Final Fantasy Thailand กำลังจัดแคมเปญให้คนไทยร่วมโหวดขอ Square Enix เพิ่มภาษาไทยในเกม Final Fantasy VII Remake

Playulti 11 May 2020, 12:49:59
ข่าวเกม Console

Final Fantasy VII Remake เกมแนว RPG ชื่อดังภาคล่าสุดจากทาง Square Enix ที่ได้นำตำนานเกม Final Fantasy VII ปี 1997  กลับมาทำใหม่ให้มีกราฟิก และเกมเพลย์ทันสมัยกว่าเดิม เพื่อให้เหล่าผู้เล่นเกม RPG หน้าใหม่ได้เป็นที่รู้จัก และผู้เล่นหน้าเก่าได้กลับไปคิดถึงกัน ซึ่งหลายคนก็น่าจะทราบกันดีแล้วว่าเกมดังกล่าวได้ประกาศ Exclusive วางจำหน่ายแค่บน PlayStation 4 เป็นเวลานานมากถึง 1 ปี ก่อนที่จะสามารถนำไปวางจำหน่ายบนเครื่องอื่นๆ อย่างแพลตฟอร์ม PC ได้ในอนาคต


ล่าสุดนี้ ทางเพจ Facebook ในชื่อ Final Fantasy Thailand ซึ่งเป็นเพจรวมชุมชนของผู้รักซีรี่ย์ Final Fantasy ในประเทศไทย ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังจัดแคมเปญมาร่วมกันโหวดขอให้ทาง Square Enix เพิ่มภาษาไทยเข้าไปสู่เกม Final Fantasy VII Remake อยู่ในตอนนี้ โดยทาง Final Fantasy Thailand ยังกล่าวด้วยว่าเนื่องจากพวกเขานั้นเคยร่วมงานกับทาง Square Enix ทำซับภาษาไทยให้กับเกม Final Fantasy 1 บนแพลตฟอร์มมือถือมาแล้ว จึงส่งผลให้พวกเขายังสามารถติดต่อกับทางค่าย Square Enix โดยตรง เพื่อขอให้พวกเขาเพิ่มภาษาไทยเข้าสู่เกมได้อยู่ แต่ก็อาจต้องขอพลังจากผู้เล่นชาวไทยช่วยกันเข้าไปโหวดผ่านแคมเปญในเว็บไซต์ Change.org อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ทาง Square Enix รู้ได้ว่าภายในประเทศไทย มีคนต้องการให้เกม Final Fantasy VII Remake เพิ่มภาษาไทยมากขนาดไหน

ส่วนวิธีการเข้าไปโหวดว่าอยากได้ภาษาไทยภายในเกม Final Fantasy VII Remake ก็ให้ทำตามกันดังนี้เลย
  • เข้าไปที่เว็บไซต์ Change.org
  • ใส่ชื่อ, นามสกุล, อีเมลล์ และเมืองลงไป 
  • กดร่วมลงชื่อสนับสนุน เท่ากับเป็นอันว่าเสร็จสิ้นแล้ว
เรียกได้ว่าถ้าหากทาง Final Fantasy Thailand ขอเพิ่มภาษาไทยให้กับเกมดังกล่าวได้สำเร็จ ก็เชื่อได้เลยว่าภายใน Final Fantasy VII Remake Part 2 นี้ ก็จะมีภาษาไทยตามด้วยแน่นอน รวมทั้งเกม Final Fantasy ภาคอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นภายในอนาคตอีกต่างหาก

ใครที่สนใจจะซื้อเกม Final Fantasy VII Remake ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดผ่านหน้า PlayStation Store ได้เลยที่นี่ โดยเกมก็ได้เพิ่งวางจำหน่ายแล้วนับตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา แถมทาง Playultimate ก็มีรีวิวเกมให้ชมกันแล้วอีกด้วย!

อ่านเพิ่ม: Review Final Fantasy VII Remake เกมแห่งความทรงจำที่หวนกลับมาอีกครั้งบน PS4 [ไม่สปอย]

ที่มาข่าว: Facebook
ที่มาภาพ: Ffvii-remake

กำลังโหลด...