รู้ก่อนเล่น! Uncharted Waters Origin เกมออนไลน์สำรวจโลก+รวมพลเรือ+ต่อสู้โจรสลัด เล่นได้ทั้ง PC และ Mobile

onkami 10 Mar 2023, 09:00:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ก็มีน้อยเกมมากเลยนะคะที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นนักท่องโลกผ่านเรือเดินสมุทร ขอต้อนรับทุกคนได้รู้จักเกม “Uncharted Waters Origin” ผลงานชิ้นใหม่ที่เป็นร่วมมือกันพัฒนาระหว่าง Motif สตูดิโอพัฒนาเกมที่เป็นพันธมิตรของ LINE Games Corporation และ Koei Tecmo Games แถมยังถือได้ว่าเป็นภาคที่เฉลิมฉลอง 30 ปีของซีรีส์ Uncharted Waters โดยตัวเกมได้อ้างอิงเรื่องราวจากภาค Uncharted Waters II: New Horizons และ Uncharted Waters: Gaiden ที่ถือว่าเป็นภาคที่ยอดเยี่ยมที่สุดของซีรีส์นี้อีกด้วย แล้วตัวเกม “Uncharted Waters Origin” มีความน่าสนใจตรงไหนบ้าง วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักมากยิ่งขึ้นค่ะ



◘ โลกภายในเกม Uncharted Waters Origin
ตัวเกม “Uncharted Waters Origin” จะอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 16 ที่เราสามารถสร้างเรือเดินสมุทรขึ้นมาเพื่อเดินทางตามหาดินแดนใหม่ ๆ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเขาเครมเอาไว้เลยว่า ‘ ภายในเกมมีดินแดนใหม่ให้ผู้เล่นได้สำรวจและค้นพบมากกว่าหลากหลายพันพื้นที่ ’ รวมไปถึงมีตัวละครมากกว่า 1,000 ชีวิตที่อ้างอิงจากประวัติศาสตร์โลก แล้วยังมีท่าเรือสำคัญ ๆ มากกว่า 200 แห่ง ที่ผู้เล่นออกสำรวจเจ็ดคาบสมุทรที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างสมจริงที่สุดเท่าที่เคยมีมา อีกทั้งผู้เล่นยังจะได้เผชิญหน้ากับสภาพอากาศที่หลากหลาย ความสนุกจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้เล่นทุกคนล้วนเขียนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ได้ตลอดเวลา หรือเราจะสวมบทเป็นพ่อค้า แม่ค้าเดินสมุทรที่มั่งคั่งไปด้วยชื่อเสียงและเงินทอง ไม่ก็ใช้ชีวิตเป็นนักสำรวจโลก, ทหาร รวมไปถึงยังเป็นได้แม้กระทั่งโจรสลัด!



◘ การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 เพื่อให้โลกของเกมออกมาอลังการที่สุด!
เรียกว่าตัวเกม “Uncharted Waters Origin” ทาง Motif, Koei Tecmo Games และ LINE Games Corporation พวกเขาได้เนรมิตและถ่ายทอดโลกจริงออกมาเพื่อให้ผู้เล่นได้เดินทางสำรวจเจ็ดคาบสมุทรที่มีรายละเอียดกราฟฟิกสมจริงมาก ๆ ด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 แถมตัวเกมยังมีเพลงประกอบสุดแสนยอดเยี่ยมมากกว่า 104 บทเพลงที่จะให้เรารู้สึกเพลิดเพลินในขณะเล่นได้ตลอดเวลา รวมไปถึงยังมีเพลงประกอบชุดดั้งเดิมที่ได้รับการประพันธ์โดยคุณ โยโกะ คันโนะ ที่แฟน ๆ เกมซีรีส์นี้รู้จักเป็นอย่างดี

