CEO Take-Two พูดถึงกระแสเกม Battle Royale ระหว่าง Fortnite และ PUBG

Playulti 04 Jun 2018, 16:52:27
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเกม Fortnite อาเจ๊นัทเชื่อว่าหลายคนในตอนนี้ไม่รู้จักเกมนี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะโหมด PvP ที่รู้จักกันดีภายใต้ชื่อ "Fortnite: Battle Royale" ที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แถมมีให้เลือกเล่นหลากหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย ล่าสุดทาง Take-Two Interactive หัวเรือใหญ่ผู้ดูแลทีมผู้พัฒนาเกม Rockstar Games ผู้พัฒนาซีรี่ย์ดังๆ อย่าง Grand Theft Auto และ Red Dead Redemption ได้เข้าร่วมงาน Cowen and Company 46th Annual Technology, Media & Telecom Conference ซึ่งภายในงานพวกเขาได้มีการพูดถึงกระแสของเกม Fortnite: Battle Royale ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งอยู่ในขณะนี้



โดยคุณ Karl Slatoff ผู้เป็น CEO ของ Take-Two Interactive ในวงการเกมขณะนี้เกมที่ประสบความสำเร็จในระยะเวลาเพียงไม่นานตัวเขาขอยกให้เป็นเกม Fortnite: Battle Royale เป็นอันดับต้นๆ โดยเขาให้รายละเอียดเอาไว้ว่าถ้าให้เทียบกันระหว่างเกม Fortnite: Battle Royale และ PlayerUnknown's Battlegrounds ที่เป็นเกมแนว Battle Royale เหมือนกัน แต่ถ้าคุณได้สัมผัสมันจริงๆ จะพบว่าทั้งสองเกมมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เริ่มจากเกม Fortnite: Battle Royale มีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่าย ใช่มันมีระบบการปลูกสร้างขึ้นมา ในช่วงเริ่มเล่นครั้งแรกอาจจะต้องทำความเข้าใจสักเล็กน้อย แต่เมื่อเล่นไปสักพักมันไม่ได้ยากอย่างที่คิด รวมไปถึงระบบการเล่นที่ดูเข้าถึงผู้เล่นมากกว่า



ส่วน PlayerUnknown's Battlegrounds จะมีรูปแบบการเล่นที่เข้าโหมดจริงจัง ผู้เล่นจะต้องตั้งใจเพื่อที่จะเอาตัวรอดและหาทางเป็นที่หนึ่งในได้ ความแตกต่างอีกข้อก็คือตัวเกม Fortnite: Battle Royale มันเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play อีกจุดก็คือเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่คุณจะหาจากเกมไหนไม่ได้นั้นก็คือระบบการสร้างฐานที่มันเป็นจุดดึงดูดเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกม Minecraft แล้วถ้าคุณเคยเล่นเกม Minecraft มาก่อนมันจะกลายเป็นระบบที่ทำให้คุณชินกับมันไม่ได้ยากเย็นนัก



นอกจากนี้คุณ Karl Slatoff ยังโดนถามอีกว่าแล้วพวกคุณไม่สนใจที่จะพัฒนาเกมแนว Battle Royale ออกมาบ้างรึ!? คุณ Karl Slatoff ก็ตอบไปว่าการที่จะสร้างเกมแนวนี้ขึ้นมามันต้องอ้างอิงจากเกมอื่นๆ แน่นอนว่าถ้าเราทำแค่เกาะกระแสเกมประเภทนี้ยังไงมันก็ไปไม่รอด อีกทั้งมันต้องมีไอเดียแปลกใหม่อยู่เสมอเพื่อให้เกมมันดูสดใหม่ ไม่ใช่ตายตัวและเหยียบย้ำอยู่กับที่มากกว่าที่จะไล่ตามเกมอื่นๆ คุณลองมองไปที่เกม Fortnite: Battle Royale ดูสิ เขาออกไอเดียใหม่ๆ ที่ทำให้ตัวผมอึ้งอย่างมาก โหมดใหม่ๆ ลูกเล่นใหม่ๆ ที่ขยันออกมา มันจึงทำให้เกมนี้ประสบความสำเร็จในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่เกมเปิดตัวมาได้ไม่นาน





แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...