ท่านเทพโยชิพี ยืนยัน! Final Fantasy XVI เวอร์ชัน PC เริ่มต้นพัฒนาแล้ว แต่จะกินระยะเวลานานกว่าที่คิด

onkami 23 Jun 2023, 18:36:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


วางจำหน่ายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ “Final Fantasy XVI” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Creative Business Unit III ที่ตอนนี้ก็จะเห็นแต่สื่อในบ้านเราที่เล่นกันจบและรีวิวออกมาให้เราได้อ่านกัน ส่วนเกมเมอร์ทั่วไปจากที่เห็นยังไม่มีใครเล่นจบสักคน ด้วยความที่ภาคนี้เนื้อเรื่องค่อยข้างยาวและมีเควสต์ให้ทำเยอะมาก ๆ ซึ่งถ้าใครไม่กดข้ามเนื้อเรื่องแล้วเล่นเร่ง ๆ ให้จบก็ยังไม่มีใครจบในวันสองวันนี้แน่ ๆ แถมตัวเกมก็ยังมี “Final Fantasy Mode” ที่เป็นโหมดการเล่นในรูปแบบ New Game+ ที่จะเพิ่มความท้าทายให้ผู้เล่นได้สัมผัสตัวเกมที่แท้จริง ล่าสุดในงานถ่ายทอดสดของเกม Final Fantasy XVI ทางคุณ Naoki Yoshida ผู้ดูแลโปรเจกต์ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับตัวเกมเวอร์ชัน PC ซึ่งพวกเราก็ได้รับคำตอบว่า



“ ในเวลานี้ทีมงานได้เริ่มการพัฒนาตัวเกม Final Fantasy XVI เวอร์ชัน PC กันอยู่ ในขณะเดียวกันก็โฟกัสการพัฒนาตัวเกมไปที่เวอร์ชัน PlayStation 5 เป็นหลัก และแก้ไขปัญหาตัวเกมให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน หลังจากนั้นการพัฒนาตัวเกมเวอร์ชัน PC ก็จะเดินหน้าต่อไป จริงอยู่ที่ตัวเกมจะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟบน PlayStation 5 เป็นระยะเวลา 6 เดือน แต่การพัฒนาตัวเกมออกมาเพื่อลงแพลตฟอร์ม PC มันจะต้องให้ออกมาสมบูรณ์และใช้ระยะเวลามากกว่า 6 เดือนอย่างแน่นอน เกมเมอร์ฝั่ง PC ก็เก็บเงินอัปเกรดคอมอะไรกันล่วงหน้าด้วยก็ดีน้า  ”



งานนี้ทีมผู้พัฒนาเกม Creative Business Unit III และคุณ Naoki Yoshida ต้องทำงานหนักกันหน่อยเพื่อให้ตัวเกม Final Fantasy XVI เวอร์ชัน PC ออกมาดีที่สุดเพื่อไม่ให้มีปัญหาเหมือนกับสมัยตัวเกม Final Fantasy VII Remake เวอร์ชัน PC วางจำหน่ายออกไปในช่วงวันแรกก็เจอปัญหามากมาย แต่จากรีวิวและคำวิจารณ์ต่าง ๆ ก็ชื่นชมอย่างมากว่าตัวเกม Final Fantasy XVI แทบจะไม่มีบัคใด ๆ มาก่วนใจผู้เล่น อาจจะเป็นเพราะว่าแพทช์ Day One ที่แก้ไขช่วยให้ตัวเองลื่นไหลแบบที่พวกเขาต้องการนั่นเองค่ะ



โดยตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนเครื่อง PlayStation 5 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,290 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) และ Digital Deluxe Edition 2,890 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) ส่วนแพลตฟอร์ม PC คาดว่าเราอาจจะได้เล่นช่วงต้นปี 2567 (2024) หรือประมาณไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 (2024) ก็เป็นได้ค่ะ เอาไว้ถ้ามีข่าวอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...