"FrienDra" เกมมังกรทำฟาร์ม ที่ใครเล่นแล้วก็ต้องหลงรัก !!!

Playulti 12 Mar 2016, 14:00:24
ข่าวเกมมือถือ


       จะเกิดอะไรขึ้น หากเราสามารถสร้างเกาะ เกาะหนึ่งขึ้นมาได้ ? นั่นคือเรื่องราวเริ่มต้นของเกม "FrienDra" (フレンドラ ~竜とつながりの島~) เมื่อ "ราชาสิงโต" ได้มอบเกาะ ที่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ ให้เราได้บริหารจัดการ ร่วมไปกับเหล่ามังกรวัยเด็กสุดแจ๋ว ที่ถูกเรียกว่า "Draco" เพื่อสร้างเกาะในอุดมคติ และผจญภัยล่าสมบัติทั่วโลกไปด้วยกัน !!!


ชื่อเกม : FrienDra (フレンドラ ~竜とつながりの島~)
ผู้พัฒนา : DMM Game
เรท : 3+
ประเภท : Simulation
รองรับระบบ : Android 4.2 + / iOS 7.0 +
ขนาดของเกม : 242 MB

ดาวน์โหลดเกม

 

"FrienDra" สร้างเกาะ เลี้ยงมังกร ล่าสมบัติ....

       FrienDra เป็นเกมแนว Simulation บนมือถือ จากค่าย DMM ที่มีกราฟิกสุดน่ารัก และระบบน่าดึงดูด โดยตัวเกมได้เปิดให้บริการทั้งในระบบ iOS และ Android ซึ่งในขณะนี้ ตัวเกมก็เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2559 บนเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น โดยผมขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง ที่เพื่อนๆ ควรจะมุดไปโหลดมาเล่นซักครั้ง เพราะเกมนี้มันดีจริงๆ

 


ลักษณะตัวเกม !!

        ภายในเกม จะให้อิสระในการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยเริ่มเกมมา เราจะได้สร้าง "ร้านค้า" ก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งร้านค้าจะเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวของเรา ในการขายผลผลิตที่เราสร้างขึ้นมา โดยวิธีการขายผลผลิตต่างๆ จะมาเป็นรูปแบบออเดอร์ ซึ่งเราจะต้องมีของสิ่งนั้นให้ครบตามจำนวนที่ออเดอร์ระบุไว้ เราจึงจะสามารถขายของสิ่งนั้นออกไปได้


 สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ในเกม จะมีรูปแบบ และประโยชน์แตกต่างกันไป ซึ่งจำแนกทั้งหมดได้ 3 แบบ ด้วยกัน คือ

  • "สร้างไว้เพื่อประดับ" : สิ่งปลูกสร้างสุดงดงาม ที่จะทำให้เกาะของเรางดงามมากยิ่งขึ้น
  • "สร้างไว้ผลิตของ" : สิ่งปลูกสร้างชนิดนี้ สามารถแยกได้เป็น 2 แบบด้วยกัน คือแบบที่ใช้ผลิต "วัตถุดิบ" อย่างแปลงผัก หรือฟาร์มเลี้ยงสัตว์เป็นต้น ส่วนอีกแบบหนึ่ง ก็คือแบบที่ใช้ผลิต "สิ่งของ" อย่างเตาทำขนมปัง หม้อทำซุป หรือที่ทำไอเทมเป็นต้น
  • "สร้างไว้ทำกิจกรรม" : สิ่งปลูกสร้างชนิดนี้ จะเน้นทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ร้านค้า ที่ใช้สำหรับขายของ โรงฝึก ที่ใช้ฝึกสำหรับเหล่า Draco เป็นต้น

 สำหรับการผลิตสิ่งต่างๆ ขึ้นมา เราจำเป็นจะต้องมีจำนวนของ Draco ให้เพียงพอกับสิ่งที่เราต้องการจะทำ เช่น หากเราต้องการปลูกข้าวสาลี 3 แปลง เราก็จำเป็นต้องใช้ Draco 1 ตัว ในการเฝ้าดูแล จนกว่าเวลาในการผลิตของเหล่านั้นจะหมดลงเสียก่อน Draco ที่ดูแลกระบวนการทำนั้นๆ จึงจะสามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ได้อีกครั้ง

