รวม 10 เกมออนไลน์ที่น่าเล่นประจำปี 2566 เกมไหนเข้าตา เกมไหนโดนใจ จัดมาให้แบบคือลือ ๆ!

onkami 23 Dec 2022, 20:14:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ใครที่เป็นแฟนเกมออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นทั้งแพลตฟอร์ม PC, Console และ Mobile ปี 2566 (2023) เป็นปีที่มีเกมออนไลน์ทั้งฟอร์มเล็ก ฟอร์มใหญ่ เตรียมเปิดให้บริการในรูปแบบเซิร์ฟเวอร์ Global เพียบเลยค่ะ เรียกว่ามีเกมออนไลน์หลากหลายแนวให้เพื่อน ๆ ได้รอเล่นเกม วันนี้อาเจ๊นัทเองก็เลยคัดเกมที่น่าเล่นมาฝากเพื่อน ๆ ชาว PlayUlti สังคมคนชอบเล่นเกมให้ได้ฝากกันค่ะ ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ


 
ชื่อเกม : N-Age
เว็บไซต์ : https://store.steampowered.com/app/1863390/
รายละเอียดเกม : เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG รุ่นเก๋าที่คนอายุไล่ ๆ อาเจ๊นัทน้อยคนไม่รู้จักที่เตรียมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งผ่านร้านค้าของ Steam กับ “N-Age” การกลับมาครั้งนี้รองรับทั้งภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน นั่นหมายความว่า “ เซิร์ฟเวอร์ที่เรากำลังจะได้เล่นอยู่ในขณะนี้อาจจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ SEA หรือ Global แน่นอน! ” โดยในช่วงแรกที่ตัวเกมเปิดให้บริการจะมีทั้งหมด 4 คลาส Martial สายนักสู้ผู้ใช้เพลงหมัดเพลงเตะในการต่อสู้, Brandish สายนักสู้ผู้ใช้เพลงดาบที่ว่องไว, Chakra สายนักสู้ผู้ใช้เชี่ยวชาญด้านเวทมนตร์ และ Prana สายนักสู้ผู้ใช้อาวุธปืนเห็นแบบนี้พวกเขาสนับสนุนทีมได้เป็นอย่างดี รอลุ้นว่าเปิดตัวมาหลายเดือนแล้วเราจะได้เล่นเกมนี้ในช่วงไหนของปี 2566


 
ชื่อเกม : O2Jam Online
เว็บไซต์ : https://store.steampowered.com/app/2016940/
รายละเอียดเกม : พึ่งประกาศเปิดตัวสด ๆ ร้อน ๆ กับเกม “O2Jam Online” เป็นเกมออนไลน์แนวจับจังหวะดนตรี (Casual) ที่จะเปิดให้บริการอีกครั้งผ่านร้านค้าของ Steam จากข้อมูลในตอนนี้ตัวเกมไม่รองรับภาษาไทยนะคะ และรูปแบบเกมเพลย์แบบ 7 คีย์ถูกลดลงมาเหลือเพียงแค่ 3 คีย์ 4 คีย์ และ 5 คีย์ ในส่วนเรื่องของเพลงมีให้เลือกเล่นมากกว่า 100 เพลง รวมไปถึงยังมีระบบ Ranking จัดลำดับผู้เล่นอีกด้วย ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ เรื่องการเปิดขายเพลงหรือชุดคอสตูมต่าง ๆ จะมีการประกาศเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ ส่วนจะเปิดให้บริการตอนไหนในช่วงของปี 2566


 
ชื่อเกม : Party Animals
เว็บไซต์ : https://store.steampowered.com/app/1260320/
รายละเอียดเกม : เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้ลองเทสในช่วง Demo เมื่อปีก่อน ๆ แล้วต่างชื่นชอบ แต่สุดท้ายเมื่อตัวเกมปิดการทดสอบก็มีการเลื่อนวางจำหน่ายออกไปอย่างไม่มีกำหนดกับ “Party Animals” เป็นเกมออนไลน์ที่จะทำให้คุณขำจนท้องแข็งกันเลยค่ะ เราจะรับบทเป็นสัตว์ป่านานาชนิดที่จะต้องหาทางชิงความเป็นที่หนึ่งในด่านต่าง ๆ โดยเราจะต้องหาทางที่จะกำจัดผู้เล่นคนอื่น ๆ ออกไป แต่ละด่านก็จะมีทั้งลูกเล่น อุปกรณ์ช่วย กับดัก หรือ อุปสรรคมากมาย เรียกว่าเล่นเสร็จอาจจะต้องกินยาแก้ปวดหัวกันเลย เหตุผลที่เลื่อนออกมาก็ทั้งทีมพัฒนาน้อย แถมช่วงโควิดด้วยค่ะ ซึ่งเราจะได้เล่นเกมนี้แน่ ๆ ตามกำหนดล่าสุดคือภายในต้นปี 2566 นี้!