แม้ว่าตัวเกมจะใช้ขุมพลัง ‘Unreal Engine 4’ แต่ตัวเกมก็เหมาะกับการเล่นบนคอมพิวเตอร์ที่ไล่มาตั้งแต่สเปกล่าง ๆ ไปจนถึงสเปกสูง ๆ สำหรับคนที่อยากจะสนุกกับเกม “Uncharted Waters Origin” ในความละเอียด 4K/60fps ก็ทำได้เหมือนกัน (ถ้าสเปกคอมพิวเตอร์ของเพื่อน ๆ สูงเพียงพอนะคะ) แล้วถ้าใครที่ปรับรายละเอียดของเกมนี้ได้สูงสุดก็จะเห็นความทรงจริงของการประมวลผลในเรื่องสภาพอากาศ, ทิศทางลม และ คลื่น สิ่งเหล่านี้จะมีผลต่อผู้เล่นโดยตรงดังนั้นถ้าอยากจะให้สินค้าของเรามีราคาแลกเปลี่ยนที่สูง ผู้เล่นก็ต้องผจญภัยและเดินทางไปในพื้นที่ยากลำบากกันสักหน่อยอ่ะเนอะ

◘ เลือกพลเรือคู่ใจแล้วออกเดินทางสำรวจโลกและดินแดนใหม่กันเถอะ!
สิ่งที่ตัวเกม “Uncharted Waters Origin” จะขาดไม่ได้เลยก็คือเหล่าตัวละครที่เป็น ‘พลเรือ’ ซึ่งในช่วงเริ่มต้นจะมีทั้งหมด 5 คนด้วยกันประกอบไปด้วย João Franco, Catalina Erantzo, Ali Vezas, Otto Baynes, Ernst Von Bohr รวมไปถึงยังมีลูกเรืออีกมากกว่า 200 คนที่เคยปรากฎตัวอยู่ในซีรีส์ Uncharted Waters มาอยู่ในตัวเกมภาคนี้อีกด้วย โดยพลเรือแต่ละคนก็มีจะเรื่องราวเป็นของตัวเอง ผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกหนึ่งในพวกเขาคนใด คนหนึ่งมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง ซึ่งตัวเกมก็จะมีเควสต์ภารกิจให้ทำมากมายตามเนื้อเรื่อง รวมไปถึงเรายังสามารถเกณฑ์ทัพพลเรือคนอื่นในภายหลังได้ด้วย เช่นเดียวกันในอนาคตก็จะมีการอัปเดตพลเรือคนอื่น ๆ เข้ามาในอนาคต 



แล้วพลเรือคนแรกของผู้เล่นก็มีเรื่องของชนชาติมาเกี่ยวข้องด้วยนะคะ ประกอบไปด้วย โปรตุเกส, สเปน, ออตโตมัน, อังกฤษ และเนเธอร์แลนด์ โดยตัวผู้เล่นเองยังสามารถเล่นเกมนี้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่เป็นชนชาติเดียวกันเพื่อทำภารกิจและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ยกตัวอย่างเช่น การแข่งขันหรือการลงทุนท่าเรือประจำสัปดาห์ เป็นต้น

◘ ระบบเกมเพลย์ที่มีความหลากหลาย
ด้วยความที่ตัวเกม “Uncharted Waters Origin” มันเป็นเกมออนไลน์ที่ให้เราได้ท่องโลกเหนือจินตนาการ ภายในเกมเลยมีอะไรสนุก ๆ ให้เราได้ทำกันเพียบเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกไปสำรวจโลกและเจอสถานที่ใหม่ ๆ ที่รอการค้นพบอยู่ อาทิเช่น



● การสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่
เมื่อเราเริ่มออกเดินทางมาถึงแลนด์มาร์กริมชายฝั่ง สิ่งหนึ่งที่ห้ามลืมเลยก็คือ! ‘ใช้กล้องส่องทางไกล’ เพื่อค้นหาสิ่งที่น่าสนใจในพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล แล้วการเก็บข้อมูลพวกนี้ก็มีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป บางครั้งจำนวนนักโบราณคดีหรือนักภูมิศาสตร์ที่เป็นลูกเรือของเราก็มีผลอย่างมากในการออกสำรวจครั้งนี้


● การสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในรูปแบบหมู่เกาะหรือแผ่นดินใหม่
ต่อมาก็คือการได้ค้นพบพื้นที่เป็นแบบผืนดินหรือหมู่เกาะใหม่ ๆ กันบ้าง ตรงจุดนี้เมื่อเรามาถึงก็สามารถสำรวจเพื่อหาสิ่งของอันล้ำค่า แน่นอนว่าผลตอบแทนที่จะได้รับก็ขึ้นอยู่กับความสามารถและทักษะของลูกเรือของเราด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้เครื่องมือทุ่นแรงเพื่อเพิ่มบัฟพิเศษทำให้เราค้นพบสมบัติที่มีค่ามากกว่าเดิม ซึ่งเราสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าของท่าเรือที่เราแวะตามจุดต่าง ๆ นั่นเอง



● ระหว่างล่องเรือก็ต้องหาอะไรทำเช่น ตกปลา!
ในขณะที่เรากำลังออกสำรวจโลกและพื้นที่ต่าง ๆ ถ้าว่างก็ลองตกปลาขณะล่องเรือดูสิคะ เพราะมันจะทำให้เราสามารถปลาชนิดต่าง ๆ ที่จะมีเฉพาะในบางพื้นที่ รวมไปถึงสายพันธุ์หายากที่จะอยู่บริเวณที่สภาพอากาศและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป การจะตกปลาได้เราจะต้องหาอุปกรณ์ตกปลาและเหยื่อต่าง ๆ ก่อนค่ะ ซึ่งเราสามารถซื้อได้จากร้านค้าบริเวณท่าเรือได้เลย ที่สำคัญ! หากตกปลาสำเร็จก็จะได้รางวัลเป็นการค้นพบด้วยเช่นกัน

◘ คอนเทนต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจของเกม Uncharted Waters Origin
คอนเทนต์ที่น่าสนใจของเกม “Uncharted Waters Origin” ยังไม่หมดเพียงแค่นี้นะคะ อันดับแรกเลยก็คือการแลกเปลี่ยน, การต่อสู้ และ การผจญภัยต่าง ๆ ซึ่งทุก ๆ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรือเดินสมุทรของเรา ตั้งแต่การตามหาลูกเรือไปจนถึงการซ่อมบำรุงเรือทุกอย่างล้วนต้องใช้เงิน! โดยสกุลเงฃินภายในเกมจะเรียกว่า ‘Ducat’ แม้ว่าการเดินทางสำรวจโลกภายในเกมหรือการทำสงครามมันก็สามารถทำเงินได้ แต่การหาเงินที่รวดเร็วที่สุดก็คือ ‘การแลกเปลี่ยนสินค้า’ นั่นเอง



โดย ‘การแลกเปลี่ยนสินค้า’ คือการสร้างผลกำไร และการเติมเต็มสินค้าเข้าสู่ตลาดอยู่เสมอ ๆ รวมไปถึงคอยตรวจตราเรื่องการผันผวนราคาอยู่เสมอ ๆ ราคาของสินค้าจะได้รับการพิจารณาจากองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ระยะทาง, วัฒนธรรม และภูมิหลังของสินค้าแต่ละชิ้น นั่นหมายความว่ากำไรที่เราจะได้รับย่อมเพิ่มขึ้นทุกครั้งเมื่อสินค้าเหล่านั้นถูกนำไปขายในระยะทางที่ไกลกว่า นอกจากนียังมีกิจกรรม Market Price ที่ช่วยการส่งเสริมการค้าขายของเรา ทำให้สินค้าบางชิ้นอาจจะมีราคาวางจำหน่ายที่สูงมากขึ้น หากของชิ้นนั้นได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการของชิ้นนี้

แน่นอนว่าราคาสินค้าอาจจะตกลงได้หากของชิ้นนั้นมีปริมาณมากเกินไปตามกลไกทางการตลาดระหว่างอยู่ในกิจกรรม Market Price อย่าลืมว่าปัจจัยด้านวัฒนธรรมก็มีผลต่อราคาสินค้าด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่าง การขายสินค้าจำพวกสุราในเมืองท่าอิสลามที่จะไม่ได้ราคาอะไรเลย เนื่องจากพื้นที่เหล่านี้มีการห้ามจำนวนแอลกอฮอล์นั่นเอง โดยตัวเกม “Uncharted Waters Origin” ยังมีฟีเจอร์ที่จะอำนวยความสามารถกับการค้าขาย ในตลาดผู้เล่นอาจจะพบกับราคาสินค้าที่ผันผวนแต่ก็ติดตามผ่านระบบกราฟ และตลาดเองก็จะมีการแนะนำให้เราเก็งกำไรสินค้าได้ สุดท้ายนี้การฝึกฝนการค้าขายให้กับลูกเรือถือว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ เนื่องจากผู้เล่นจะสามารถให้พวกเขาช่วยต่อรองราคาได้ดีมากยิ่งขึ้น



