Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia [Global] อัปเดตสู่ยุคใหม่ FR Echo พร้อมเผยตัวละครชุดแรกที่อัปเดต!

onkami 28 Feb 2023, 22:05:00
ข่าวเกม PC ข้อมูล, เทคนิค (Mobile) ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ตัวเกมฉลองครบรอบ 5 ปีของกันไปก่อนหน้านี้กับ “Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia” ของเซิร์ฟเวอร์ Global เรียกว่าแจกหนัก แจกเต็มตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์กันไปแล้ว ล่าสุดทาง Square-Enix เตรียมอัปเดตแพทช์ใหม่ที่เรียกว่า ‘เป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นครั้งใหญ่ของเซิร์ฟเวอร์ Global’ เลยก็ว่าได้กับการมาของ Full BT และ FR Echo ที่ตารางอีเวนต์จะไปเหมือนกับทางฝั่งเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] แล้วนั่นเองค่ะ ซึ่งรายละเอียดคร่าว ๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ



◘ หลังจากนี้เป็นต้นไปตัวละครทุก ๆ ตัวจะได้มีอาวุธ BT ครบทุกตัวสักที (ไล่อัปเดตทีละตัว ๆ)
◘ ลดกิจกรรมอีเวนต์ต่าง ๆ จากเดิมที่จัดกิจกรรมหนักหน่วงในแต่ละสัปดาห์ จะเหลือเพียงเพียงแค่ “4 อีเวนต์ต่อ 1 เดือน” เหมือนเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] แล้ว
◘ อีเวนต์ใหญ่ตัวแรกของแพทช์นี้ก็คือตัวละคร Neon ที่มาพร้อมกับอาวุธ BT และปลดล็อคบอร์ด FR Echo
◘ มีการเปลี่ยนแปลงตู้สุ่มกาชาทุกตัวหลังจากนี้จะมีอาวุธ FR 2 ชิ้นใน 1 ตู้เสมอ และในทุก 1 อีเวนต์จะมี 2 ตู้ที่อาวุธ BT จะไม่เหมือนกัน
◘ อีเวนต์ตัวละครใหม่ตัวไหนที่ไม่ได้มาจากเนื้อเรื่องหลัก อีเวนต์ตัวละครเหล่านั้นจะกลายเป็นอีเวนต์ LC แทน
◘ เพิ่มระบบ “ตั๋ว Skip ด่าน” ที่จะทำให้เราสามารถข้ามการฟาร์มสุดแสนน่าเบื่อในบางด่านของผู้เล่นได้ และใช่! ในอนาคตมันสามารถข้ามด่าน Co-op ระดับ SHINRYU ได้เหมือนกัน
◘ เพิ่มระบบใหม่ “ตั๋ว 10+1 อนาคต” ที่จะได้รับจากอีเวนต์ปัจจุบันแล้วนำไปเปิดตู้ของอีเวนต์ถัดไปได้ (จำกัด 3 ใบต่อ 1 อีเวนต์)
◘ เพิ่มของรางวัลต่อ 1 อีเวนต์ให้มากขึ้น เพื่อให้ของรางวัลต่อ 1 เดือนยังคงเทียบเท่าเหมือนก่อนหน้านี้
◘ เปลี่ยนแปลงจำนวนการใช้ “เหรียญเขียวตู้สุ่มกาชา” ในการแลกของต่าง ๆ โดยอาวุธ BT ใช้ 400 เหรียญ, อาวุธ FR ใช้ 300 เหรียญ และ อาวุธ LD กับ EX ใช้ 200 เหรียญ

● วันที่ 3 มีนาคม 2023 - การมาของขุมพลัง “FR Echo”


◘ เป็นระบบใหม่ที่เรียกว่า “FR Echo” ที่จะให้ผู้เล่นสามารถอัปบอร์ดสกิลอาวุธ FR ที่เพิ่มเข้ามา เมื่อเราอัปไปแล้วมันจะทรงผลทำให้ตัวละครของเราทรงพลังมากยิ่งขึ้น!
◘ แล้วถ้าหากผู้เล่นอัปอาวุธ FR จนถึงขั้นสูงสุดแล้วมาอัปบอร์ดสกิลใหม่นี้จนเต็ม การโจมตีด้วยท่า FR จะทรงพลังมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นทั้ง HP DMG Limit ที่รุนแรงมากกว่าเดิม รวมไปถึงเพิ่มโบนัสการโจมตีในด้านต่าง ๆ มากขึ้น
◘ ความสามารถใหม่ของ “FR Echo” มันจะยกระดับการโจมตีของผู้เล่นขึ้นไปอีกขั้น “สามารถกดใช้งาน FR สกิลซ้ำอีกครั้งในช่วง Force Time ของตัวละครไหนก็ได้” นอกจากนี้ยังเพิ่มโบนัสที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น แล้วการโจมตีในครั้งนั้นจะไม่นับเทิร์นของ Force Time อีกด้วย!
◘ โดยใน BT เฟสนั้น สกิลจากอาวุธ FR จะไม่ถูกนับว่าเป็นสกิลจากบอร์ดสกิล FR Echo



◘ เพื่อต้อนรับการมาของขุมพลังใหม่ “FR Echo” ผู้เล่นสามารถสุ่มกาชาฟรี! 10+1 ทั้งหมด 8 ตู้ ตู้ละ 1 ครั้ง (วัดดวงไปเลยว่าจะได้ของเทพตั้งแต่ครั้งแรกหรือเปล่า)
◘ เมื่อมีบอร์ดใหม่มาก็มีของตอบแทนผู้เล่นเพื่อใช้ในการปลดล็อคขุมพลัง FR Echo
◘ ด่านอีเวนต์ต่าง ๆ จะสามารถฟาร์ม *2 เท่าเหมือนเดิม



