ไปไม่รอดอีกเกม! Sword Art Online Variant Showdown ขอประกาศปิดปรับปรุงเกมด่วน! เจอกันอีกทีปีหน้า

onkami 22 Aug 2023, 14:02:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ต้องบอกว่าเป็นปีที่ไม่ค่อยดีสำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Bandai Namco Entertainment เพราะเหมือนหลาย ๆ โปรเจกต์ในเครือสะดุดไปหมดจนทำให้บางเกมจำเป็นต้องปิดให้บริการไป ล่าสุด “Sword Art Online Variant Showdown” หนึ่งในโปรเจกต์ SAO Series ที่มีทั้งภาพยนตร์, แอนิเมชัน หรือ มังงะ หลังจากที่เปิดให้บริการไปเมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตอบรับที่มีต่อผู้เล่นและแฟน ๆ ก็อยู่ในขั้นที่ดีระดับหนึ่ง แต่ด้วยความที่ตัวเกมยังดูขาด ๆ เกิน ๆ อยู่บ้างส่งผลทำให้ทีมผู้พัฒนาเกมจำเป็นต้องยุติการให้บริการเพื่อที่จะขอเวลา 1 ปีในการปรับปรุงตัวเกม, คอนเทนต์ และ เนื้อหาต่าง ๆ ภายในเกมใหม่ทั้งหมด โดยจะปิดปรับปรุงตัวเกมในวันที่ 28 กันยายน 2023 เป็นต้นไป ลากยาวไปจนถึงปลายปี 2024 ส่วนจะได้เล่นในช่วงเวลาที่กำหนดหรือเปล่าก็ต้องรอทาง Bandai Namco Entertainment ประกาศเพิ่มเติมในภายหลังค่ะ ใครที่ยังอยากจะลองจัดมาได้นะคะ เพราะตัวเกมเปิดให้เล่นบนสโตร์ไทยแถมรองรับภาษาไทยอีกด้วย



เนื้อเรื่องภายในเกม “Sword Art Online Variant Showdown” พูดถึงข่าวลือเกี่ยวกับเกมออนไลน์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “Cross Edge” ถูกคิดค้นโดยเด็กนักเรียนมัธยมต้นอัจฉริยะ แถมกลับมีข่าวลือหลุดออกมาว่าผู้เล่นจำนวนหนึ่งได้สูญเสียความทรงจำบางส่วนไปหักพวกเขาพบกับบุคคลลึกลับที่สวมชุดคลุมแปลกประหลาดภายในเกม ทำให้ตัว Kirito และพวกพ้องตัดสินใจไปลองเล่นเกมนี้เพื่อสืบหาต้นตอที่แท้จริงเกิดอะไรขึ้นกับเกมออนไลน์ตัวนี้กันแน่!? นอกจากตัวละครที่เราคุ้นเคยจาก Sword Art Online จักรวาลหลักแล้วก็ยังมีตัวละครใหม่ ๆ ที่จะปรากฎตัวในภาคนี้โดยเฉพาะอีกด้วย!



ข้อมูลตัวเกม Sword Art Online Variant Showdown
 
● โดยเกมเพลย์ที่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้คือจะเป็นแนว Action ที่เราจะต้องต่อสู้กับมอนสเตอร์ตรงหน้าด้วยการสาดใส่สกิลต่าง ๆ รวมไปถึงหลบการโจมตีของมอนสเตอร์ไปพร้อม ๆ กัน โดยรูปแบบมุมองการต่อสู้จะเป็นแบบุคคลที่ 3 ซึ่งมันทำให้การเล่นเหมือนเรากำลังเล่นเกมเพลย์บนเครื่องเกมคอนโซล


 
● ตัวเกมจะมีระบบสลับตัวละครหรือที่เราจะเรียกว่า “Switch” ซึ่งมันจะสลับตัวละครในทีมของเราเพื่อใช้สกิลโจมตีของตัวละครอื่นมาจู่โจมเพื่อสร้างความเสียหายต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อตัวละครคิริโตะโจมตีเสร็จแล้วกด Switch ไปใช้สกิลตัวละครของอาสินะต่อ แล้วก็กด Switch อีกครั้งเพื่อใช้สกิลของซิลิก้าต่อ เป็นต้น


