Final Fantasy XVI โชว์ตัวอย่างใหม่ศึกสงครามมนต์อสูรพร้อมได้คนออกแบบระบบต่อสู้ DMC5 มาช่วยเสริมทัพ

onkami 04 Jun 2022, 14:12:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์ ภาพยนตร์


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางคุณ Naoki Yoshida ผู้อำนวยการสร้าง “Final Fantasy XVI” และยังเป็นผู้นำทีม Creative Business Unit III ทีมพัฒนาและผู้ดูแลโปรเจกต์ Final Fantasy XIV Online ได้ประกาศว่าตอนนี้ตัวเกมภาคใหม่ของแฟรนไชส์ Final Fantasy อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาโค้งสุดท้ายกันแล้ว จนกระทั่งเมื่อวานในงานอีเวนต์ “State of Play” ของทาง Sony Interactive Entertainment ทางคุณ Naoki Yoshida ได้ออกมาพูดว่าตอนนี้พวกเขาพร้อมที่จะโชว์ตัวอย่างใหม่ของเกม “Final Fantasy XVI” ให้เราได้ชมกันแบบจัดเต็ม ซึ่งในตัวอย่างนี้ทำให้เราได้เห็นสิ่งที่น่าสนใจแล้วนำมาพูดคุยกันได้หลากหลายเรื่องกันเลยค่ะ


 
ย้อนกลับไปในตัวอย่างแรกเราจะเห็นว่า “มนต์อสูร [Eikon]” ที่ดูเหมือนจะเป็นแก่นหลักของภาคนี้จะเป็นคนตัดสินใจเลือก “มนุษย์” ที่คู่ควรได้ครอบครองพลังแล้วสามารถปลดปล่อยพลังมนต์อสูรออกมาแล้วต่อสู้กัน ในตัวอย่างแรกเราจะเห็นมนต์อสูรทั้งหมด 4 ตัวหลัก ๆ ประกอบไปด้วย Shiva, Titan, Phoenix และ Ifrit แต่ในตัวอย่างใหม่นี้เราจะได้เห็นว่า “เมื่อกลายร่างเป็นมนต์อสูรมันคือการต่อสู้ของเทพเจ้าอย่างแท้จริง!” น่าเสียดายที่ทาง Square-Enix ยังไม่โชว์เกมเพลย์ในส่วนนี้ออกมาให้เราได้ชมกันว่ารูปแบบเกมเพลย์เป็นแบบไหน นอกจากนี้ยังให้เราได้เห็นมนต์อสูรเพิ่มเติมอีกประกอบไปด้วย Garuda, Ramuh, Bahamut และ Odin ทำให้ตอนนี้ “Final Fantasy XVI” มีมนต์อสูร [Eikon] ทั้งหมด 8 ตัวเข้าไปแล้วค่ะ เรียกว่าเป็นตัวหลัก ๆ แทบทั้งสิ้นเลย




แล้วด้วยความที่ตอนนี้มนต์อสูรปรากฎตัวมากขึ้นทางทีมผู้พัฒนาเกมก็เลยโชว์เกมเพลย์ของตัวละครหลักภายในเกมของเรา รูปแบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Action RPG ที่เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น โดยการดีไซน์ออกแบบระบบต่อสู้คือคุณ Ryota Suzuki ที่เคยฝากผลงานเอาไว้จากเกม Devil May Cry 5, Dragon‘s Dogma หรือ MARVEL VS. CAPCOM 2 เป็นต้น มาดูแลในส่วนนี้ให้ จากเกมเพลย์ที่เราเห็นบอกเลยว่าแอ็คชันมันส์สะใจมากกว่า Final Fantasy VII Remake ที่ยังดูครึ่ง ๆ กลาง ๆ แต่ “Final Fantasy XVI” จัดเต็มมาก ๆ และด้วยความที่ “มนต์อสูร [Eikon]” มีบทบาทที่สำคัญ! ทำให้ตัวละคร 1 ตัวสามารถติดตั้งความสามารถของมนต์อสูรแต่ละตัวได้สูงสุด 3 ตน และสลับไปมาเพื่อใช้ในการโจมตีและอาเจ๊นัทก็คาดว่ามนต์อสูรแต่ละตัวก็จะมีคุณสมบัติพิเศษในการสร้างความเสียหายอย่างแน่นอนค่ะ


 
เรียกว่าไม่แปลกใจเลยที่ตัวเกม “Final Fantasy XVI” จะพยายามย้อนเวลากลับไปยังยุคแรกของแฟรนไชส์ Final Fantasy ที่เราจะเห็นโลกในยุคกลางและมีกลิ่นอายสงครามที่แท้จริง ก็ต้องมารอลุ้นกันว่าในงาน Summer Game Fest ที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ทาง Square-Enix จะมีการเปิดเผยข้อมูลเกมเพลย์เพิ่มเติมอีกหรือเปล่า สุดท้ายนี้ตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางภายในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟไทม์ แถมมีข่าวลือหลุดออกมาว่า “Final Fantasy XVI จะรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยอีกด้วย!” จะจริงเท็จแค่ไหนต้องมาติดตามกันแล้วก็หวังว่าช่วงนั้น PlayStation 5 Pro น่าจะมาแล้วมั้ง ฮ่า ๆ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...