Nintendo บอกจะพยายามทำให้เกม Super Mario Run โด่งดังเหมือนอย่างเกม Pokemon: GO

Playulti 30 Oct 2016, 13:30:36
ข่าวเกมมือถือ

   เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาทางผู้พัฒนาอย่าง Nintendo ก็เพิ่งจะประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายกับเกมมือถืออย่าง Pokemon: GO ซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ทางผู้พัฒนาก็ได้เปิดตัวเกมมือถือตัวใหม่ ที่เป็นเกมเฟรนไชส์ซีรีส์ลุงหนวดอย่าง Super Mario Run และได้ Shigeru Miyamoto บิดาของผู้สร้างเกมซีรีส์นี้มาเป็นผู้พัฒนาอีกด้วย ( พัฒนาอยู่ในทีม DeNA ) ซึ่งทางหัวหอกของ Nintendo อย่าง Tatsumi Kimishima ก็ได้ให้ สัมภาษณ์ กับทางเว็บไซต์ Bloomberg ว่า "พวกเขาจะพยายามทำให้เกม Super Mario Run นั้นโด่งดังเหมือนอย่างเกม Pokemon: GO ที่เคยทำได้" โดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้คนมากมายนั้นใช้สมาร์ทโฟนในการเล่นเกม และในตอนนี้เราก็กำลังทำเกมมาริโอ้ที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่สำคัญมากของเราลงมือถือ ซึ่งสิ่งที่ทีมของ Miyamoto ทำในตอนนี้คือการทำให้แน่ใจว่าตัวเกมมันจะแพร่หลายออกไปอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับเกม Pokemon: GO"


   และทาง Kimishima ก็ได้เปิดเผยว่าตอนนี้มีมากกว่า 20 ล้านคนได้ลงทะเบียนแจ้งเตือนเมื่อตัวเกมนี้ออกมา ซึ่งทางผู้พัฒนาได้บอกว่าเราจะสามารถโหลดตัวเกมมาได้ฟรีแต่จะปลดล๊อคแค่เพียงบางด่านเท่านั้น โดยผู้เล่นจะต้องซื้อตัวเกมเพิ่มเติมถ้าหากต้องการที่จะเล่นทุกด่าน ซึ่งเขาได้กล่าวไว้อีกเล็กน้อยว่า

"คุณจะได้เล่นมันซ้ำแล้วซ้ำอีกมากมายหลายครั้งตามที่คุณต้องการโดยที่คุณไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มเติม ( ถ้าหากซื้อไปแล้ว ) และมันใจได้เลยว่าเด็กสามารถเล่นได้ ซึ่งเราหวังไว้ว่าสิ่งนี้มันจะช่วยให้เกมนี้กลายเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น"

   Super Mario Run ทางผู้พัฒนาได้เคยบอกว่าตัวเกมนั้นเล่นง่ายและสามารถเล่นได้แม้กระทั่งตอนที่ถือโทรศัพท์ด้วยมือข้างเดียว จะวางจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศ ส่วนราคาจะประกาศภายหลัง ซึ่งตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนธันวาคม โดยในตอนแรกตัวเกมจะวางจำหน่ายให้ในระบบ iOS ก่อน และส่วนระบบ Android จะตามมาภายหลัง

ที่มา: http://www.gamespot.com

กำลังโหลด...