“ นอกจากเกมเพลย์ ตัวละคร และเนื้อเรื่องที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดแล้ว ตัวเกมยังถูกพัฒนาขึ้นด้วย Unreal Engine 4 ส่งผลให้คุณภาพกราฟิกของเกมสูงขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ในขณะที่ผลงานก่อนหน้านี้จะใช้มุมมองเหนือหัวพร้อมการออกแบบตัวละครแบบ Q-Version ตัวละครในเกมนี้จะมีการออกแบบร่างกายด้วยสัดส่วนที่สมจริง และจะมีมุมมองบุคคลที่ 3 แบบเหนือไหล่ตัวละครแทน เพื่อให้ผู้เล่นได้รู้สึกใกล้ชิดกับตัวละครมากยิ่งขึ้น โดยเกมเพลย์ที่ผสมผสานการยิงปืนและการใช้สกิล รวมไปถึงการขัดเกลาความรู้สึกของการยิงปืนในเกม ส่งผลให้ประสบการณ์การต่อสู้ของ Snowbreak: Containment Zone ปรับปรุงขึ้นในทุกด้าน ยังไม่นับรวมโทนสีของเกมที่มีความเย็นยะเยือก ต่างจากความสดใสของผลงานก่อนหน้า ”