Nexon เผย ที่ Lawbreakers ไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งมันเป็นความผิดของ PUBG!

Playulti 04 Jan 2018, 09:21:45
ข่าวเกม PC

อย่างที่รู้กันดีในช่วงปี 2017 ที่มีเกมออกมาสู่สายตาเกมเมอร์มากมายหลายร้อยเกม ซึ่งก็มีทั้งเกมที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลวกันคละๆกันไป หนึ่งในนั้นคือเกม Lawbreakers เกมฟอร์มดีแต่ทีเหลวจาก Nexon ซึ่งมีข่าวว่ากำลังจะส่อแววยกเลิกการพัฒนาต่อในช่วงปลายปีที่ผ่านมา Cliff Bezinski ผู้กำกับของเกมที่ตั้งใจจะตีตลาดเกมเมอร์บน PC ก่อนที่จะนำมันไปลงบนเครื่อง PS4 แต่ผลก็อย่างที่เรารู้ๆกันดีและสุดท้ายก็มีแววว่ามันกำลังจะยุติการพัฒนาลง

โดยทาง Shiro Uemura ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินออกมาชี้แจงว่า ยอดขายของ Lawbreakers นั้นต่ำกว่าที่คาดไว้มาก เนื่องด้วยตอนพัฒนาพวกเขามีกลุ่มเป้าหมายของเกมเมอร์ที่ชัดเจน จึงได้คาดหวังเอาไว้มากว่ามันจะสามารถทำกำไรได้ แต่ก็ดูเหมือนว่าความหวังนั้นจะพังทลายลง โดยเฉพาะเมื่อช่วงเวลานั้นเกมออนไลน์สุดฮิตในช่วงปีที่แล้วอย่าง PlayerUnknown's Battlegrounds ได้ออกมาวางจำหน่ายในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้ตลาดเกมเดินหน้ายิงกันดูจะโอนเอียงไปทางเกมนั้นเสียมากกว่าเมื่อกระแสออกมา และแผนการพอร์ตไปลง PS4 ก็ต้องถูกยกเลิกเพราะพวกเราจะไม่ยอมขาดทุนเพิ่มขึ้นจากการด้อยค่าของทรัพย์สินเพิ่มอีกแน่นอน 

PUBG คงบอกมันเกี่ยวไรกับตูฟระ!
ก็ดูเป็นคำตอบสาเหตุแห่งความล้มเหลวที่ไม่เข้าท่าเสียเท่าไร เพราะเกม Lawbreakers นั้น เคยเปิดทดสอบให้เล่นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงปี 2016 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Overwatch ออกมาวางจำหน่ายเช่นกัน และตัวเกมนั้นก็ไปคล้ายคลึงกับเกม Overwatch มากกว่า PUBG เสียอีก ในขณะที่ PUBG เป็นเกม Battle Royale ไม่ใช่การยิงแบบ Team Deathmatch อย่างที่ Lawbreakers เป็น แฟนเกมที่อ่านข่าวนี้ก็ได้แต่หัวเราะในลำคอกันต่อไป และรอดูว่าเกมในอนาคตของ Nexon จะออกมาในรูปแบบที่แตกต่างไปกว่านี้หรือไม่


กำลังโหลด...