 ในการเริ่มเล่นเกมช่วงต้น เราอาจจะยังไม่สามารถสร้างสิ่งปลูกสร้าง หรือซื้อของต่างๆ ได้อย่างไม่เต็มที่ เพราะ ตัวเกมจะใช้ระบบปลดล๊อคสิ่งต่างๆ ตามเลเวลของตัวเรา นั่นแปลว่า เราจำเป็นต้องคอยขายของตามออเดอร์ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ที่จะให้ EXP ของเราจนอัพเลเวลได้


 สำหรับจำนวน หรือชนิดของ Draco เราสามารถที่จะเพิ่มจำนวนมันได้ ผ่านการซื้อกับพ่อค้า หรือจะรอให้เลเวลอัพก็ได้ เพราะทุกครั้งที่เลเวลเราอัพ เราจะได้ Draco เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ตัว โดยชนิด สี และรูปแบบของ Draco จะเป็นแบบสุ่มทั้งหมด


 ระบบผจญภัย ถือเป็นอีก 1 ระบบหลักของตัวเกม เพราะระบบนี้ จะทำให้เราสามารถฟอร์มทีมเหล่า Draco ขึ้นมาได้ และยังสามารถส่งทีมเหล่านั้น เพื่อไปเคลียร์ภารกิจต่างๆ และตามหาสมบัติกลับมาให้เราได้อีกด้วย 


 สำหรับเหล่า Draco ที่จะใช้ออกผจญภัย จะเป็น Draco เฉพาะ ที่เราต้องซื้อ "ไข่" มาเปิดสุ่มเท่านั้น นอกจากนี้ เมื่อเราทำการนำ Draco ออกไปผจญภัยบ่อยๆ จน Draco ตัวนั้นๆ เกมค่าประสบการณ์จนเต็ม Draco ตัวนั้นสามารถวิวัฒนาการกลายเป็น "มังกรโตเต็มวัย" ได้อีกด้วย


 และ เมื่อเราเก็บเลเวลมังกรโตเต็มวัย จนเต็ม 30 มันสามารถที่จะกลับไปเป็นไข่ได้อีกครั้ง โดยการกลับไปเป็นไข่จะทำให้ความสามารถตั้งต้นของตัว Draco ตัวนั้นๆ แข็งแกร่งขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากับการที่เราต้องฝึก Draco ตัวนั้นใหม่อีกครั้ง


 หากการผจญภัยของเราไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะทีมของเรา อาจขาดตัวละครที่มีความสามารถสูงๆ ตัวเกมยังได้จัดเตรียมระบบจ้างตัวละครไว้ให้อีกด้วย โดยเราเพียงนำไอเทมที่ต้องการจะว่าจ้าง ไปแปะไว้บนบอร์ด และรอเวลาหมดลง เราก็จะได้ตัวละครสุดเก่งมาช่วยล่าสมบัติเพิ่มเติมแล้ว


 ระบบ "ต่อเกาะ" นี่ถือเป็นอีกหนึ่งระบบ ที่เป็นจุดเด่นชูโรงของเกมนี้เลย เพราะเราสามารถนำเกาะของตัวเองไปต่อกับเกาะอื่นๆ ที่อยู่รอบตัวได้ นั่นทำให้ของบางอย่างที่อยู่ในเมืองเรา สามารถไปขายได้ราคาดีมากขึ้นในเกาะอื่นๆ นอกจากนี้ เรายังสามารถต่อเกาะกับเพื่อนๆ ของเราได้อีกด้วย ซึ่งการต่อเกาะกับเพื่อนของเรา จะทำให้เราสามารถช่วยเหลือซึ่งกัน และกันได้



ทำไมหนอ ทำไม เราถึงต้องเล่นเกม "FrienDra" ?