 
● เมื่อเราโจมตีศัตรูไปเรื่อย ๆ จนสะสมเกจ Burst ได้จนครบ ทำให้ทีมตัวละครของเราจะเข้าสู่สถานะ Burst ซึ่งเมื่ออยู่ใน “สถานะ Burst” จะทำให้ผู้เล่นสามารถสลับตัวละครและใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่มีคูลดาวน์ และยังสามารถใช้ท่าไม้ตายประจำตัวของแต่ละคนเป็นการปิดฉากการศัตรูได้อีกด้วย


 
● ตัวเกม “Sword Art Online Variant Showdown” ได้เพิ่มระบบ ‘Quick Time Battle’ ที่จะให้เกมเพลย์ต่อสู้มากยิ่งขึ้น มันจะปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอผู้เล่นเองก็จะต้องกดปุ่มในรูปแบบต่าง ๆ  เพื่อให้ตัวละครมีแอ็คชันตอบโต้กับการโจมตีของมอนสเตอร์ที่จะมีฉากคัทซีนเท่ ๆ ออกมาให้เราได้ชมกัน




● ในทีมของเราจะสามารถจัดทีมตัวละครทั้งหมด 3 ตัว โดยตัวละคร 1 ตัวสามารถที่จะติดตั้งความสามารถของการ์ดได้สูงสุด 3 ใบ แต่ละใบก็มีการออกแบบดีไซน์สวยงามมาก ๆ โดยการ์ดจะเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร แล้วถ้าติดตั้งตัวละครทั้ง 3 ก็จะทำให้ทีมแข็งแกร่งมากกว่าเดิม


 
● โดยตัวละครที่เราจะได้เล่นในช่วง Closed Beta Test จะมีให้เล่นทั้งหมด 5 ตัวละครด้วยกันประกอบไปด้วย คิริโตะ, อาสึนะ, ซิลิก้า, ลิซเบ็ธ และลีฟา ตัวละครแต่ละตัวมีจุดเด่นเฉพาะตัวและยังมีสกิลที่ใช้งานหลากหลายที่ไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น คิริโตะจะเน้นการโจมตีที่รุนแรงเป็นอย่างมาก หรือ อาสึนะที่จะมุ่งเน้นค่าพลังโจมตีและพลังป้องกันที่สูง รวมไปถึงลิซเบ็ธก็จะเน้นการโจมตีเพื่อเพิ่ม Burst Gauge อย่างรวดเร็ว เป็นต้น


 
● อย่างที่บอกไปว่าว่าตัวละครแต่ละตัวมีสไตล์การต่อสู้ที่แตกต่างกัน โดยตัวเกม “Sword Art Online Variant Showdown” จะมีทั้งหมด 3 รูปแบบประกอบไปด้วย สาย Attacker ที่จะเน้นการโจมตีเป็นหลัก, Defender ก็จะเน้นการป้องกันเป็นหลัก และ Supporter ที่จะเน้นการสนับสนุนตัวละครอื่น ๆ ภายในทีมและทำให้ศัตรูติดดีบัฟต่าง ๆ เป็นต้น การจัดทีมก็อยู่ที่ผู้เล่นจะจัดวางออกมาในรูปแบบไหนแล้วแต่เลยค๊า!


 
● ตัวเกม “Sword Art Online Variant Showdown” จะมีชุดคอสตูมของแต่ละตัวละครที่หลากหลายมาก ๆ ซึ่งชุดก็จะมีการออกแบบหรือดีไซน์ให้เหมาะสมกับเทศกาลต่าง ๆ เช่น ชุดกีฬาแห่งโลกอนาคตหรือชุดที่คล้ายกับชุดออริจินัลอีกด้วย งานนี้ใครอยากให้ตัวละครของเราเท่ไม่เหมือนกันต้องจัดไป!


 
●  ระบบอื่น ๆ เช่น เควสต์เนื้อเรื่องหลัก (Story Quest), เควสต์รายวันที่จะให้เราได้เงินและไอเทมเพื่อใช้อัปเกรดตัวละคร (Daily Quest), ระบบอัปเกรดตัวละครมี 3 แบบประกอบไปด้วย การอัปเกรดเลเวล, การอัประดับ Rank, การปลดล็อคพลังแฝงเพื่ออัปเกรดสกิล หรือ การปลดล็อคพลังแฝงของการ์ดต่าง ๆ เป็นต้น 

● Download
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...