 
ชื่อเกม : Tree of Savior M
เว็บไซต์ : https://game.naver.com/lounge/tosm/home
รายละเอียดเกม : เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ชื่อดังจาก PC ที่ก้าวกระโดดมาอยู่บนมือถือสมาร์ทโฟนให้เราได้เล่นกันกับ “Tree of Savior M” กลับมารอบนี้ IMC Games เป็นผู้ดูแลและผู้ให้บริการเองเลย แถมเปิดให้บริการทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ด้วย น่าเสียดายที่ตอนนี้เปิดให้บริการมีแค่เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] เท่านั้น น่าตลกตรงที่ตอนเปิดทดสอบมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แต่พอเปิดจริงตัดภาษาอื่น ๆ ออกไปซะงั้น ความน่าสนใจของเกมนี้คือรูปแบบเกมเพลย์มีความใกล้เคียงต้นฉบับมาก ๆ แต่มีการเพิ่มระบบคลาสและสัตว์เลี้ยงสุดแกร่งเข้ามาด้วย ก็ได้แต่ลุ้นให้เปิดเซิร์ฟเวอร์ Global ภายในปี 2566 เร็ว ๆ ก็แล้วกัน


 
ชื่อเกม : Odin: Valhalla Rising
เว็บไซต์ : https://tw-odin.kakaogames.com/
รายละเอียดเกม : เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่ก่อนตัวเกมเปิดให้บริการ เกมเมอร์ชาวไทยและเทศต่างคาดหวังว่าจะสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ตัวเกมมีการบล็อคไอพีและการเล่นที่ดูยุ่งยากเลยทำให้เกมเมอร์เฝ้ารอว่าจะมีใครนำเกมนี้มาเปิดให้บริการในรูปแบบเซิร์ฟเวอร์ Global หรือ Asia โดยตัวเกมจะเล่าเรื่องราวถึงการต่อสู้ของระหว่าง ‘มนุษย์กับปีศาจ’ และ ‘มนุษย์กับเทพ’ มันเป็นศึกสงครามที่ยาวนานมาก ภายในเกมจะมีทวีปขนาดใหญ่ถึง 5 โซน ผู้เล่นสามารถที่จะออกสำรวจโลกได้อย่างไม่จำกัด ที่สำคัญ! กราฟฟิกภายในเกมนี้สวยงามเป็นอย่างมาก สามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ถ้ามีการอัปเดตข่าวสารเมื่อไหร่จะรีบแจ้งทันทีเลย


 
ชื่อเกม : Ashes of Creation
เว็บไซต์ : https://ashesofcreation.com/
รายละเอียดเกม : เป็นหนึ่งในเกมออนไลน์แนว MMORPG Sandbox ที่ใช้เวลาในการพัฒนาและไม่รู้ว่าเกมเมอร์จะได้เล่นกันตอนไหนกับเกม “Ashes of Creation” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Intrepid Studios ที่ตอนนี้ตัวเกมได้อัปเกรดมาใช้ขุมพลัง ‘Unreal Engine 5’ นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ตัวเกมยังต้องพัฒนาและระบบหลาย ๆ อย่าง จนกลายเป็นเกมออนไลน์ที่ว่ากันว่า “ จะเปลี่ยนแปลงหน้าประวัติศาสตร์ของเกม MMORPG ให้กลับมาสู่ยุคทองอีกครั้ง! ” ที่สำคัญ! เกมนี้เขายังโฆษณาเอาไว้ว่า “ จะเป็นเกมออนไลน์ที่ผู้เล่นไม่ต้องกังวนความต่างชั้นหรือ Pay-to-Win แน่นอน ” สุดท้ายจะจริงเท็จแค่ไหนก็มารอลุ้นกันว่าเกมนี้ปี 2566 จะได้เล่นหรือได้ยินข่าวดีเกี่ยวกับวันเกิดให้บริการไม่มากไม่น้อยแหละเนอะ


 
ชื่อเกม : Project EVO
เว็บไซต์ : https://www.projectevogame.com/
รายละเอียดเกม : หนึ่งในเกมออนไลน์แนว Action MMORPG ในรูปแบบ Sandbox ที่ผู้เล่นจะต้องผจญภัยในโลกกว้าง แถมกระแสตอบรับจากผู้เล่นอยู่ในขั้นที่ดีเยี่ยมมากกับเกม “Project EVO” แล้วก็เป็นหนึ่งในเกมที่ใช้ขุมพลัง ‘Unreal Engine 5’ ที่พัฒนาเพื่อลงแพลตฟอร์ม PC และ Mobile เกมนี้เราจะได้ผจญภัยกับผู้เล่นที่ติดเชื้อจนกลายพันธุ์และมนุษย์บางกลุ่มที่ไม่เป็นมิตรที่พวกเขาอาจจะเข้ามาทำร้ายเราได้ตลอดเวลา ผู้เล่นจะต้องสร้างที่พักอาศัยและหาเพื่อนร่วมทางในการค้นหาทรัพยากรต่าง ๆ มาใช้ประโยชน์ต่าง ๆ เด็ดสุดก็คือทีมผู้พัฒนาเกมยืนยันว่า “ เกมนี้จะไม่มี Pay-to-Win อย่างแน่นอน! ” ใครที่สนใจเกมนี้รอเล่นกันได้เลยค่ะ


