PUBG ยกระดับระบบ Dynamic Weather ในแผนที่ตัวเก่าเพื่อให้ตัวเกมท้าทายยิ่งขึ้น

Playulti 04 Aug 2018, 13:43:34
ข่าวเกม PC

PUBG ยกระดับระบบ Dynamic Weather ในแผนที่ตัวเก่าเพื่อให้ตัวเกมท้าทายยิ่งขึ้น

แม้ว่าเกม PlayerUnknown's Battlegrounds จะยังประสบปัญหาเรื่องการ Optimize ตัวเกมที่ยังไม่ดีพอและเซิร์ฟเวอร์บางครั้งไม่มีเสถียรภาพเอาเสียเลย ก็ไม่ส่งผลให้ทีมผู้พัฒนา PUBG Corporation ย่อท้อแต่อย่างใด กลับกันยังคงพยายามปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ล่าสุดทีมผู้พัฒนาได้ทำการอัพเดตแพทช์ PC 1.0 Update #19 เข้ามาปรับปรุงแก้ไขการ Optimize ตัวเกมให้ดีขึ้นและขจัดบัคจุกจิกมากมายให้หายไปหรือน้อยลงได้บางส่วนแล้ว ที่สำคัญยังได้ยกระดับระบบ Dynamic Weather ฉบับปรับปรุงใหม่ให้กับแผนที่ Erangel และ Miramar ซึ่งรายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


โดยทีมผู้พัฒนาอธิบายว่าแผนที่ Sanhok ประสบความสำเร็จและได้เสียงตอบรับที่ดีจากผู้เล่น โดยเหตุผลของความสำเร็จในครั้งนี้มาจากการเพิ่มระบบ Dynamic Weather แบบใหม่ที่สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ได้แก่ ท้องฟ้ามืดครึ้ม, หมอกหนาจัดและฝนตกฟ้าคะนอง ที่ช่วยเพิ่มความท้าทายรูปแบบเกมการเล่นให้หลากหลายขึ้น เช่น เพื่อนๆ สามารถใช้ช่วงท้องฟ้ามืดครึ้มพรางตัวหลบอยู่ในที่ที่แสงสาดส่องไม่ถึง, ช่วงหมอกหนาจัดเราใช้มันมาพรางตัวแล้วตลบหลังผู้เล่นคนอื่นได้ แต่ต้องคอยระวังศัตรูคนอื่นอยู่ตลอดเวลา เพราะเราเองก็มองเห็นยากเหมือนกัน และในช่วงฝนตกฟ้าคะนองนั้นเอง เสียงฝนจะสะท้อนดังตามสภาพแวดล้อมโดยรอบ เราสามารถใช้เสียงฝนกลบเสียงตอนเดินหรือเสียงตอนคลานพร้อมจู่โจมศัตรูไม่ให้ทันตั้งตัวได้ 

PUBG ยกระดับระบบ Dynamic Weather ในแผนที่ตัวเก่าเพื่อให้ตัวเกมท้าทายยิ่งขึ้น

เมื่อเห็นว่าระบบดังกล่าวส่งผลดีต่อตัวเกม ทีมผู้พัฒนาจึงนำเอาระบบ Dynamic Weather แบบใหม่ของแผนที่ Sanhok มาแทนที่พร้อมกับปรับปรุงใหม่ให้กับแผนที่ Erangel และ Miramar ทีเดียวเลยค่ะ ที่สำคัญยังเพิ่มระบบ Bullet Penetration เข้ามาอีกด้วย สำหรับระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถทำความเสียหายจากการยิงแขนและมือของผู้เล่นคนอื่น แม้ว่าจะไม่บาดเจ็บหนักเท่ายิงใส่หัวและหน้าอกก็ตาม รวมไปถึงการเพิ่มต้นไม้และบ้านหลายหลังในพื้นที่ที่โล่งกว้างจนเกินไปสำหรับแผนที่ Erangel โดยเฉพาะ อีกอย่างหนึ่งที่คิดว่าตัวเกมมันน่าจะมีตั้งนานแล้วก็คือ การมาร์คจุดโดยไม่ต้องเปิดแผนที่ เพียงแค่กดคลิกขวา+ปุ่ม Alt เป็นอันเรียบร้อยแล้วล่ะคะ


สำหรับเกม PlayerUnknown's Battlegrounds เกมแนว Battle Royale ที่เน้นความสมจริงสมจัง การใช้อาวุธชนิดต่างๆ ต้องคอยดูประเภทกระสุนแต่ละชนิด เลือกชนิดกล้องปืนที่จะใช้ แต่งปืนให้เข้ากับพื้นผิว บริหารช่องเก็บของเท่าที่จำเป็น สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นได้สูงสุดถึง 100 คน แม้ว่าจะเจอปัญหาต่างๆ แต่ทั้งนี้ทีมผู้พัฒนาเองก็พยายามสุดความสามารถที่จะขจัดปัญหากวนใจเหล่านั้นให้หมดไป ก็ต้องให้เวลาทีมผู้พัฒนาเขาหน่อยนะคะ 

เจอปัญหาอีกแล้ว! บัคตัวใหม่ของ PUBG ที่ผู้เล่นสามารถซ่อนตัวใต้พื้นดิน

นอกจากนี้ยังมีแผนที่ใหม่ Sanhok เป็นแผนที่ที่มีขนาดเล็กลงและได้รับความนิยมจากแฟนเกม PUBG อยู่พอสมควร เพราะพบเจอผู้เล่นคนอื่นได้ง่ายและจบเกมได้ไวดีนะคะ ที่สำคัญยังมี Event Pass : Sanhok เป็นตั๋วกิจกรรมสำหรับทำภารกิจพิเศษต่างๆ เพื่อรับค่า XP และรับของรางวัลกันไปไม่ว่าจะทั้งเครื่องแต่งกาย สกินปืนเท่ๆ รวมไปถึง BP Boost เป็นต้น โดยราคาอยู่ที่ $9.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 320 บาท ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกทั้งบน PC [Steam], Xbox One และโทรศัพท์มือถือ


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม PUBG

OS: Windows 7, Windows 8 และ Windows 10 64Bit 
CPU: Intel Core i5-4430 3.20 GHz. ขึ้นไป
RAM: 8GB.
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 960 2GB ขึ้นไป 
Network: Broadband Internet connection

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม PUBG

OS: Windows 7, Windows 8 และ Windows 10 64Bit 
CPU: Intel Core i5-6600K 3.90 GHz. ขึ้นไป
RAM: 16GB.
HDD: 30GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1060 3GB ขึ้นไป 
Network: Broadband Internet connection

PUBG ยกระดับระบบ Dynamic Weather ในแผนที่ตัวเก่าเพื่อให้ตัวเกมท้าทายยิ่งขึ้น
ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/pubg-adds-bullet-penetration-system-and-new-dynamic-weather/
ที่มาภาพ : https://steamcommunity.com/games/578080/announcements/detail/1696054587148780477

กำลังโหลด...