Arthdal Chronicles เกมออนไลน์ที่ดัดแปลงจากซีรีส์ชื่อดังบน Netflix เผยข้อมูลแรกส่งตรงจาก G-Star 2022

onkami 18 Nov 2022, 13:16:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ถือว่ามหกรรมงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ G-Star 2022 ปีนี้ค่ายเกมต่าง ๆ ปล่อยของกันรัว ๆ เหมือนอัดอั้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่พวกเขาไม่สามารถจัดงานได้ ล่าสุดมีอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่น่าสนใจกับเกมที่มีชื่อว่า “Arthdal Chronicles” หรือในชื่อภาษาไทย “อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์” ที่ดัดแปลงจากซีรีส์เรื่องดังจากประเทศเกาหลีใต้ ผลงานนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Netmarble และ Studio Dragon เพื่อที่จะถ่ายทอดตัวเกมออกมาในรูปแบบ MMORPG ที่จะให้เราได้สำรวจโลกนี้แบบไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน และพวกเขาได้ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาเกมและความรู้ต่าง ๆ มาใส่ในผลงานชิ้นนี้แบบจัดเต็มอีกด้วยนะคะ



 
เนื้อหาภายในเกม “Arthdal Chronicles” พวกเขาได้หยิบเอาเรื่องราวมาเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโซนพื้นที่ต่าง ๆ ชนเผ่า และ ฉากที่ถูกเล่าออกมาแต่เรายังไม่ได้ในซีรีส์ของซีซันที่ 1 มาอยู่ภายในเกมนี้ ซึ่งตัวเกมก็ได้นักเขียนบทละครเรื่องนี้มาช่วยกำกับและดูแลอย่างใกล้ชิด ผู้เล่นจะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกนี้จริง ๆ สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาทั้งกลางวัน กลางคืนที่อ้างอิงตามเวลาจริง แล้วผู้เล่นยังสามารถแต่งตัว รวมไปถึงหาอาหารทานตามช่วงฤดูกาลหรือสภาพแวดล้อมในช่วงเวลานั้น ๆ ได้ แต่จำไว้ว่าสภาพอากาศมีผลอย่างมากต่อผู้เล่น เช่น หิมะตกมันจะเกาะติดตามตัวร่างกายของเรา แล้วหากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยก็จะทำให้เราไม่สามารถจุดไฟหรือทำอาหารได้



 
มาพูดถึง ‘ ระบบต่อสู้ ’ ของเกม “Arthdal Chronicles” กันหน่อยดีกว่า ผู้เล่นแต่ละคนจะต้องรู้บทบาทของตัวเอง โดยเฉพาะในการปาร์ตี้ลงดันเจี๊ยน เพราะถ้าหากเราไม่สนใจหน้าที่ใด ๆ ในการเล่นแบบทีมจะเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนคลาสไปมาระหว่างต่อสู้ได้ หรือจะเป็นการใช้ทักษะของคลาสอื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีตัวเกมยังมีระบบ QTE (Quick Time Event) ให้เราได้กดขณะที่กำลังผจญภัยอยู่ในดันเจี๊ยนสุดโหด เช่น การทำลายพื้นที่ส่วนต่าง ๆ นอกจากนี้ยังกดเพื่อหลบการโจมตีต่าง ๆ แล้วถ้าเราทำไม่สำเร็จอาจจะส่งผลทำให้ตัวละครของเราตายได้ แล้วต้องเริ่มต้นใหม่ แต่จำเอาไว้ว่าบางภารกิจมีเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย


 
แน่นอนว่าในซีรีส์ “Arthdal Chronicles” เราจะเห็นเรื่องราวของสังคม , การเมือง หรือ การขัดแย้งต่าง ๆ ภายในเกมก็มีสิ่งเหล่านี้เข้ามาเกี่ยวข้องกันอีกด้วย อีกทั้งเรายังสามารถที่จะไปช่วยผู้เล่นคนอื่น ๆ สร้างเส้นทางเพื่อไปสำรวจพื้นที่ในโซนใหม่ ๆ หรือซ่อมแซม สร้างพื้นที่ใหม่ ๆ ขึ้นมาก็ได้เหมือนกัน สุดท้ายภายในเกมก็มี ‘ ระบบสกิลเอาตัวรอดในรูปแบบต่าง ๆ ’ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการตัดไม้ ตกปลา ขุดแร่ หรือ หาสิ่งของต่าง ๆ แถมในระหว่างที่เรารวบรวมสิ่งเหล่านี้ก็อาจจะเกิดการต่อสู้ที่ไม่คาดคิดอีกด้วยค่ะ



 
สำหรับเกม “Arthdal Chronicles” หรือในชื่อภาษาไทย “อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์” เป็นการจับมือระหว่างค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Netmarble และ Studio Dragon สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ทีวีซีรีส์ชื่อดังหลากหลายเรื่อง อาทิเช่น Sweet Home, Kingdom, My Crash Landing on You หรือ A Korean Odyssey โดยรูปแบบเกมเพลย์จะเป็นแนว MMORPG ที่ภายในเกมเราจะเห็นชนเผ่าและอารยธรรมต่าง ๆ ถูกตีความใหม่ในรูปแบบวีดีโอเกม ที่สำคัญ! เกมนี้จะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC และ Mobile แถมยังเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้อีกด้วย!

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...