Soulframe เกม MMORPG จากผู้สร้าง Warframe เผยว่าระบบออนไลน์จะเป็นยังไงบ้าง!!!

Siryee 03 Aug 2024, 02:30:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Soulframe เกมแนว MMORPG (อ้างอิงจากสื่อ pcgamesn) ที่มีจุดเด่นคือมาจากผู้สร้างเกมชื่อดัง Warframe แต่เปลี่ยนมาเป็นยุคแฟนตาซีแทน และมีการนำกลิ่นอายของเกมแนว Souls-like หรือ Elden Rings มาผสมด้วย โดยเกมมีแผนจะเปิดให้เล่นช้วงท้ายปีนี้ (อ้างอิงจากสื่อ WCFTECH) และล่าสุดนี้ทางผู้สร้างได้ออกมาเผยแล้วนะ ว่าระบบออนไลน์ภายในเกมจะเป็นยังไงบ้าง!!! อ่านได้ที่ด้านล่างเลย

ระบบออนไลน์จะเป็นยังไงบ้าง

  • ผู้สร้างแจ้งว่าตอนนี้เกมยังอยู่ในช่วง Alpha ซึ่งระบบออนไลน์ที่พัฒนาไปแล้วคือการเล่นแบบ Coop ให้ปาร์ตี้ได้สูงสุด 4 คน เพื่อไปลุยดันเจี้ยน และตีบอสเท่านั้น
  • ในตอนนี้ ผู้สร้างแจ้งว่ากำลังพัฒนาระบบที่เรียกว่า Soul Vision โดยเป็นระบบที่ผู้เล่นจะสามารถมองเห็นผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นวิญญาณจากโลกมิติอื่น และถ้าวิญญาณดวงนั้นเปิดให้คนเข้าร่วมปาร์ตี้ คุณก็จะสามารถกดเพื่อวาร์ปไปที่วิญญาณตัวนั้นเพื่อเข้าไปมิติของเขา และช่วยกันทำภารกิจได้
  •  ผู้เล่นที่คุณเข้าไปในมิติของเขา หรือผู้เล่นที่เข้ามาในมิติของคุณ จะไม่สามารถส่งผลกระทบอะไรต่อโลกของเราได้ (ยกตัวอย่างไปฆ่า NPC ในโลกของเรา) ทำได้แค่มาช่วยทำภารกิจสุดท้าทายเท่านั้น
  • สุดท้ายนี้ ระบบ Soul Vision อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปตอนที่เกมเปิดให้เล่นหรือในอนาคต เพราะตอนนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่ร้องขอให้เกม Soulframe มีความเป็น MMO ที่คุณจะได้ร่วมมือกับผู้เล่นหลายคนมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม เกม Soulframe นั้นจะเปิดให้เล่นในช่วงท้ายปีนี้ในรูปแบบ Early Access ทำให้เกมนั้นจะยังไม่มีความสมบูรณ์ และอาจมีบั๊กให้พบเจอเยอะ แต่เกมก็ยังมีแผนจะเปิดให้ลองเล่นก่อนหน้าแบบ Prelude ด้วยภายในช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน ส่งผลให้ใึครเป็นแฟนเกม Warframe หรือ Soulframe ก็อดใจรอกันอีกนิดนะ!!!

เกม Soulframe จะเปิดให้เล่นบน PC ใครสนใจก็รอเล่นกันได้เลย

อ้างอิง : mmorpg.com

กำลังโหลด...