ระบบเกมเพลย์ของเกม “Uncharted Waters Origin” เป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญมาก ๆ ของเกมนี้ เนื่องจากเราจะต้องปกป้องเรือเดินสมุทรของตัวเองจากการรุกรานของเหล่าโจรสลัด และยังเป็นช่องทางในการเก็บไอเทมที่จำเป็นในการต่อเรือและอัปเกรดด้วย ภายในเกมผู้เล่นสามารถเข้าสู่การต่อสู้กับพลเรือคนอื่น และ NPC อีกมากมาย โดยรูปแบบเกมเพลย์จะเป็นแบบเทิร์นเบส ที่ผู้เล่นสามรถเลือกที่จะขยับ, ใช้สกิลหรือไอเทมในเทิร์นของตนเอง จะทำลายเรือของฝ่ายตรงข้ามหรือตอกรกับพลเรือในรูปแบบ 1v1 เพื่อเอาชนะพวกเขาและรับรางวัลเป็นเงิน Ducat, ค่าประสบการณ์ EXP, ค่าชื่อเสียงการสู้รบ และไอเทมหรือเครื่องมืออื่น ๆ อีกเพียบเป็นของตอบแทน

การโจมตีด้วยปืนใหญ่ : ทำลายความแข็งแกร่งของเรือฝ่ายตรงข้ามด้วยการยิงลูกกระสุนปืนใหญ่
การจู่โจมด้วยการพุ่งชน : ใช้เรือของเราเบียดเข้ากับอีกฝ่ายให้เกิดความเสียหาย
การโจมตีด้วยการปะทะ : บุกรุกไปยังเรือของศัตรูและต่อสู้กับลูกเรือเพื่อลดจำนวนอีกฝ่าย โดยจะสามารถเข้าประชิดตัวได้เหมือนเรือเป้าหมายอยู่ใกล้กันเท่านั้น
ตาต่อตาฟันต่อฟัน : ท้าทายความสามารถกับพลเรือคู่อาฆาตในการต่อสู้รูปแบบ 1v1 ที่เดิมพันด้วยการล่มเรือของอีกฝ่าย
ซ่อมแซม : ซ่อมเรือของเรา
ยา : ใช้เพื่อรักษาลูกเรือให้มีความพร้อมในการต่อสู้

มาถึงคอนเทนต์หลักอันสุดท้ายที่ผู้เล่นสามารถสนุกกับเกมนี้ได้ไม่รู้จบนั่นก็คือการเดินทางไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ของโลกภายในเกมเราจะได้เห็นดินแดนใหม่ ๆ, เมืองท่าสำคัญ, ศึกสงครามที่กำลังเกิดขึ้นในจุด ๆ นั้น รวมไปถึงโอกาสพบกับสิ่งต่าง ๆ ผ่านระบบ Discoveries โดยจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ทั้งหมด 6 หมวดด้วยกันคือ ธรรมชาติ, สัตว์, พืชพันธุ์, สถาปัตยกรรม, วัตถุโบราณ และสมบัติ



และนี่คือบทสรุปคร่าว ๆ ที่อาเจ๊นัทหยิบมาให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักเกม “Uncharted Waters Origin” มากยิ่งขึ้นค่ะ โดยตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ (Open Beta) ในวันที่ 7 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป สามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam ถ้าใครมีเครื่องเล่นเกมพกพาอย่าง Steam Deck ก็สามารถเล่นได้เหมือนกัน, บนแพลตฟอร์ม PC ยังสามารถเล่นผ่าน LINE Games ผ่านโปรแกรม FLOOR, บนมือถือสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android ที่สำคัญ! สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์ผู้เล่นทุกคนตามสไตล์การเล่นของตัวเอง

● Download
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<




กำลังโหลด...