Riot Games เผยรายละเอียด Legends of Runeterra และแผนการสำหรับปี 2023 พร้อมเชิญเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้

onkami 01 Feb 2023, 18:48:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์ ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป


พวกเราทุกคนในทีม Legends of Runeterra อยากเชิญชวนคุณให้มาพบกับแผนสำหรับคอนเทนต์ภายในปีนี้ของเรา และมอบโอกาสในการแสดงความคิดเห็นเพื่อช่วยกำหนดอนาคตของ Legends of Runeterra อีกด้วย 

เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม
ในปีนี้พวกเราตั้งเป้าหมายที่จะเดินหน้าทำงานอย่างใกล้ชิดกับคอมมูนิตี้ของ Legends of Runeterra มากยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อที่จะส่งมอบฟีเจอร์ต่างๆ Expansion และอีเวนต์ใหม่ ๆ ส่งตรงถึงมือคุณ นั่นหมายความว่าจะมีการสื่อสารกันมากขึ้น มอบข้อมูลอย่างเต็มที่มากขึ้น แล้วก็เพิ่มโอกาสที่ผู้เล่นจะสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับเกมที่พวกเรารักเกมนี้กันมากขึ้น แม้แผนการนี้จะระบุแค่เหตุการณ์ใหญ่ ๆ ประจำปีนี้ พวกเราก็ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้ร่วมสร้างสิ่งต่างๆ อีกมากมายเคียงข้างกับทั้งผู้เล่นและคอมมูนิตี้นี้ มาดูแผนการที่ว่ากันได้เลย



คอนเทนต์ที่จะปล่อยเร็ว ๆ นี้
ในฐานะทีมพัฒนาเล็กๆ แต่ใจเต็มร้อย ทางเราได้รับฟังเสียงเรียกร้องของพวกคุณที่อยากให้เราออกคอนเทนต์มากขึ้นและถี่ขึ้นอยู่เสมอ และตอนนี้เราก็ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่จะมาบอกให้รู้ว่าเราเตรียมอะไรเอาไว้บ้าง คุณจะได้พบกับการอัปเดตครั้งใหญ่ที่เราเตรียมไว้ให้ในอีกไม่นาน หนึ่งในนั้นก็คือการแข่งขันรูปแบบใหม่ รวมถึงของรางวัลสุดพิเศษที่กำลังรอผู้เล่นที่เข้าร่วมซีซั่นเบต้าอยู่ด้วย! และสำหรับใครที่ชื่นชอบโหมด Path of Champions ก็ตั้งตารอไอเทมใหม่ แชมเปี้ยนใหม่ และการปรับสมดุลของรีลิคได้เลย ส่วนรูปแบบการเล่น Standard โฉมใหม่ของเราก็จะเข้ามาทดสอบความคิดสร้างสรรค์และทักษะการจัดเด็คของคุณ (การเล่นโดยใช้การ์ดอะไรก็ได้ที่คุณชื่นชอบและคุ้นเคยจะยังคงอยู่ในฐานะรูปแบบการเล่นที่มีชื่อว่า "Eternal") และเราก็หวังว่าคุณจะได้มันส์มือ ไปกับแชมเปี้ยนพิเศษเฉพาะใน Legends of Runeterra ที่รอเปิดตัวอยู่ภายในปีนี้

อยู่ระหว่างการพัฒนา
แม้จะยังต้องใช้เวลาอีกหน่อย แต่เราก็มีทั้งอัปเดตและแพตช์ต่างๆ ที่จะปล่อยในทุกไตรมาส นั่นหมายความว่าจะไม่มีเดือนไหนที่ไม่มี Expansion แพตช์ปรับสมดุลเกม หรือเซ็ตการ์ดใหม่ ๆ ! สำหรับผู้เล่นที่ชอบสไตล์หวือหวาหรือชอบโชว์พาว เราก็จะมีวิธีให้คุณแสดงและอวดความสำเร็จของคุณให้เพื่อน ๆ เห็น รวมถึงโอกาสที่จะคว้าคอนเทนต์จำกัดเวลาที่คุณอาจพลาดไป หากคุณกำลังมองหาความท้าทายให้สมกับการเป็นแชมเปี้ยน การผจญภัยประจำเดือนแบบใหม่ใน Path of Champions จะพาคุณออกนอกกรอบเดิม ๆ และมอบประสบการณ์สุดพิเศษพร้อมของรางวัลและความยากระดับสูงขึ้นสำหรับผู้มีใจรักใน PVE 

อยู่ในช่วงสำรวจแนวคิด
และท้ายที่สุด เรายังมีเป้าหมายอีกมากมายที่เราอยากจะไปให้ถึง เรากำลังพิจารณาตัวเลือกในการพัฒนาโดยอ้างอิงจากข้อเสนอแนะของพวกคุณ ว่ามีสิ่งใดที่เหล่าผู้เล่นอยากจะเห็นในเกมอีก และสิ่งใดบ้างที่พอจะทำได้จริงในอนาคต? แวะมาบอกพวกเราได้ในโพสต์ภายใน Subreddit ของ Legends of Runeterra ได้เลย! เราเชื่อว่าความคิดเห็นเหล่านี้จะส่งผลดีต่อตัวเกมของเราอย่างแน่นอน