 นี่มัน !! มังกรนะ : ใช่แล้ว เกมนี้เป็นเกมที่นำตัวละครในโลกแห่งเทพนิยาย หรือตำนาน ที่ทุกคนต่างหลงไหล อย่าง "มังกร" มาทำให้เป็นตัวละครสุดน่ารัก และน่ากอด ให้เราได้ใช้ทำฟาร์ม หรือผจญภัยไปด้วยกัน ซึ่งนั่นคงไปแปลกเลย หากคนที่ชอบมังกรมากๆ จะเล่นเกมนี้ และหลงรักมันอย่างหัวปักหัวปรำ !!


 ปลูกไร่ ทำสวน ใครละจะไม่ชอบ : เกมแนวปลูกไร่ ทำสวน หรือจะเรียกรวมๆ ว่า Simulation ก็ได้ ถือเป็นเกมยอดฮิตในทุกยุค ทุกสมัยมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว เพราะเกมแนวนี้ จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคราย และสนุกไปกับการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ โดย FrienDra เป็นเกมบนมือถือ ที่ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้อย่างครบถ้วน และเต็มร้อย <3


 สร้างทีมล่าสมบัติ บุกตะลุยแดนอสูร : สำหรับระบบนี้ ถือเป็นระบบที่ทำให้ตัวเกมมีความลุ่มลึกในการเล่นมากขึ้น เพราะในแต่ละวันที่เราได้เล่นเกมนี้ เราจะไม่ต้องทำสิ่งเดิมๆ อยู่ตลอดเวลา และยังทำให้ตัวเกมมีความเป็น RPG มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย 


 DMM Game ค่ายอะไรก็ไม่รู้ แต่เกมเขาดีจริง !! : DMM ถือเป็นค่ายเกมที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ในด้านเกมมือถือ เพราะเกมหลายๆ เกมที่ออกมาจาก DMM ล้วนเป็นเกมที่มีคุณภาพ และสนุกมากๆ อีกทั้งค่ายนี้ยังมีเกมหลายประเภท ที่ตลาดทั่วไปไม่รองรับ ให้เราได้เลือกเล่นได้อีกด้วย



สรุปแล้ว FrienDra เป็นอย่างไร ?

       เริ่มแรกที่ผมได้เล่นเกมนี้ ผมรู้สึกว่า "เกมมันต้องเกิด" อย่างแน่นอน เพราะด้วยการออกแบบต่างๆ ทั้งกราฟิก ระบบการเล่น จนรวมไปถึงเสียงดนตรี ล้วนทำออกมาได้สมบูรณ์ และส่งเสริมกันและกันอยู่เสมอ ดังนั้น คงไม่แปลกเลย หากผมจะให้ FrienDra เป็นเกม Simulation บนมือถือ อันดับ 1 ในตอนนี้ และเป็นเกมที่ผมเทคะแนนให้เต็มสิบเลยเชียวละ !!


       เป็นอย่างไรกันบ้าง ? กับเกมตัวนี้ ที่ผมหยิบมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน จากที่ผมได้ลองเล่นมาหลายชั่วโมง ผมคิดว่า เกมนี้ ถือเป็นสุดยอดเกมแนว Simulation เกมหนึ่งเลยกว่าได้ เพราะด้วยระบบ การออกแบบ รวมไปถึงความน่าดึงดูด เกมนี้ถือว่าอยู่ในระดับสูงไม่ใช่เล่น ดังนั้น หากใครชอบเล่นเกมแนวปลูกผักสร้างเมือง และอยากหาเกมแนวนี้เล่นไว้บนมือถือซักเกมหนึ่ง FrienDra ถือเป็นเกมที่คู่ควรกับตำแหน่งนั้นอย่างไม่ต้องสงสัยเลย !!!

► Website หลักของเกม : คลิ๊ก !!
► กลุ่ม facebook คนเล่นในไทย : คลิ๊ก !!!

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  
วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...