เกือบโดน Odin ฟันตัวขาด! คนไทยปั่นคะแนน Ultimaniac ด่านที่ยากที่สุด FFXVI ติดอันดับ 4 ของโลก

onkami 21 Jul 2023, 15:44:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ครั้งก่อนอาเจ๊นัทได้พาเพื่อน ๆ ไปรู้จัก ‘คุณป๊อป’ สตรีมเมอร์เจ้าของชาแนล MaliceNX ที่ได้ทำคลิปโชว์การปั่นคะแนนในโหมด “Ultimaniac” ของเกม “Final Fantasy XVI” ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Creative Business Unit III ในด่าน The Greatwood จนทำให้คะแนนติดอันดับ 2 ของโลกไปก่อนหน้านี้ รอบนี้คุณป๊อปได้โชว์การเก็บคะแนนของด่าน Reverie ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นด่านที่ปั่นคะแนนให้ได้แรงก์ S ครบทุกฉากยากมาก ๆ เรียกว่าผิดนิดเดียวอาจจะทำให้คะแนนหายไปเยอะเลยค่ะ โดยคุณป๊อปได้ทำคะแนนสูงสุดติดอันดับ 4 ของโลกในด่านนี้ค่ะ



โดยเทคนิคในการเก็บคะแนนด่าน Reverie ในโหมด “Ultimaniac” จะเน้นการปั่นคะแนนด้วยสกิลที่โจมตีเป็นกลุ่มและไม่เน้นพลังโจมตีที่รุนแรงจนเกินไป เพราะคะแนนส่วนใหญ่มาจากการทำดาเมจไปเรื่อย ๆ ไม่เน้นการฆ่าศัตรูให้เร็วที่สุดนั่นเอง จากที่ได้พูดคุยเห็นว่าคนที่ติดอันดับ 1 ของโลกใช้เวลาหลายชั่วโมงมาก ๆ ในการที่เขาจะค่อย ๆ เก็บคะแนนแล้วปั่นไปเรื่อย ๆ 



ใครที่อยากจะเล่นโหมดนี้ต้องอธิบายให้ทราบก่อนว่า ต่อให้เราเก็บเลเวล 100 ใน “Final Fantasy Mode” ปลดล็อคอาวุธสุดยอดแล้วก็ตาม จะไม่มีผลต่อการเล่นในโหมด “Ultimaniac” เพราะแต่ละด่านเลเวล, อาวุธ และ ยาฟื้นฟูจะถูกกำหนดไว้ให้แล้ว จะเหลือเพียงแค่ประดับ, สกิล และมนต์อสูร เท่านั้นที่สามารถปรับหรือตั้งค่าเพื่อเหมาะสมในการเล่นแต่ละด่านได้นั่นเองค่ะ ส่วนใครที่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่พึ่งซื้อเกม “Final Fantasy XVI” มาอยากจะได้เทคนิคในการทำคอมโบลองไปเรียนรู้จากชาแนลคุณป๊อปได้เลยค่ะ (เยี่ยมชมคุณป๊อปเจ้าของชาแนล MaliceNX ได้ที่นี่เลยค่ะ!)



โดยตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนเครื่อง PlayStation 5 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,290 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) และ Digital Deluxe Edition 2,890 บาท (กดซื้อได้ที่นี่) ส่วนแพลตฟอร์ม PC คาดว่าเราอาจจะได้เล่นช่วงต้นปี 2567 (2024) หรือประมาณไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 (2024) ก็เป็นได้ค่ะ เอาไว้ถ้ามีข่าวอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...