NCSoft โคตรป๋า! เทงบ 1.8 ล้านเหรียญหว่านพืชหวังผลกับสตูดิโอหน้าใหม่

Playulti 07 Mar 2015, 20:09:44
ข่าวเกม PC

    งานนี้ไม่รู้อะไรดลใจขึ้นมาครับเมื่อ NCSoftค่ายเกมยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลีใต้ตัดสินใจเทงบประมาณถึง 1.8ล้านเหรียญสหรัฐให้กับ BiNAREEสตูดิโอเกมอินดี้สัญชาติเกาหลีหน้าใหม่ที่ยังไม่มีผลงานออกมาแม้แต่เกมเดียวแน่นอนว่าหลายคนสงสัย ผมเองก็สงสัยว่าสตูดิโอนี้มีดีอะไรถึงทำให้NCSoft ยอมลงทุนหนักขนาดนั้นเราไปทำความรู้จักสตูดิโอนี้กันหน่อยดีกว่าครับ

     โปรเจ็กต์ APOเกมแรกของสตูดิโอ BiNAREE นั้นอยู่ระหว่างการพัฒนาครับ โดยจะเป็นเกมStrategy ที่มี Theme ของเกมอยู่ในโลก Zombie Apocalypse ซึ่งคุณKyungheon Kimผู้ก่อตั้งสตูดิโอนั้นหวังว่าเกมจะออกมาให้ได้ลองเล่นกันใน 12-16เดือนข้างหน้านี้ ก่อนจะใช้เวลาปรับแต่งอีก 2-6เดือนเพื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบต่อไปซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็เสี่ยงใช่เล่นกับเงินก้อนนี้ของ NCSoftงานนี้ทางเว็บไซต์ Games in Asiaเลยจัดข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจมาให้อีกหน่อย ว่าคุณ Kimกว่าจะมีวันนี้แกเคยผ่านงานอะไรมาบ้าง

     คุณ Kimเริ่มงานแรกของตัวเองกับค่าย Com2uS ครับก่อนจะย้ายไปร่วมงานกับทางสตูดิโอ CrayonPixel ในปี 2009และได้เปิดให้บริการเกมแรกของสตูดิโอโดยมี Zynga ค่ายเกม Social ยักษ์ใหญ่เป็น Publisher ให้จากนั้นพอปิดตัวลงในปี 2013 คุณ Kim ก็ไปอยู่กับ Rovio ก่อนจะออกมาเมื่อปีที่แล้วในเหตุการณ์ Layoffพนักงาน และหลังจากเหตุการณ์นั้นก็ทำให้คุณ Kimตัดสินใจที่จะตั้งสตูดิโอของตัวเองขึ้นมา

     ส่วนสาเหตุว่าทำไมทางNCSoft ถึงยอมทุ่มทุนมหาศาลกับสตูดิโอของคุณ Kim นั้น เขาตอบว่าตัวเขาเองมีแบ็คกราวด์ที่ค่อนข้างพิเศษกว่า เมื่อเทียบกับคนอื่นๆในวงการเกมเกาหลี ซึ่งตอนนั้นทาง CEO ของ NCSoftกำลังมองหาคนที่มีจุดแข็งในด้านการประกอบการ และเขาคิดว่า NCSoftน่าจะมองว่าเขาเป็นคนที่ใช่นอกจากนั้นความคิดในการสร้างเกมของเขายังชัดเจนอีกด้วยว่าเขาจะทำเกมในกระแสหลักเข้าสู่ตลาดโลกซึ่งต่างจากคนในวงการเกมเกาหลีส่วนใหญ่ที่มองแค่ตลาดในประเทศเป็นหลักเท่านั้นบางทีประสบการณ์หลายปีกับสตูดิโอใหญ่ๆ ในต่างแดนของคุณ Kimอาจจะตอบโจทย์ตรงนี้ก็เป็นได้นอกจากนั้นแล้วถ้ามองกันเฉพาะตลาดเกมมือถือในเกาหลีแล้วมันก็เป็นเรื่องยากที่สตูดิโอหน้าใหม่อย่างพวกเขาจะเข้าไปเจาะตลาดโดยตรงแบบไม่มีPublisher ได้ แต่ถึงแม้จะมี Publisherมันก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ดี

    ส่วนใครที่หวังจะเห็นภาพตัวอย่างของโปรเจ็กต์ APOนั้นงานนี้บอกเลยว่าเสียใจด้วยครับ เพราะคุณ Kim แกขออุบไว้ก่อนก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

ข้อมูลจาก Games inAsia

กำลังโหลด...