Final Fantasy VII Rebirth พาร์ท 2 ไม่ตัดเนื้อหาหรือสถานที่ใด ๆ และให้เหตุผลที่ทำไมถึงลงแค่ PS5

onkami 18 Jul 2022, 13:52:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ภาพยนตร์


ก็เรียกว่าเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับภาคที่ 2 ของไตรภาคเกม JRPG ระดับตำนาน Final Fantasy VII Remake ภายใต้ชื่อ “Final Fantasy VII Rebirth” ที่เตรียมวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ภายในฤดูหนาวปีหน้า ซึ่งในตอนนี้ทาง Square-Enix ก็ค่อย ๆ อัปเดตข้อมูลออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางคุณ Tetsuya Nomura ที่ตอนนี้ย้ายตำแหน่งตัวเองจากโปรดิวเซอร์มาเป็นผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์แทน พร้อมด้วยคุณ Yoshinori Kitase และ คุณ Mariko Sato ผู้อำนวยการสร้าง ออกมาเปิดเผยข้อมูลตัวเกมเพิ่มเติมถึง “ สถานที่ต่าง ๆ ภายในเกมหลังจากนี้จะมีเหมือนเดิมตามตัวเกมต้นฉบับหรือเปล่า!? ” โดยเขาได้เฉลยเอาไว้ว่า


 
“ สถานที่ต่าง ๆ ที่เคยปรากฎอยู่ภายในเกม Final Fantasy VII ต้นฉบับจะไม่ถูกถอดออกไปแต่อย่างใด เพียงแต่ในตัวเกม Final Fantasy VII Rebirth การดำเนินเรื่องราวจะเปลี่ยนแปลงไป ทำให้เราไม่สามารถที่จะเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เหมือนภาคต้นฉบับได้ (สถานที่เหล่านั้นจะไปได้ต่อเมื่อผู้เล่นเดินตามเนื้อเรื่องของภาคนี้ก่อน) แต่ยืนยันว่าสถานที่ทุกแห่งยังคงอยู่เหมือนเดิม ”


 
นอกจากนี้พวกเขายังเผยอีกว่าในระยะเวลาพัฒนา Final Fantasy VII Remake: Intergrade ประมาณ 1 ปี เพื่อที่จะวางจำหน่ายลงบนแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation 5 พวกเขารู้สึกว่าการพัฒนาเกมภาคต่ออย่าง “Final Fantasy VII Rebirth” มันดูง่ายกว่าเดิมมาก ๆ และการที่พวกเขาตัดสินใจที่จะให้ภาคนี้ลงเฉพาะเครื่อง PlayStation 5 มันก็มีเหตุผลด้วยเช่นกันตรงที่


 
“ ประสิทธิภาพของเครื่องสูงมาก รวมไปถึงการอ่านข้อมูลของ SSD M.2 มันจะช่วยทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกและเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหลมากกว่าเดิม และเนื้อหาในภาคนี้ก็มีขนาดที่ใหญ่มากขึ้น เครื่อง PlayStation 4 ก็เกิดปัญหาในการโหลดข้อมูลในปริมาณที่มากไม่ได้จนเกิดปัญหาคอขวด ทำให้ทีมงานทุกคนตัดสินใจที่จะพัฒนา “Final Fantasy VII Rebirth” Exclusive ให้กับเครื่อง PlayStation 5 ” 



สุดท้ายนี้โมเดลตัวละครต่าง ๆ จาก Final Fantasy 7 Remake: Intergrade จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ยกเว้นจะมีแค่ Yuffie ที่เธอจะถูกปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ส่วนภาคจบไตรภาคของ Final Fantasy VII Remake ยืนยันว่า “ มันจะขึ้นต้นด้วยตัว R เหมือนกับ 2 ภาคนี้! ส่วนจะเป็นอะไรลองให้ทุกคนคาดเดากันดู! ” ย้ำอีกครั้งว่าตัวเกม “Final Fantasy VII Rebirth” จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ในรูปแบบ Exclusive (คาดว่าเป็นแบบ Exclusive Time ก่อนที่จะวางจำหน่ายบน PC ในภายหลัง) ภายในฤดูหนาวปีหน้ารอกันยาว ๆ ได้เลยค่ะ

Source : คลิกที่นี่ , คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...