◘ การกลับมาอีกครั้งของเจ้าหญิงวุ่นวาย ‘Garnet’ จากภาค Final Fantasy IX ที่มารอบนี้เธอเป็น 1 ใน 2 คนแรกที่มาพร้อมกับ FR Echo แถมเธอยังได้ถูกปรับปรุงความสามารถให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้นเพื่อเผชิญหน้ากับการต่อสู้ในยุคขุมพลังใหม่นี้
◘ นอกจากนี้ ‘Terra’ จากภาค Final Fantasy VI หญิงสาวผู้ซ่อนพลังเอาไว้มากมาย กลับมาในรอบนี้ก็ถูกปรับปรุงความสามารถด้วยเช่นกัน และเธอจะจับมือกับ Garnet เพื่อต่อสู้ในอีเวนต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย
◘ อีเวนต์ Raid Boss รอบนี้ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับมนต์อสูรมังกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด “Bahamut” เตรียมตัวให้ดีเพราะโหดมาก ๆ
◘ สายแฟชั่นของมันต้องมี! กับชุดตัวละครพร้อมสกินอาวุธไม้เท้าสวย ๆ เก๋ ๆ ใครอยากได้รอเลยค่ะ

● วันที่ 8 มีนาคม 2023 - การมาของ Seven ตัวละครดาบแส้สุดเฟี้ยว!


◘ กลับมาในช่วงยุคขุมพลังใหม่ ‘Seven’ ตัวละครจากภาค Final Fantasy Type-0 ก็ได้มีการปรับปรุงตัวละครกับเขาด้วย แถมรอบนี้มาพร้อมกับอาวุธ FR และบอร์ด FR Echo ด้วยนะ
◘ อาวุธ BT ของ Garnet และ Emperor ก็มาอยู่ในตู้ให้สุ่มกาชารอบนี้ด้วย (ใครยังไม่มีก็ชั่งใจสุ่มหาดูนะคะ)

● วันที่ 13 มีนาคม 2023 - การกลับมาของนักรบแห่งแสงที่แท้ทรู!


◘ เป็นตัวละครที่อาเจ๊นัทอยากได้มาก! เพราะยังไม่มีตัว Tank ซับพอร์ตดี ๆ กับเขาเลยการกลับมาของ “Warrior of Light” หรือที่เราเรียกกันว่าพี่แสง รอบนี้ถูกปรับปรุงตัวละครให้เก่งมากยิ่งขึ้นทั้งด้านพลังโจมตีและการป้องกันที่เลิศกว่าเดิม มาพร้อมกับอาวุธ FR และปลดล็อคบอร์ด FR Echo ที่จะมาเสริมให้ทีมของเราดุดันไม่เกรงใจใครกันเลยค่ะ
◘ ยังมีปริศนาซ่อนอยู่ว่าในตู้กาชาของพี่แสงยังมีอาวุธ FR และ BT ของตัวละครที่ยังไม่ได้บอก เอาเป็นว่าไปลุ้นกันหน้างานก็แล้วกัน

● วันที่ 17 มีนาคม 2023 - เรื่องราวบทใหม่ของ “ACT 3 Interlude” ก่อนถึงบทสรุปสุดท้ายของ ACT 3


◘ เพิ่มเนื้อหาใหม่อย่าง “ACT 3 Interlude” เข้ามาให้เราได้เล่นกัน ซึ่งเป็นเนื้อหาก่อนบทสรุปเรื่องราวใน ACT นี้!
◘ การมาของ “Neon” สาวน้อยน่ารักจากภาค Stranger of Paradise Final Fantasy Origin ที่มาพร้อมกับอาวุธ BT+FR และปลดล็อคบอร์ด FR Echo ให้เธอด้วย
◘ นอกจากนี้ตู้สุ่มกาชาของ Neon ยังมีการเพิ่มอาวุธ BT+FR ของตัวละคร Cloud of Darkness จากภาค Final Fantasy III เข้ามาด้วย อีกทั้งเจ้าหล่อนเองก็ยังได้ปลดล็อคบอร์ด FR Echo อีกด้วยค่ะ



นี่เป็นอีเวนต์เพียงแค่ครึ่งแรกของเดือนมีนาคมเท่านั้นนะคะ! โดยทาง Square-Enix เตรียมอัปเดตข้อมูลครึ่งเดือนหลังของเดือนมีนาคมนี้เร็ว ๆ นี้ มารอลุ้นกันว่าจะตรงกับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] หรือเปล่า!? แล้วตัวละครไหนบ้างที่จะมาให้เราได้สุ่มหาอาวุธมาใช้ภายในเกม ยังไงก็ต้องเตรียมและเก็บทรัพยากรเอาไว้ด้วยนะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมเอาไว้เล่นสนุก ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าความเหนื่อยลองมาเล่น “Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia” ของเซิร์ฟเวอร์ Global ขอแนะนำเลยค่ะ ส่วนใครที่กลัวจะเล่นเกมนี้ไม่เข้าใจก็มีเพื่อน ๆ กลุ่มคนไทยที่เล่นเกมนี้กันอยู่ ก็สามารถเข้าไปพูดคุยและสื่อสารกันได้นะคะ เรียกว่ามีกูรูตอบคำถามเพื่อน ๆ อยู่เพียบเลยแหละ มาสนุกด้วยกันได้นะคะ

 Download
► Android : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Twitter : >>> กดที่นี่ <<<
► เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่น Dissidia Final Fantasy: Opera Omnia : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่




กำลังโหลด...