เล่นก่อนเซิร์ฟ SEA เปิด! Ragnarok Origin เกมออนไลน์ภาคต่อแฟรนไชส์ชื่อดังที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

onkami 20 Jan 2023, 01:29:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ต้องบอกว่าปีนี้เป็นปีของเกมออนไลน์และเกมออฟไลน์ฟอร์มเล็ก ฟอร์มยักษ์ที่จะเปิดให้บริการหรือวางจำหน่ายอย่างมาก เพราะในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การพัฒนาเกมมีข้อจำกัดในตัวของมันอยู่ แน่นอนว่ามันเลยเกมเมอร์ก็ได้ภาษีตรงที่มีเกมให้เลือกเล่นมากมายเลยค่ะ แล้วหนึ่งในเกมออนไลน์ฟอร์มดีที่มีค่ายลือหลุดออกมาว่าเราจะได้เล่นเซิร์ฟเวอร์ Global ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้กับ “Ragnarok Origin” ที่ตอนนี้เกมเมอร์บ้านเราสามารถไปทดลองเล่นเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] กันได้นะคะ เพราะหลังจากที่เปิดให้บริการมาก็มีม็อดภาษาอังกฤษให้ได้ใช้กันแล้ว แล้วอะไรทำให้เกมนี้ถูกจับตามองเป็นพิเศษอาเจ๊นัทจะมาอธิบายกันค่ะ



อย่างที่เรารู้กันว่าเกมแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง “Ragnarok Online” มีการพัฒนาเป็นภาคแยก ภาคย่อยออกมาหลากหลายภาค ซึ่งแต่ละภาคก็ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมสตูดิโอที่แตกต่างกันออกไป โดยตัวเกม “Ragnarok Origin” ก็อยู่ภายใต้การดูแลและพัฒนาจากทาง Gravity Co., Ltd แล้วสิ่งที่ทำให้ตัวเกมภาคนี้ถูกยกให้เป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดตัวหนึ่งเลยก็เป็นเพราะว่า ระบบเกมเพลย์ส่วนใหญ่มีความใกล้เคียงกับตัวเกมเวอร์ชันต้นฉบับ และไม่ดูยัดเหยียดผู้เล่นมากจนเกินไป แล้วหลาย ๆ ระบบก็หยิบเอาภาคนั้น ภาคนี้มาอัปเกรดเพื่อให้ตัวเกมดูน่าสนใจมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครชอบชุดคอสตูมภาคนี้ก็จัดหนักไม่แพ้กันค่ะ



มาพูดถึง “ ระบบคลาส ” กันหน่อยดีกว่าตัวเกมในภาค “Ragnarok Origin” เริ่มต้นเกมมาก็จะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 6 คลาสด้วยกัน ประกอบไปด้วย นักดาบ (Swordman) , โจร (Thief) , พ่อค้า (Merchant) , นักธนู (Archer) , นักบวช (Acolyte) และ ผู้ใช้เวทมนตร์ (Mage) แต่ละคลาสก็จะมีรูปแบบการเล่นที่ยากง่ายแตกต่างกันออกไป อารมณ์ก็เหมือนกับตัวเกม Ragnarok Online ต้นฉบับเลยค่ะ เพียงแต่ว่าคลาสขั้นสูงของตัวเกมในภาคนี้จะมีการอัปเดตเข้ามาไม่พร้อมกันนะคะ ดังนั้นใครที่คิดว่าคลาสขั้นสูงจะมีให้เล่นเหมือนตัวเกมต้นฉบับ ต้องอดใจรอการอัปเดตเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคตนะคะ



สิ่งที่ต้องพูดถึงต่อมาก็คือเรื่อง “ เกมเพลย์ ” ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเกมออนไลน์บนมือถือสมาร์ทโฟนมักจะมีระบบโจมตีอัตโนมัติ แต่สำหรับ “Ragnarok Origin” จะตรงกันข้ามเล็กน้อยค่ะ เพราะเมื่อผู้เล่นจะต้องจัดปาร์ตี้เพื่อลงดันเจี๊ยนหรือภารกิจที่โหดมากขึ้น การควบคุมเองและใช้สกิลด้วยตนเองน่าจะเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุด ยิ่งใครที่เล่นสายโจมตีจากระยะไกลในรูปแบบเวทมนตร์ หรือสายสนับสนุนแถมจะต้องเล่นมือแบบ 100% กันเลย เพราะเกมนี้มอนสเตอร์หรือบอสบางตัวจะมีสกิลที่กว้างทำให้เราจะต้องบังคับตัวละครในการหลบอยู่เสมอ ๆ นอกจากนี้ “ ระบบอาวุธและชุดเกราะ ” ของภาคนี้ก็มีการสุ่มออฟชันทำให้เราสามารถสุ่มหาออฟชันเพื่อใช้ในแต่ละสถานการณ์อีกด้วย



ส่วนใครที่ถามว่าภาคนี้ “ เทพทรูไหม!? ” จะบอกว่าไม่ก็คงไม่ได้ เพราะภายในเกมยังมีระบบที่น่าสนใจมากมาย แล้วมันก็ช่วยเพิ่มความสามารถของตัวละครให้มากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ระบบสัตว์เลี้ยง เป็นต้น อีกทั้งตัวเกมยังมีแพ็คเกจที่จะเด้งมาให้เราซื้ออยู่เป็นระยะ ๆ (เมื่อตัวละครทำตามเงื่อนไขสำเร็จ) หรือจะเป็นพวกบัตรรายเดือนในรูปแบบต่าง ๆ ไหนจะพวก Battle Pass ที่มีให้ผู้เล่นได้ปลดล็อคเพื่อรับไอเทมต่าง ๆ แล้วก็มีแบบที่ต้องเติมเพื่อรับไอเทมพิเศษอีกด้วย ดังนั้นถ้าให้อาเจ๊นัทพูด 



‘ ยังไงมันก็เป็นเกมออนไลน์ที่จะต้องเติมอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าผู้เล่นพอใจที่จะเติมมากน้อยแค่ไหน จะไม่เติมเลยก็ได้เพราะภายในเกมก็จะมีการแจกของให้เป็นระยะ ๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าอยากจะเล่นให้สบายมากขึ้น เติมแค่บางก็พอแล้ว เช่น บัตรรายเดือนที่จะช่วยผู้เล่นได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ ที่เหลือปล่อยให้เหล่าปลาวาฬเขาสู้กันไป ส่วนเราเป็นผู้เล่นที่สนุกกับเกมก็พอแล้วเนอะ ’



สำหรับเกม “Ragnarok Origin” มีข่าวลือว่าจะกำหนดเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Global หรือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] ภายในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเดือนมีนาคมไม่ก็เมษายน ศกนี้ ซึ่งจะเปิดให้บริการทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ใครที่อยากจะลองเล่นก็มีเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ดูจะเหมาะสมที่สุดแล้ว ซึ่งจะมีการบล็อคไอพีตอนดาวน์โหลดตัวเกม ดาวน์โหลดแพทช์ แต่เมื่อเข้าเกมแล้วก็สามารถปิดได้เลย ซึ่งจะบอกว่าเกมเมอร์ชาวไทยเล่นกันอยู่เยอะเลยทีเดียว สามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ ได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ

● Download
► Android (สโตร์ไต้หวัน) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไต้หวัน) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► APK : >>> กดที่นี่ <<<
► PC : >>> กดที่นี่ <<<
► ดาวน์โหลดม็อดภาษาอังกฤษ : >>> กดที่นี่ <<< I (ดูวิธีติดตั้งได้ที่นี่ กดที่นี่)
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่น Ragnarok Origin ได้ที่ : >>> กดที่นี่ <<<



กำลังโหลด...