[Review] Line Wind Soul : เมื่อเหล่านักวิ่งมาท้าไฟต์

Playulti 10 Feb 2016, 16:27:56
ข่าวเกมมือถือ

 Line Windsoul เป็นเนื้อเรื่องภาคต่อมาจาก Line Wind Runner  ซึ่งหลังจากที่ความสงบสุขมาเยือนได้ไม่นาน ก็ได้มีมีปีศาจร้ายมาขโมยคริสตัลซึ่งมีพลังงานมหาศาลออกมาจากอาณาจักรเพื่อหวังที่จะสร้างความวุ่นวายให้แก่โลก เท่านั้นยังไม่พอยังจับตัวโคลเอ้ อัศวินผู้มีพลังศักดิ์สิทธิ์ไปอีกด้วย จึงต้องเป็นงานของลีโอ และเจ้าหญิง สการ์เล็ตที่จะทวงคืนคริสตัลและพรรคพวกคืนมา! 

เกี่ยวกับเกม
เกมนี้ถูกถูกพัฒนาโดย Wemade Entertainment ที่เคยพัฒนาเกม Line Wind Runner  โดยในฉากต่อสู้ของเกมจะเป็น 3D  เต็มรูปแบบ ซึ่งภายในเกม เราจะได้ชมคัทซีนเนื้อเรื่องของเกมที่มีเสียงพากย์ของเหล่านักพากษ์ชื่อดังมาให้เราได้ฟังกันตลอดทั้งเกม อาทิเช่น ทาคาฮาชิ มินามิ จาก AKB 49, คุณ ซาโต้ รินะ ผู้ให้เสียง คาโอรุ จาก Amagami SS เป็นต้น


ชื่อเกม : Line Windsoul
ผู้พัฒนา : Wemade Entertainment
ประเภท : Tower Defense
รองรับระบบ : Android 2.3.3 + / iOS 7.0 +
ขนาดของเกม :  487 MB (หลังติดตั้ง)

  


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

แรกเริ่มเล่นเกม

ในช่วงแรกแรกเราจะต้องเรียนรู้การเล่นพื้นฐานโดยการควบคุมโคลเอ้ซึ่งส่วนนี้จะทำให้เราเรียนรู้เรื่องพื้นฐานของเกมเช่น การควบคุมและการซัมม่อน หลังจากนั้นจะเข้าสู่เนื้อเรื่องของเกมซึ่งมีจุดน่าสนใจคือมีเสียงพากย์ตลอดการดำเนินเรื่อง เมื่อเล่นไปสักพักตัวเกมจึงจะอธิบายในส่วนของระบบที่ซับซ้อนค่อยๆไปทีละขั้น ทำให้คนที่เล่นใหม่ไม่งงมากนัก โดยความน่าสนใจของเกมจะอยู่ที่รูปแบบการเล่นที่ผสมผสานกันในส่วนของสกิลต่างๆและตัวฮีโร่ที่มีให้เราเลือกอย่างจุใจเลยทีเดียว


ทำไมเราถึงแนะนำเกมนี้
ระบบการเล่นที่ไม่ใช่เพียงแค่เกม TD(Tower Defense) - ถึงตัวเกมในหน้า Stroe จะเคลมตัวเองว่าเป็นเกมแนว TD  แต่จริงๆ แล้วก็ออกจะแตกต่างกับเกมแนวนี้อยู่อสมควร โดยภายในเกมแทนที่เราจะต้องมานั่งวางป้อม เราจะต้องเป็นคนที่คอยควบคุมฮีโร่ มาทำหน้าที่ "อัญเชิญ" เหล่าอสูร(หรือมอนสเตอร์น่ะแหล่ะนะ)มาเพื่อจัดการกับเหล่ามอนสเตอร์ภายในฉากโดยภารกิจที่เราจะต้องทำเพื่อผ่านด่านนั้นจะมีอยู่หลายแบบ อาทิเช่น จะต้องจบด่านในเวลาทีกำหนด,กำจัดบอส, หรือภารกิจหลบหนีที่ต้องคอย กำจัดมอนสเตอร์ที่ขวางทางข้างหน้าเพื่อหนีจากบอสที่กำลังไล่ตามหลังเราอย่างหื่นกระหาย เหมือนเราเป็นของเล่นเป็นต้น 

