เปิดประตูสู่พื้นที่ดินแดนแห่งใหม่ใน Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทยกับ “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ”

onkami 14 Jun 2023, 20:49:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


บริษัท Pearl Abyss ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกม “Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย” ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่โซนใหม่ที่มีชื่อว่า “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ'' เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพื้นที่ประเทศแห่งรุ่งอรุณนั้นจะนำเสนอภูมิทัศน์อันน่าทึ่งของยุคโชซอน ซึ่งประกอบด้วยสภาพแวดล้อม พืชพรรณ ที่อยู่อาศัย และเหล่าบอสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนิยาย ตำนาน และนิทานพื้นบ้าน



เพื่อเป็นการเริ่มต้นการเดินทาง นักผจญภัยปัจจุบันสามารถรับเควส “บัตรเชิญของเอ็มม่า” ได้จากภูตดำ จากนั้น เมื่อทำตามเควสเนื้อเรื่องหลัก ในที่สุดนักผจญภัยจะถูกพาไปที่ท่าเรือนัมโพโดยเข้าไปในบ่อน้ำแมกนูสที่ตั้งอยู่ในฟาร์มบาทัลลี่ที่หมู่บ้านเวเรีย



แม้แต่ผู้ที่เริ่มต้นใหม่ก็สามารถเข้าสู่พื้นที่ใหม่ได้อย่างง่ายดาย โดยนักผจญภัยหน้าใหม่สามารถเลือกประเทศแห่งรุ่งอรุณเป็นจุดเริ่มต้นเมื่อสร้างตัวละคร ซึ่งทำให้ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นแห่งที่ 3 ใน Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทยซึ่งรวมไปถึงห้องหินโบราณและภูเขาแห่งหิมะนิรันดร์

◘ สามารถศึกษา GM Note เพื่อเรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเข้าสู่พื้นที่ใหม่



เควสเนื้อเรื่องหลักในพื้นที่ใหม่สามารถพบได้ใน “บันทึกนิทาน” ซึ่งประกอบไปด้วยนิทานแปดเรื่อง แต่ละเรื่องมีเรื่องราวเฉพาะของตัวเอง รวมไปถึง ซันกุน ราชาเสือผู้น่าหวาดกลัวในประเทศแห่งรุ่งอรุณ ราชาหมูทองคำ ซนกักชี วิญญาณผู้คอยตามหาสามีที่หายไป และอื่นๆ อีกมากมาย โดยนักผจญภัยสามารถเลือกเรื่องราวที่ต้องการสำเร็จได้ตามต้องการเพื่อนักผจญภัย โดยจะสามารถออกแบบการผจญภัยของตัวท่านเองได้



เมื่อทำเควสหลักของบอสแต่ละตัวสำเร็จ นักผจญภัยสามารถสร้างความท้าทายให้แก่ตัวเองในการเอาชนะบอสนั้นๆ ผ่าน “ศาลาสีดำ” ซึ่งระดับความยากจะแบ่งออกเป็น “ระดับชีนี” ต่างๆ ทั้งหมด 10 ระดับ

ในการเอาชนะบอสเหล่านั้น นักผจญภัยจะต้องลงทุนใน “หินมณีแห่งแสง” ซึ่งจะเป็นส่วนประกอบของแต่ละ “ธาตุคุณสมบัติ” ที่จะทำให้บอสแต่ละตัวสร้างและรับความเสียหาย ซึ่งความเสียหายจะจัดการตามอัตราส่วนของธาตุคุณสมบัติ 90% และ 10% ของสถานะตัวละคร สามารถรับหินมณีแห่งแสง ได้จากการทำเควสหลักให้สำเร็จ

นักผจญภัยสามารถหาอุปกรณ์ระดับสูงชิ้นใหม่ “ถุงมือดาน” ซึ่งจะสามารถรับได้จากการดรอปไอเทมในอัตราที่ค่อนข้างต่ำ หรือการได้จากวัตถุดิบที่จำเป็นผ่านการจัดอันดับประจำสัปดาห์ ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำถุงมือนั้นประกอบด้วย “เปลวไฟแห่งฮงอิก”



ชมวิดีโอแนะนำพื้นที่ประเทศแห่งรุ่งอรุณตัวล่าสุด ที่นี่ และ ศึกษาข้อมูลใน GM Note เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นที่ใหม่นี้ รวมถึงอุปกรณ์ใหม่ๆ เช่น เครื่องประดับ อัญมณี คฤหาสน์ เรือ และอื่นๆ

โดยจะมีการจัดกิจกรรมมากมาย เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวของประเทศแห่งรุ่งอรุณ

เพียงแค่เข้าสู่ระบบและเปิดหน้าต่างการท้าทาย นักผจญภัยก็จะได้รับ “หยกสีฟ้า” และแลกเปลี่ยนเป็นรางวัล เช่น “กล่องแห่งรุ่งอรุณล้ำค่า” นอกจากนี้ นักผจญภัยที่มีความรู้สามารถใช้ประโยชน์จากกิจกรรมการสกัดหินคาพลาส ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถสกัดหินคาพลาสด้วยราคาเพียงหนึ่งซิลเวอร์

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย ได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!



กำลังโหลด...