Age of Wushu Dynasty ตะลุยยุทธภพแบบมือโปร!

Playulti 14 Jan 2016, 15:22:54
ข่าวเกมมือถือ


การจะเป็นนักรบที่แท้จริงได้ต้องมีความกล้าหาญ! ลุกออกจากบ้านจากพ่อแม่ลูกเมีย เผชิญภัยอันตรายเพียงตัวคนเดียว นั่นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย เพราะฉะนั้นเราถึงได้จัดทำไกด์นี้ขึ้นมาให้เหล่าจอมยุทธทั้งหลายเผชิญหน้ายุทธภพสุดอันตรายได้ดียิ่งขึ้น เอาหล่ะ ไปลุยกันเลยดีกว่า >กลุ่มผู้เล่นไทย คลิ๊ก<


การสร้างตัวละครและอาชีพ


เริ่มต้นกันด้วยวันแรกของการเล่นเกมกันเลย สิ่งที่ทุกคนต้องทำคือสร้างตัวละครใช่หรือเปล่า งั้นไปดูกันเลย


หัวข้อแรกในวันนี้คือสร้างตัวละครนั่นเอง การที่เราจะลุยจะผจญภัย เป็นไปไม่ได้ถ้าไม่มีตัวละคร โดยในเกมนั้นจะมีสำนัก(อาชีพ)อยู่ 4 สำนัก ซึ่งช่วงหลังไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก 

บู๊ตึ๊ง สำนักนี้คือสำนักพระเอกของยุทธภพ พบเจอได้ในนิยายกำลังภายในทั่วไป อาทิเช่น ดาบมังกรหยก ซึ่งบู๊ตึ๊งจะมีสกิลเอาตัวรอดเป็นจำนวนมาก 

ง๊อไบ๊ ชีสาวที่ใช้หนามคู่เป็นอาวุธ แน่นอนว่าเธอคนนี้เป็นสาย PVE โดยแท้ แต่สกิลสามารถโยกไป PVP ได้ด้วย เน้นการทำจังหวะไม่ใช่การบุกตี 

เส้าหลิน เสาหลักยุทธภพประจำประเทศจีน ใช้กระบองเป็นอาวุุธ อยู่ในระดับสมดุล 

ตระกูลถัง ตระกูลนักฆ่า เด่นด้าน PVP ใช้กริชเป็นอาวุธ อันติทีร้องจ๊าก 

โดยหลังจากสร้างตัวละครแล้วนั้น เราแนะนำให้คุณทำใจดีๆไว้ซักพัก เพราะคุณจะเจอกับระบบการสอนของเกมที่ค่อนข้างเยอะ จังหวะนี้คุณก็แค่จิ้มๆ ไปตามที่มันสั่ง และสุดท้ายพอคุณควบคุมตัวละครได้แล้ว ก็เตรียมสนุกกับของจริงได้เลย


แนะนำแหล่งทรัพยากร


- ค่าประสบการณ์ หรือ EXP เป็นค่าที่จำเป็นมากๆเพื่อใช้เลื่อนระดับเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้เล่น โดยกิจกรรมที่แนะนำให้ทำเพิ่ม EXP นั้นมีเยอะพอสมควร ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

  ดันเจี้ยนเนื้อเรื่องที่สามารถลงได้เรื่อยๆตามค่า Vigor ให้ exp อยู่ในขั้นกลางๆ ไม่สูงมากนัก

  Trial ในหัวข้อ Upgrade จะเปิดเฉพาะวันอังคาร พฤหัสบดี และวันเสาร์เท่านั้น ให้ exp สูง

  การฆ่านักสู้ในตำนานจะให้เราไปตีศัตรูตามจำนวนเขาถึงจะออกมาให้เราสู้ ให้ exp น้อย

  ในหัวข้อ Bixi Forest ที่ลงได้ในช่วงเลเวล 22 นั้น ให้ exp อยู่ในระดับสูงมาก

  การรำหมู่หรือฝึกหมู่ ให้ exp ตามจำนวนผู้ฝึกร่วม อยู่ในช่วงที่สูงมาก แต่จะเปิดเป็นช่วงเวลา

เงิน อีกหนึ่งค่าจำเป็นสำหรับทุกเกมและเกมนี้ก็เช่นกัน เงินเกมนี้ต้องใช้ตั้งแต่อัพปราณ เปิดจุดชีพจร แรกๆอาจจะดูเหมือนได้มาเยอะแต่บอกเลยว่าไม่พอใช้แน่นอน จริงๆเงินได้จากทุกที่แต่อันนี้จะยกตัวอย่างมาว่า ทำอะไรได้เยอะที่สุด