การจัดทีมและการหาฮีโร่- ฮีโร่ภายในเกมนี้เราจะได้รับมาจากการเปิดกาชาภายในร้านค้าซึ่งในตัวละครหนึ่งเราสามารถติดตั้งฮีโร่ได้ 5 ตัวและสามารถอัญเชิญมาใช้ในฉากต่อสู้ด้ครั้งละ 3 ตัว(ถ้าหากตายแล้วสามารถเรียกใหม่ได้หรือเปลี่ยนตัวได้)


ลักษณะเฉพาะตัวของฮีโร่ทีแตกต่างกัน - ฮีโร่ภายในเกมจะมีความสามารถและลักษณะการโจมตีที่แตกต่างกันออกไปอย่างเช่น ลีโอ จะเป็นฮีโร่ที่ใช้การโจมตีระยะใกล้ทำให้มีพลังป้องกันและเลือดที่เยอะ หรือ ไคลีย์ ที่เป็นจอมเวทย์ทำให้มีการโจมตีจากระยะไกลที่รุนแรง เป็นต้น นอกจากนี้ภายในเกมยังมีไอเทมของฮีโร่ที่แตกต่างกันออกทำให้มีรูปแบบการเล่นที่กว้างขึ้นไปอีก 


เหล่ามอนสเตอร์ที่น่ารัก- ภายในเกมเราจะได้พบกับมอนสเตอร์ต่าง ๆ มากมายที่เราจะนำมาใช้ได้นอกเหนือจากมอนสเตอร์ปกติภายในเกมแล้วยังมีการแจมกันของคาแร็กเตอร์ชื่อดังจากที่อื่นด้วยอาทิเช่น Snow Miku ที่ออกมาฉลองรับลมหนาวในช่วงฉลองการเปิดเกมที่ผ่านมาเป็นต้น  เรียกได้ว่านอกจากตัวละครในเกมที่น่ารักแล้วยังมี จากสื่อหรือเกมอื่นๆ มาแจมอีกด้วย!


ความหลากหายของสกิล – ภายในเกมจะมีเวทย์มนต์ที่เราสามารถหามาเปลี่ยนได้หลากหลายชนิด ซึ่งเราสามารถเลือกสกิลในรูปแบบที่ชอบได้ อาจจะเป็นสกิลที่เน้นการกวาดล้างมอนสเตอร์ด้วยให้จบอย่างรวดเร็ว หรือสกิลบัฟเพื่อนร่วมทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้น อันนี้ก็แล้วแต่แนวทางการเล่นของเพื่อนๆแต่ละคนเลย


มอนฟรีๆหาได้ไม่ต้องเติมตัง - เกมนี้เราสามารถเปิดกาชาพรีเมี่ยมฟรีได้เรื่อย ๆ โดยการสะสมแต้ม M ซึ่งได้จากภารกิจต่าง ๆ โดยเราสามารถเช็คได้ที่ หน้าภารกิจโดยเมื่อเราทำภารกิจเรียบร้อยแล้วจะได้ค่า M เป็นการตอบแทนและเมื่อสะสมถึง 250 เราจะนำไปเปิดกาชาพรีเมี่ยมฟรีๆได้ 1 ครั้งซึ่งมีโอกาสที่จะได้มอนสเตอร์ระดับ S และ SS ด้วย สำหรับวิธีการหาแต้มแบบง่ายๆคือการเล่นด่านภารกิจต่าง ๆ ให้จบทั้งในแบบ ปกติ,ยาก และ นรก ซึ่งเราจะได้แต้มจำนวนมากในการผ่านด่านแต่ละด่าน



การควบคุมและดันเจี้ยน
การควบคุมของเกม - เราจะต้องคอยควบคุมฮีโร่ของเรา และร่วมต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่เราอัญเชิญออกมานั่นแหล่ะ ซึ่งการควบคุมฮีโร่อย่างฉลาดและการควบเรียกมอนสเตอร์ที่เหมาะสมออกมาทำให้เราสามารถจบด่านได้อย่างรวดเร็ว โดยการควบคุมภายในเกมเราจะใช้การสัมผัส ไปยังด้านซ้ายหรือขวาของตัวละครเพื่อเคลื่อนไหว และใช้การจิ้มไปที่ เด็คของมอนสเตอร์ที่เราจัดไว้เพื่ออัญเชิญออกมา ในส่วนของเวทย์ก็เช่นกัน เพียงสัมผัสที่รายชื่อเวทย์เราก็จะทำการใช้เวทย์มนต์นั้นๆออกมา