รอบการปล่อยคอนเทนต์ใหม่
เราก็ตื่นเต้นที่จะประกาศว่าทุกเดือนในปี 2023 จะมีอะไรรอผู้เล่นอยู่เสมอ การปล่อยคอนเทนต์แบบนี้จะครอบคลุมครบทั้งคอนเทนต์และอัปเดตที่หลากหลาย เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นจะได้ทั้งการ์ดใหม่ๆ ไว้เล่นและทดลอง รวมถึงการปรับสมดุลอย่างต่อเนื่อง



มาเจาะลึกกันว่าอัปเดตแต่ละประเภทเป็นยังไง

Expansion
อัปเดตประเภทนี้จะพาแชมเปี้ยนและกลไกใหม่ๆ เข้าสู่ Legends of Runeterra ในปีนี้คุณจะได้พบเจอกับแชมเปี้ยนอีกหลายตัวที่สร้างมาเพื่อ LoR โดยเฉพาะ ใครที่กำลังกระหายอยากเสพเนื้อเรื่องจะได้อิ่มหนำกับมุมใหม่ๆ ของดินแดนรูนเทอร์รา ส่วนใครที่ต้องการจะพิสูจน์ฝีมือของตัวเองในโหมด PVP ก็จะได้โอกาสใหม่ๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงเมต้า

แพตช์ปรับสมดุล
ความสมดุลคืออีกหนึ่งรากฐานสำคัญของ Legends of Runeterra แพตช์ต่าง ๆ เหล่านี้จะไม่ใช่แค่การปรับตัวเกมให้ทุก ๆ อย่างเป็นไปตามที่ควรเท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงเวลาที่เราจะสามารถแก้ไขปรับปรุงจุดที่ยังพัฒนาได้ดีกว่านี้อีกด้วย พวกเราจะคอยรับฟังเสียงตอบรับจากพวกคุณอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าเกมของเรานั้นจะยังทั้งสนุกและยุติธรรม เข้าไปที่ Subreddit ของ Legends of Runeterra และมองหาโพสต์ข้อเสนอแนะในแต่ละรอบอัปเดตเพื่อบอกเราได้เลย!

เซ็ตเสริมที่หลากหลาย
เราจะมีบูสเตอร์แพ็กที่ปล่อยในทุกไตรมาสหรือเป็น Expansion รุ่นมินิก็ว่าได้ ในเมื่อผู้เล่นของเรามีความคิดสร้างสรรค์ขนาดนี้ เราก็ตื่นเต้นที่จะได้เฝ้าดูทุกคนค้นพบคอมโบระหว่างการ์ดเสริมเหล่านี้และการ์ดเก่าๆ ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้า! และนอกจากการ์ดใหม่ ๆ แล้ว เซ็ตเสริมก็ยังจะมาคู่กับแพตช์ปรับสมดุลที่จะอัปเดตจุดต่างๆ ที่จำเป็นในช่วงนั้นอีกด้วย

รับชมและเรียนรู้
เพื่อให้คุณเข้าถึงรายละเอียดต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น ทีมนักพัฒนาของเราจึงได้เรียบเรียงแผนการในปี 2023 ออกมาเป็นวิดีโอสั้น ๆ ไว้บนช่อง YouTube ของเรา คอยจับตาดูความเคลื่อนไหวในช่วงสองสามวันนี้ไว้ให้ดีว่าจะมีข้อมูลอะไรออกมาอีกบ้าง! อย่าลืมฝากคอมเมนต์ทิ้งไว้ให้กับเราและตามติด Bard ไปในทุกที่ด้วยล่ะ (คลิกปุ่ม Subscribe เสร็จแล้วก็อย่าลืมกดกระดิ่ง เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารใหม่ๆ ด้วยล่ะ)!

เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้
พวกเรารอที่จะได้รับฟังความคิดเห็นจากพวกคุณอยู่ตลอดเวลาในขณะที่เราประกาศข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับ Legends of Runeterra ในตลอดช่วงปี 2023 นี้ โปรดบอกให้พวกเรารับรู้ว่าคอนเทนต์ไหนที่คุณชื่นชอบ คอนเทนต์ใดที่คุณอยากให้มี หรือข้อเสนอแนะใดๆ ก็ตามที่คุณมีอยู่ในใจ! ทีมนักพัฒนาของเราจะคอยซุ่มอยู่ใน Subreddit เพราะงั้นก็อย่าลืมเข้าไปมีส่วนร่วมในหัวข้อสนทนาต่างๆ ด้วยล่ะ!

กำลังโหลด...