 Trail ในหัวข้อ Get rich เปิดทุกวัน และให้เงินเป็นจำนวนมาก

  ดันเจี้ยนเนื้อเรื่องนั้นให้เงินก็จริง แต่ก็ไม่ได้เยอะมากนัก

  การฆ่านักสู้ตำนานก็เช่นกัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เงินเยอะเท่าไหร่นัก แต่ก็ทำได้เรื่อยๆ

  ทั้งการอุ้มคนและช่วยคนต่างให้เงินจำนวนมากทั้งคู่

Dark stone หรือหินอัพเกรด เป็นค่าเงินอีกรูปแบบที่ต้องใช้เพื่ออัพเกรดอาวุธและชุดสวมใส่ ซึ่งทุกๆกิจกรรมก็ให้เหมือนกัน แต่เราจะยกตัวอย่างกิจกรรมที่ให้เยอะๆเหมือนเดิม

  Trail ในหัวข้อ Reinforce ให้ Darkstone จำนวนเยอะมาก

  ดันเจี้ยนเนื้อเรื่องก็ให้ Darkstone เหมือนกัน แต่ที่รู้ๆ มันได้น้อย

  ดูเหมือนการฆ่านักสู้ตำนานจะได้ทุกอย่างเลย Darkstone ก็เช่นกัน แต่ก็ได้น้อยเหมือนเดิม

  ดันเจี้ยนไม่สิ้นสุดให้ Darkstone ทุกครั้งที่คุณผ่านด่าน และคุณคิดถูก มันให้คุณน้อย

Cultivation Point หรือค่าฝึกฝน เป็นค่าที่จะต้องใช้อัพเกรดปราณและวิชาของตัวละคร ซึ่งเจ้าค่านี้มีความสำคัญไม่แพ้ค่าอื่นในเกมเลย ถือว่าถ้าไม่มีค่านี้ก็คงเก่งกันไม่ได้ และที่สำคัญ ค่านี้หายาก

  ทุกอย่างจากเนื้อเรื่องมันให้คุณน้อยอยู่แล้วแหละ แต่ค่าฝึกฝนคุณจะได้น้อยยิ่งกว่า

  ในดันเจี้ยนหัวข้อ Bone Cavern ที่ลงได้ในเลเวล 26 จะได้ค่าฝึกฝนคุณเยอะมาก

  การรำหมู่จะให้ค่าฝึกฝนคุณสูงที่สุด อย่าลืมที่จะรำทุกวันหากคุณอยากจะเก่ง


รายละเอียดเรื่องวิชา


วิชาในเกมนั้นจะแบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ๆคือสกิลประเภทโจมตีกับปราณ(และยังมีจุดชีพจรรวมอยู่ด้วย) โดยในส่วนนี้เราจะแนะนำแยกกันและชี้ให้เห็นว่าระบบสกิลในเกมเป็นยังไง

อย่างแรกเลยคือเรื่องสกิล คุณจะต้องหาสกิลอย่างน้อยสองเซ็ตเพื่อเรียนรู้ ซึ่งสกิลที่มีตกในดันเจี้ยนหลายคนก็มี Yanyang blade(ดาบแดดกล้า) Mount Hua Sword(กระบี่หัวซาน) อย่างแรกนั้นเหมาะมากสำหรับ PVP และอย่างที่สองเหมาะสำหรับลงดันเจี้ยน ถ้าคุณเล่นเส้าหลินคุณคงไม่ได้อยากได้วิชาลงดันเจี้ยนมาเพิ่มอีกใช่ไหม เพราะฉะนั้นถ้าคุณเล่นเส้าหลิน คุณเลือก Yanyang blade และที่สำคัญวิชาในเกมมันไม่ได้มีแค่นี้ มีวิชาอย่างหมัดเมา (Drunken fist) ที่จะแจกให้คุณหลังคุณเข้าเกมครบ 7 วันอีก ก็เลือกๆใช้เอาแล้วกัน
โดยวิชาจะแบ่งออกเป็น 3 สีคือ สีแดงจู่โจม สีเขียวตั้งรับ สีฟ้าทลายตั้งรับ ทั้งสามสีแพ้ทางกัน เช่นหากกดสกิลโจมตีสีแดงทั้งๆที่อีกฝ่ายกดสีเขียวตั้งรับไว้ เราก็จะโดนสะท้อนกลับ หากเปลี่ยนเป็นกดสีฟ้าแล้วอีกฝ่ายกดสีเขียว เขาก็จะถูกทลายตั้งรับนั่นเอง



