PlayStation กล่าวขอโทษเกมเมอร์ชาวไทยที่ทำให้สับสนจนซื้อเกม Final Fantasy VII Remake ฉบับมีแต่ภาษาจีน กับเกาหลีมาเล่น

Playulti 11 Apr 2020, 13:44:41
ข่าวเกม Console

Final Fantasy VII Remake เกมแนว RPG ชื่อดังภาคล่าสุดจากทาง Square Enix ที่ได้นำตำนานเกม Final Fantasy VII ปี 1997  กลับมาทำใหม่ให้มีกราฟิก และเกมเพลย์ทันสมัยกว่าเดิม เพื่อให้เหล่าผู้เล่นเกม RPG หน้าใหม่ได้เป็นที่รู้จัก และผู้เล่นหน้าเก่าได้กลับไปคิดถึงกัน ซึ่งหลายคนก็น่าจะทราบกันดีแล้วว่าเกมดังกล่าวได้ประกาศ Exclusive วางจำหน่ายแค่บน PlayStation 4 เป็นเวลานานมากถึง 1 ปี ก่อนที่จะสามารถนำไปวางจำหน่ายบนเครื่องอื่นๆ อย่างแพลตฟอร์ม PC ได้ในอนาคต


ล่าสุดนี้ เกม Final Fantasy VII Remake ก็ได้วางจำหน่าย และเปิดให้เล่นแล้วภายในวันที่ 10 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่น PlayStation 4 ชาวไทยหลายคนจะเจอปัญหากันเพียบเลยทีเดียว เนื่องจากพวกเขาได้เผลอไปกดสั่งซื้อล่วงหน้าเกม Final Fantasy VII Remake ในเวอร์ชั่นที่มีแต่ภาษาจีน และเกาหลีโดยไม่ได้ตั้งใจ ส่งผลให้พวกเขาจะไม่สามารถเล่นแบบภาษาอังกฤษได้เลยนั่นเอง

สำหรับเหตุการณ์นี้ ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นความผิดพลาดจากทางร้านค้าดิจิตอลของ PlayStation เอง เนื่องจากตัวเกมที่ขายอยู่ใน PlayStation Store โซนเอเชียส่วนใหญ่ จะมีการแยกขายเกมให้เป็นในเวอร์ชั่นภาษาที่แตกต่างกัน แล้วบางครั้งในการสั่งซื้อเกมล่วงหน้า ทาง PlayStation ก็จะไม่ได้ใส่ให้เห็นแน่ชัดว่าตัวเกมที่กำลังกดซื้อจะได้ภาษาอะไรไปบ้าง ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ผู้เล่นชาวไทยส่วนใหญ่เผลอไปซื้อเกม Final Fantasy VII Remake ฉบับภาษาจีน กับเกาหลีตามที่กล่าวไว้ข้างต้น

อย่างไรก็ตาม ทาง PlayStation Asia ก็ได้ทราบเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกเขาจึงได้ออกมาขอโทษผ่านหน้าแฟนเพจ Facebook ที่ทำให้ผู้เล่นชาวไทยเผลอไปกดซื้อเกมเวอร์ชั่นภาษาจีน กับเกาหลีมาเล่นกัน พร้อมจะทำการ Refund เพื่อคืนเงินให้ผู้เล่นเป็น PSN Wallet ซึ่งจะสามารถนำไปกดซื้อเกมเป็น Final Fantasy VII Remake เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้นั่นเอง อ่าน Faq คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับปัญหาด้านเวอร์ชันภาษาจากเกม Final Fantasy VII Remake

ใครที่สนใจจะซื้อเกม Final Fantasy VII Remake เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดผ่านหน้า PlayStation Store ได้เลยที่นี่ และก็อย่าลืมว่าใครที่มักจะซื้อเกม PlayStation Store โซน 3 โปรดระวังเรื่องเวอร์ชั่นภาษาของเกมให้ดีๆ ว่าจะซื้อผิดกันหรือไม่ด้วย! 

ที่มาข่าว: Facebook
ที่มาภาพ: PSN , Ffvii-remake

กำลังโหลด...