ฉากต่างๆและดันเจี้ยน – ในการเล่นเราจะต้องเลือกฉากต่างๆที่เราต้องการเล่นเพื่อไปลุยกับมอนสเตอร์ภายในด่าน โดยในเกมจะแบ่งฉากต่างๆออกเป็น ACT  โดยในแต่ละ ACT จะแบ่งออกเป็น Stage  ข้างในอีกทีหนึ่ง เมื่อเราผ่านในแต่ละ ACT ได้แล้วเราจะสามารถเล่นในระดับความยากที่มากขึ้นของ ACT เดิมได้ซึ่งในระดับความยากที่สูงขึ้นมอนสเตอร์จะแข็งแกร่งขึ้นเป็นอย่างมาก

ดันเจี้ยนพิเศษ -เราจะสามารถหามอนสเตอร์พิเศษหรือหาของอัพเกรดต่างๆ ได้ในดันเจี้ยนพิเศษเหล่านี้
  • ดันเจี้ยนพิเศษตามอีเว้น – เมื่อเราเล่นผ่านตามด่านที่กำหนดเราจะสามารถรับตัวละครพิเศษได้อาทิเช่น Snow Miku ในอีเว้นฉลองเปิดเกม 
  • ดันเจี้ยนทอง - หากเราผ่านจะได้รับทองเป็นจำนวนมากด่านที่สูงขึ้นหมายถึงจำนวนทองและความยากที่มากขึ้น
  • ดันเจี้ยนอัญเชิญ – เราจะต้องสู้กับบอสซึ่งเปลี่ยนไปตามวันเรื่อยๆ  หากเราผ่านถึงด่านที่กำหนดจะได้รับมอนเสอตร์ที่มีอลิบิตี้พิเศษมาเพื่อใช้อัพเกรดความสามารถของมอนสเตอร์ 
  • ดันเจี้ยนพัฒนา -เราสามารถหาหินพัฒนาได้จากดันเจี้ยนนี้โดยชั้นที่สูงขึ้นหมายถึงความยากและจำนวนหินที่จะได้
  • ดันเจี้ยนอัพเกรด – แหล่งในการหามอนสเตอร์อัพเกรดซึ่งมอนสเตอร์ในนี้จะให้ประสบการณ์สูงกว่าการใช้ตัวทั่วๆ ไป ชั้นที่สูงขึ้นหมายถึงความยากที่มากขึ้น และของที่ได้มากขึ้น

แชลเลนจ์ทำสถิติแข่งกับเพื่อน - ในโหมดนี้เราจะต้องเล่นผ่านไปตามด่านเรื่อยๆซึ่งยิ่งด่านที่สูงขึ้นมอนสเตอร์ที่เราพบก็จะยิ่งแข็งแกร่งและรางวัลก็จะดีมากขึ้นตามไปด้วยโดยรางวัลจะเป็นพวกมอนสเตอร์อัพเกรดหรือยูนิทพิเศษในช่วงนั้นๆเป็นต้นซึ่งจะทำการรีเซ็ททุกๆ สัปดาห์โดยผู้ที่ได้อันดับสูงๆในเกมจะได้รางวัลพิเศษเพิ่มเติมเป็นมอนสเตอร์พิเศษและมอนสเตอร์สำหรับอัพเกรดด้วยนะ


สรุปแล้วเกมนี้ทำไมถึงต้องเล่น!
สำหรับข้อดีต่างๆ เพื่อนๆคงอ่านจากข้างบนมาหมดแล้ว ตรงนี้ขออวยเป็นการส่วนตัวสักเล็กน้อย ซึ่งตัวเกมนี้จะค่อนข้างฉีกแนวไปจาก TD รูปแบบเดิมๆ  สำหรับคนที่เป็นคอเกมแนวนี้อยากจะให้ลองมาโหลดมาเล่นดูครับสำหรับเป้าหมมายในการเล่นนี้อาจจะแล้วแต่คนเนื่องจากเกมนี้ไม่มีระบบ PVP(หรืออาจจะเปิดในอนาคต)ทำให้การเล่นส่วนใหญ่จะอยู่ที่การเล่นเพื่อผ่านเนื้อเรื่องต่างๆ,เพื่อสะสมมอนสเตอร์,หรือเพื่อทำคะแนนสูงๆในแชลเลนจ์ก็เป็นอะไรที่ท้ามายดีครับ


เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...