ม เพื่อส่งออกสินค้าของเราผ่านรถไฟในทั่วประเทศ โดยถ้าหากเพื่อนๆ คิดว่าเกมนี้เป็นเกมแนว Simulation ทั่วไป เพื่อนๆ ก็คิดผิดถนัดแล้ว เพราะในเกมยังมีระบบต่อสู้กับมอนสเตอร์ ซึ่งเราสามารถเซ็ตตัวละครในทีมเราได้ถึง 25 ตัว เพื่อนำวัตถุดิบจากมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ ไปขายต่อ และสุดท้ายคือระบบแข่งขันระหว่าง 2 ภูมิภาค ซึ่งเราต้องเลือกภูมิภาคที่เราจะสังกัด และทำยอดกำไรให้สูงกว่าอีกฝ่ายให้ได้ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)



เกมที่ 4 : Digimon Links


 

       Digimon Links ถือเป็นเกมดิจิมอนภาคใหม่ และยังเป็นเกมรูปแบบใหม่ ที่ได้นำรูปแบบเกมแนว Simulation เข้ามาผสมกับความเป็น RPG ได้อย่างลงตัว โดยภายในเกม เราจะได้เลี้ยงดิจิมอนของเราให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะนำเหล่าดิจิมอนเหล่านี้ไปฟอร์มทีมขึ้นมา โดยในหนึ่งทีม สามารถมีดิจิมอนสูงสุดได้ถึง 3 ตัว สำหรับจุดเด่นหลักของเกมนี้นั้นมีอยู่ 2 อย่างด้วยกัน อย่างที่หนึ่ง คือ "การต่อสู้" ที่จะให้เราได้ควบคุมทีมดิจิมอนของเราต่อสู้กับทีมดิจิมอนทีมอื่นๆ ซึ่งตัวเกมทำออกมาได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของดิจิมอนต่างๆ จนรวมไปถึงกระบวนท่าไม้ตายของมันด้วย ส่วนจุดเด่นอย่างที่สองก็คือ "การทำฟาร์ม" ที่เราจะได้สร้างเมืองของเราขึ้นมา เพื่อให้ดิจิมอนของเราได้อยู่ในเมืองนั้นๆ และร่วมมือกันสร้างให้เป็นเมืองแสนสุขสรรค์ระหว่างดิจิมอน และตัวเราเอง !!! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)


เกมที่ 5 : Mega Run meets Pac-Man


 

       Mega Run เป็นเกมแนวรันนิ่ง ในมุมมองแบบด้านข้าง ซึ่งถูกพัฒนาโดยทีมนักพัฒนาจากประเทศแคนาดาที่ชื่อว่า Get Set Games Inc. โดยเมื่อเกมได้ถูกปล่อยออกไป มันก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จนถือเป็นสุดยอดเกมในตำนานอีกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ และสำหรับเกม Mega Run meets Pac-Man จะเป็นการนำตัวละคร Pac-Man เข้ามาเป็นตัวละครหลักแทนเจ้าอสูรน้อย ตัวละหลักเดิมของเกม Mega Run ซึ่งการมาของเจ้า Pac-Man ทำให้เกมนี้ดูมีสีสัน และสดใหม่มากกว่าเกมตัวเก่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งคงถือเป็นโชคดีของเหล่าแฟนๆ Pac-Man ที่จะได้สัมผัสตัวมันอีกครั้ง เพราะในเกมนี้ ทางทีมงานเขาจัดเต็มสุดๆ ไม่ว่าภาพ หรือเสียง ล้วนบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของ Pac-Man แทบทั้งสิ้น !!! (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)



       ในสัปดาห์นี้ ผมขอยกทุกคะแนน และความรู้สึกแก่เกม Digimon Links ไปเต็ม 100 เลยครับ คือมันดี และดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ กราฟฟิก หรืออะไรหลายๆ อย่าง ที่ตัวเกมได้แสดงออกมา มันดีจนคิดว่า ถ้าหากมีเกมแนวเดียวกันปล่อยออกมา แล้วมันไม่ดีเท่าเกมนี้ มันจะเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้น หากใครยังไม่ได้ลอง Digimon Links ผมขอแนะนำให้ไปหาโหลดมาเล่นตอนนี้เลยครับ แล้วเพื่อนๆ จะไม่ผิดหวังแน่นอน

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  
วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...