 
ชื่อเกม : Diablo IV
เว็บไซต์ : https://diablo4.blizzard.com/en-us/
รายละเอียดเกม : พัฒนามาหลายปี แถมยังเอาเกมภาคมือถืออย่าง Diablo Immortal ออกมาขั้นกลาง ถึงภาคนี้จะเป็นภาคที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แถมมีกระแสด้านลบเยอะแค่ไหน แต่มันก็กลับเป็นภาคที่ทำงานให้พวกเขาไปไม่น้อยเลยค่ะ และการมาถึงของภาคหลักอย่าง “Diablo IV” ที่ตอนนี้ประกาศวันวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือวันที่ 6 มิถุนายน 2566 แต่กระแสของตัวเกมภาคหลักนี้ก็แรงไม่แพ้กัน เพราะว่าตัวเกมหลักนอกจากต้องเสียเงินซื้อแล้ว ตัวเกมยังมีระบบ Battle Pass ในรูปแบบทั้งฟรีและเสียค่าบริการเพิ่มเติมเพื่อปลดล็อค Battle Pass ระดับสูง แถมยังมีระบบ Season เข้ามาอีก (ทีมงานบอกว่าระบบนี้ไม่มีเสียเงินเพิ่มเติม) อีกทั้งยังพูดอีกว่าพวกเขาจะพยายามไม่ให้ระบบด้วยระบบต่าง ๆ มีผลกระทบต่อตัวเกม เอาเป็นว่ายังไงเกมนี้อาเจ๊นัทก็ซื้อมาเล่นกับเพื่อน ๆ ชาวแก๊งอยู่แล้ว อีกตั้งครึ่งปีน่าจะมีอะไรอัปเดตเพิ่มเติมแน่นอน


 
ชื่อเกม : Throne and Liberty
เว็บไซต์ : https://tl.plaync.com/
รายละเอียดเกม : จะเรียกว่าเป็นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA จากค่ายฟอร์มดี NCSoft ที่มีแผนจะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC และ Console ในรูปแบบเซิร์ฟเวอร์ Global ภายในปี 2566 กับ “Throne and Liberty” แล้วเกมนี้พวกเขาก็ยืนยันการันตีตั้งแต่เปิดตัวว่า ‘ เกมนี้จะไม่ Pay-to-Win เหมือนกับเกม ‘Lineage W ’ หรือเกมอื่น ๆ ในยุคสมัยนี้ อีกทั้งระบบเกมเพลย์ก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อย สภาพอากาศที่มีผลต่อการต่อสู้ทั้งแบบ PvE หรือ PvP ก็ตาม เดิมทีเกมนี้มีชื่อเดิมว่า “Lineage Eternal” ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงการนำเสนอจนกลายมาเป็นแบบที่เห็น แต่ก็ยังคงใช้พื้นหลักของโลกเกี่ยวข้องกับ Lineage ที่น่าสนใจก็คือโลกของเกมนี้อยู่ใน “Project E” เพียงแต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นภายในเกม “Throne and Liberty” จะอยู่ทางฝั่งตะวันตก ส่วน “Project E” จะอยู่ฝั่งตะวันออก นั่นเองค่ะ


 
ชื่อเกม : Blue Protocol
เว็บไซต์ : https://blue-protocol.com/
รายละเอียดเกม : มาถึงเกมออนไลน์สุดท้ายที่หยิบเอามาพูดถึงกันหน่อย เพราะมันคือหนึ่งในเกมออนไลน์ที่เกมเมอร์ชาวไทยและเทศรอคอยอย่างมากกับ “Blue Protocol” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Bandai Namco Online ที่เตรียมเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ในช่วงต้นปี 2566 ส่วนเซิร์ฟเวอร์ Global จะเปิดให้บริการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 ซึ่งก็ได้ Amazon Game ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่เป็นผู้ดูแล และแน่นอนว่ามีการบล็อคไอพีโซนอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่การดูแลของพวกเขา (รวมถึงประเทศไทยด้วย) ด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่เป็นแนว Action MMORPG มีกราฟฟิกที่นำเสนอในรูปแบบแอนิเมชัน ทำให้เกมนี้เป็นที่จับตามองจากเกมเมอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าใครอยากเล่นเกมนี้ติดตามข่าวสารจาก PlayUlti สังคมคนชอบเล่นเกมไว้ให้ดีเลยค่ะ

กำลังโหลด...