มาถึงเรื่องปราณกันบ้าง ปราณในเกมจะแบ่งออกเป็นสามส่วนคือปราณสำนัก ปราณนอกสำนัก และปราณในตำนาน ปราณสำนักนั้นหลังจากที่คุณทำ ภารกิจสายลับ(SPY) ผมแนะนำให้คุณใช้แต้มสายลับทั้งหมดแลกปราณ 2 ของสำนักตัวเองมาเรียนได้เลย ซึ่งคุณต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 วัน คุณถึงจะได้ใช้ ซึ่งคุณต้องทำไปเรื่อยๆจนกว่าคุณได้ปราณ 3 พอนำมาใส่รวมกันจะเกิดเอฟเฟคทำให้ชุดวิชาสำนักของคุณแรงขึ้นเป็นเปอร์เซน ถึงกระนั้นผมก็ไม่ได้หมายความว่าปราณนอกสำนักไม่ดี แต่มันมีเยอะและคุณต้องเลือกใช้ให้ถูก แค่นั้นเอง



-จุดชีพจรนั้นไม่ใช่ทั้งวิชาและปราณ แต่เป็นผลสืบเนื่องที่คลายคลึงกัน โดยจุดชีพจรแต่ละจุดจะถูกปลดล็อคเมื่อเลเวลถึงกำหนด จุดชีพจรต่างจุดนั้นให้ค่าคุณสมบัติไม่เหมือนกัน แต่ที่เหมือนกันคือมันใช้เงินจำนวนมากในการอัพเกรด เพราะฉะนั้นนี่แหละคือส่วนที่คุณต้องทุ่มเงินในเกมไปกับมันเยอะมากๆ



Mental Skill เป็นสิ่งที่ดีมากๆในการช่วยให้คุณเก่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้าหากคุณทำตามแผนที่ผมให้ไว้ก่อนหน้านั้น ตอนนี้คุณคงจะเก่งอยู่มาก โดย mental skill นั้นมีหลายตัวเลือกในหนึ่งสกิล และเราต้องการวิชาหรือปราณตามที่สกิลบอกอย่างน้อย 4 เพื่อเปิดให้มันใช้งานได้ ดังตัวอย่าง เจ้า "Emei School Mental Skill" เนี่ยเป็นวิชาที่ดูแล้แข็งแกร่งมาก เพราะคุณจะมีโล่ขึ้นมาป้องกันตัวเอง เมื่อโล่แตกคุณจะตีเป็นดาเมจไม่นับพลังป้องกัน ซึ่งเจ้านี้ต้องการวิชาอย่าง Departing Sting(แทงลาจาก) ในช่องวิชา ส่วน Flying Crescent หรือ Emei Heart นั้นอยู่ในช่องปราณสำนัก และ Five Talismans หรือ Five Mental Elements ก็อยู่ในช่องปราณยุทธภพ เพียงเท่านี้คุณก็ได้รับผลของ Emei School Mental Skill แล้ว



การตีบวก


- Reinforcement หรือการอัพเลเวลเครื่องสวมใส่ โดยเครื่องสวมใส่แต่ละชนิดจะมีเลเวลการอัพเกรดของตัวเอง การอัพเลเวลจะทำให้เครื่องสวมใส่นั้นๆมีพลังเพิ่มมากยิ่งขึ้น


-Enhance หรือการเสริมพลัง การอัพเกรดรูปแบบนี้จะต้องใช้ส่วนประกอบแบบในรูปมาอัพเกรด ซึ่งสามารถหาได้จากการ PVP ร้านค้า PVP และการเล่นบันไดสวรรค์



-Upgrade แปลตรงตัว คือการอัพเกรดขีดจำกัดของไอเท็มนั้นๆ โดยจะใช้แปลนอัพเกรดที่ได้มาจากการเล่นเนื้อเรื่องและดันเจี้ยนแบบหลายคน(สุ่มตก) ซึ่งในแต่ละระดับจะใช้เยอะใช้น้อยต่างกันไป 


สุดท้ายแล้วคุณก็จบการศึกษาจนได้ หลังเลเวล 30 คุณมีอะไรให้ทำอีกเยอะ ทั้งชิงตำราสำนัก ภารกิจทั่วไปอีกมากมาย คุณอาจจะหากิลด์เข้าก็ได้ หรือทำอะไรก็ได้ตามที่คุณอยากทำ จะฆ่าคน จะกดวิชาตัวเบาเดินไปทั่วก็ไม่น่าเกลียด เอาเป็นว่าตอนนี้คุณได้เรียนรู้พื้นฐานทั้งหมดที่คุณควรรู้แล้ว ไว้เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ สวัสดีครับ..

ดาวน์โหลดเกมที่นี่

ไม่สามารถดาวน์โหลดโดยตรงได้ สามารถดูวิธีดาวน์โหลดได้ >ที่นี่<

  
เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...