34-75-1

Siryee 25 Oct 2021, 03:39:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

Fallout 76 เกมแนว Survival + MMORPG ในธีมโลกล่มสลายหลังสงครามนิวเคลียร์ โดยถือเป็นเกมจากซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง Fallout ที่เน้นระบบความเป็นเกม RPG ให้ผู้เล่นได้เก็บเลเวลมาเลือกอัปสกิล และเลือกเส้นทางผจญภัยของตัวเองมากเป็นหลัก แต่สำหรับภาค Fallout 76 จะถูกเพิ่มมาให้เป็นเกมออนไลน์ที่สามารถเจอผู้เล่นคนอื่นได้แทน รวมทั้งผู้เล่นคนอื่นก็อาจจะมาดี หรือมาร้ายได้อีกต่างหาก ซึ่งล่าสุดนี้ ตัวเกมก็ได้กำลังลดราคาสูงสุดเหลือ 327 บาทบน PC โปรแกรม Steam สามารถรับชมข้อมูลน่าสนใจของเกมได้ที่ด้านล่างนี้ 



สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • Fallout 76 เป็นเกมที่เล่าว่าเราคือผู้หลบภัยใต้ดินหลังสงครามนิวเคลียร์มานานกว่า 20 ปี ก่อนที่จะออกมาทำให้มนุษย์ชาติเคลื่อนที่อีกครั้งในเวสต์เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ตัวเกมจะมีธีมอยู่ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่กี่ปี แล้วได้เปลี่ยนประวัติศาสตร์ด้านสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำหลายอย่าง ส่งผลให้ผู้เล่นจะได้พบกับสถานีวิทยุเปิดเพลงสมัยก่อน แต่ดันมีคอมพิวเตอร์รุ่นบุกเบิกให้ติดที่แขนพกพาเหมือนนาฬิกา หรือหุ่นยนต์นักรบเดินตามพื้นที่ต่างๆ
  • ตัวเกมเป็น MMORPG ให้เราสามารถพบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ตลอดเวลา โดยหากผู้เล่นคนนั้นอยากต่อสู้กับเราแบบ PvP จะต้องให้ผู้เล่นทั้ง 2 คนเปิดฉากยิงใส่กันเสียก่อน ซึ่งถ้าหากฝั่งไหนไม่ยิงใส่จะกลายเป็นว่าไม่ควร PvP ใส่กัน
  • ตัวเกมจะให้เราต้องเอาชีวิตรอดด้วย ยกตัวอย่างหาอาหาร หรือน้ำมากิน แต่ถ้าเราไปกินอะไรมีรังสีก็จะส่งผลให้เลือดน้อยลง ส่งผลให้ต้องหายารักษา แุถมก็ยังต้องไปหาอีกหลายยาเพื่อทำให้หายเป็นหวัด หรือฉีดเพื่อรักษาอาการขาหัก
  • ตัวเกมมีความเป็น RPG ด้านที่เราต้องเก็บเลเวล, อัปสกิลของสายที่เราชอบ และการต่อสู้ภายในเกมที่เน้นคำนวณพลังโจมตีกันให้ดี (เกมเน้นระบบต่อสู้ด้วยปืน แต่ระบบต่อสู้ประชิดก็ทำออกมาดีพอสมควร)
  • นับตั้งแต่อัปเดตใหญ่เมื่อช่วงกลางปี 2020 ตัวเกมก็ได้มีเหล่า NPC และเนื้อเรื่องให้เราไปผจญภัยยาวๆ แล้วด้วย โดยเนื้อเรื่องจะยังให้เราเลือกบทสนาเองได้ แถมยังได้นำจุดเด่นจากภาค New Vegas มาใช้ ยกตัวอย่างถ้าเราอัปเลเวลด้าน "ความโชคดี" เยอะ เราก็อาจจะใช้บทสนาด้านความโชคดีใส่ NPC เพื่อทำให้ได้ผลลัพธ์การสนทนาต่างจากเดิมได้
  • มีระบบสร้างบ้านที่ลุ่มลึก, สร้างอาวุธ, สร้างชุดเกราะ, ใส่ Mod เสริมความแกร่งอาวุธ โดยส่วนใหญ่จะต้องหาอะไหล่มาคราฟตามสถานที่ต่างๆ และเมื่อหากอยากย้ายสถานที่บ้านของเรา ก็สามารถใช้อุปกรณ์พิเศษยกบ้านไปตั้งที่อื่นได้ตลอดเวลา!!!
  • เกมจะมีระบบให้สร้างทีม หรือค้นหาทีมที่สะดวกสบายมากๆ และมีหลากหลายแบบรูปแบบยกตัวอย่างหาทีมแบบเล่นด้วยกันขำๆ หรือหาทีมที่เน้นเล่นแบบสวมบทบาท!
  • ตัวเกมยังมีอัปเดตใหญ่เรื่อยๆ และของเติมส่วนใหญ่จะเพื่อความสวยงาม รวมทั้งเกมจะมีระบบรายเดือนให้เติมเพื่อสิทธิ์พิเศษยกตัวอย่างสร้างเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวได้
  • เกมมักจะเด้งให้เราไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น ส่งผลให้สาย PvE ยังเล่นได้ลื่นไหลอยู่  
ใครที่สนใจเกม Fallout 76 ก็สามารถซื้อในราคา 327 บาท บนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ (หมดเขต 27 ตุลาคม 2021)
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam , fallout

กำลังโหลด...