IG คว่ำ Fnatic คว้าแชมป์โลก!! LOL World Championship 2018

Playulti 03 Nov 2018, 18:02:43
ข่าวเกม PC


     และแล้วก็มาช่วงเวลาแห่งบทสรุปของการแข่งขันอันยิ่งใหญ้ระดับโลกที่ทุกคนต่างรอยคอยมาตลอดทั้งปีกับการแข่งขัชิงแชมป์โลหในรายการ League of Legends 2018 World Championship Finals ที่จัดขึ้นที่สนาม Munhak Stadium ณ อินชอน เกาหลีใต้ โดยแชมป์โลกในปีนี้ต้องบอกว่ามาเข้มเหลือเกินกับ Invictus Gaming  จากประเทศจีน ที่สามารถเอาชนะคู่แข่งที่มีผู้ชมทั่วโลกร่วมกันเชียร์อย่าง Fnatic ไปด้วยสกอร์ 3-0 เกม ปิดฉากการแข่งขันชิงแชมป์โลกด้วยความยิ่งใหญ่


     สำหรับศึกใหญ่อชิงแชมป์โลกใน League of Legends 2018 World Championship Finals ปีนี้จัดกันที่สนามฟุตบอล Munhak Stadium ณ อินชอน เกาหลีใต้ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2018 โดยสนามแห่งนี้สามารถจุผู้ชมที่เข้ามาเป็นสักขีพยานได้มากถึง 50,256 คนเลยทีเดียว

    การแข่งขันในปีนี้ต้องบอกว่าแปลกตาไปหน่อยเพราะไม่มีวี่แวนของทีมจากเกาหลีอย่าง SKT T1 ที่มั่งจะครองสนามมาโดยตลอดแต่ด้วยปีนี้ที่หลายทีมเริ่มพัฒนาบวกกับผู้เล่นของพวกเขาเองเริ่มหมดความท้าทายและอายุมากขึ้นทำให้ปีนี้ตกรอบไปก่อน ทำเอาแฟนเกมหลายคนต่างคิดถึงขวัญใจของพวกเขาอย่าง Faker ขึ้นมาเลยทีเดียว

    ในส่วนของนัดชิงชนะเลิศในปี 2018 เป็นการพบกันระหว่างทีม Fnatic ปะทะ Invictus Gaming  เป็นการประกบคู่ที่หน้าแปลกใจเอามากๆ เพราะที่ผ่านจะต้องมีเกาหลีมาให้เห็นบ้างแต่กลายมาเป็นยุโรปปะทะดับจีนในชนิดที่แฟนเกมใจหายไปบ้าง แต่ด้วยผลงานของทั้งสองทีมที่โหดเอามากๆ ก็มีหลายคนอยากจะเห็นการแข่งขันในครั้งนี้เหมือนกัน

     ส่วนผลการแข่งขันก็ออกมาเป็นทาง Invictus Gaming สามารถไล่กดดันคูแข่งอย่าง Fnatic ในชนิดที่ว่าไม่สามารถกลับมาแก้ตัวได้เลยในสกอร์ 3-0 ท่ามกลางแฟนเกมนับหมื่นที่สนาม Munhak Stadium ปิดฉากความยิ่งใหญ่และเขียนประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในปี 2018

ย้อนหลังการแข่งขัน



สรุปอันดับ

อันดับ 1 Invictus Gaming รับเงินรางวัล $ 843,750
อันดับ 2 Fnatic รับเงินรางวัล $ 303,750
อันดับ 3 G2 Esports และ Cloud9 รับเงินรางวัล $ 157,500


กำลังโหลด...