Epic Games เอาจริง!!! เตรียมใช้กฎหมายกับผู้เล่นขี้โกงใน Fortnite: Battle Royale

Playulti 18 Oct 2017, 18:31:46
ข่าวเกม PC


เรื่องโปรแกรมช่วยเล่น หรือ โปรแกรมโกงในโลกเกมออนไลน์มักจะเป็นเรื่องปกติที่เกมเมอร์ฝั่งขาวมักจะเจออยู่เสมอๆ เช่นเดียวกับเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Fortnite เกมแนว Action Building ในมุมมองบุคคลที่ 3 [TPS] ผลงานจาก Epic Games ที่โหมด Battle Royale [PvP] กำลังประสบปัญหาอย่างรุนแรงจากผู้เล่นนิสัยเสียที่เลือกใช้โปรแกรมช่วยเล่นโกงผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งเวลานี้ทางทีมผู้พัฒนาได้การร้องเรียนจากผู้เล่นเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นที่คอยป่วนและทำให้ความสมดุลย์ของเกมเสียไป


ล่าสุดมีข้อมูลเปิดเผยว่าตอนนี้ทาง Epic Games ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด พวกเขาเองก็เตรียมเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อไม่ให้ผู้เล่นที่โกงคนอื่นๆ ลอยนวลได้ แน่นอนว่าเพียงแค่นี้ไม่อาจจะหยุดยั้งคนที่จะโกงได้พวกเขาเลยจำเป็นต้องจัดการขั้นเด็ดขาดด้วยกฎหมาย Digital Millennium Copyright Act [DMCA] หรือถ้าพูดแบบภาษาไทยให้เข้าใจก็คือ "รัฐบัญญัติลิขสิทธิ์แห่งสหัสวรรษดิจิทัล" เข้ามาควบคุมด้วย ซึ่งนั้นหมายความว่าทีมผู้พัฒนาสามารถฟ้องร้องกับผู้ที่กระทำผิดหรือผู้ที่ผลิตโปรแกรมโกงได้อย่างถูกกฎหมาย ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไงรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ



ภายในโหมด Battle Royale จะเป็นการรวบรวมผู้เล่นให้ครบ 100 คนจากนั้นก็จะค่อยเริ่มเกม ตัวเกมจะบรรทุผู้เล่นด้วยรถโรงเรียนแบบบอลลูน ลอยมาส่งผู้เล่นจากนั้นผู้เล่นก็เลือกบริเวณที่จะลงมาได้ เมื่อถึงพื้นเดินก็ออกสำรวจสถานที่เพื่อหาอาวุธ รวมไปถึงยังสามารถรวบรวมวัตถุดิบเพื่อนำไปสร้างฐานตัวเองได้ด้วย หลักการต่อมาง่ายมั๊กๆ เพียงแค่จัดการศัตรูให้หมดเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง การเล่นแต่ละรอบก็อยู่ที่ประมาณไม่เกิน 15 นาที คือว่าเร็วมากค่ะ ใครที่สนใจก็ไปดาวน์โหลด Epic Games Launcher มาจากนั้นเลือเกม Fortnite ติดตั้งให้เรียบร้อบ เมื่อเข้าเกมจะมีให้เลือกโหมด Battle Royale จากนั้นก็สนุกได้เลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่




กำลังโหลด...