Olympic ยันไม่ควรมีเกมรุนแรงในการแข่งขันหลัง Asian Game 2018 ประสบความสำเร็จ

Playulti 03 Sep 2018, 16:12:57
ข่าวเกมนอก


     ถึงแม้ว่าเราจะได้เห็นการแข่งขัน Esport ในกีฬาสาธิต Asian Game 2018 ไปแล้ว แถมยังมีข่าวดีว่า SEA Game 2019 ได้ตอบรับว่ามีการชิงเหรียญในสาขา Esport อย่างเป็นทางการ ทำให้หลายฝ่ายในวงการนี้มองเห็นแสงสว่างที่จะได้ Esport เข้าไปสู่การแข่งขันระดับโลกบ้างอย่าง Olympic ซึ่งแท้ที่จริงแล้วตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากคณะกรรมการเพียงเท่านั้น แถมดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ต้องการให้เกมความรุนแรงเข้ามาอยู่ในการแข่งขันของพวกเขาด้วย



     "พวกเราไม่สามารถให้มีการแข่งขันเกมที่มีความรุนแรงได้ใน Olympic" คำกล่าวของ Thomas Bach ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) "แนวทางนี้ดูเหมือนว่ามันจะตรงกันข้ามกันกับค่านิยมของการแข่งขัน Olympic ที่จะไม่สงเสริมความรุนแรง"

    ก็ถือว่ายังไม่มีข่าวอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมสำหรับความเคลื่อนใหม่ของคณะกรรมการ IOC เกี่ยวกับการนำการแข่งขัน Esport เข้าไปยัง Olympic ซึ่งพวกเขายังคงยืนยันว่าไม่อยากให้มีเกมรุนแรงเข้ามายังการแข่งขันนี้ แต่ก็ยังมีการจัดตั้งทีมมาจัดอันดับความรุนแรงของเกมอยู่ โดยมีเกมอย่าง League of Legends ที่มีโอกาศสูงในนำเข้ามาแข่งขันในรายการนี้ แม้ว่าเกมนี้จะมีการสังหารศัตรูก็ตาม



    โอ้โห!! ถือว่ายากพอสมควรเลยในการเริ่มเกมที่จะตอบโจทย์การไม่มีความรุนแรงนี้ได้ เพราะเกมหลักๆ ที่ทั่วโลกใช้แข่งขันอยู่นั้นมักจะมีการสังหารศัตรูหรือจะเป็นเกมแนวยิงสะส่วนใหญ่ ก็ต้อมาลุ้นกันต่อไปว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรละครับ

ขอบคุณภาพจาก IOC
แหล่งข้อมูลจาก Dot Esport

กำลังโหลด...