[Review] Seven Knights JAPAN : มาร่วมสัมผัสความฟิน...กันเต็มๆได้แล้ว พวกคุณล่ะลองกันรึยัง!!?

Playulti 27 Feb 2016, 20:00:00
ข่าวเกมมือถือ


        เอาล่ะครับ ก็ขอสวัสดีเพื่อนๆทุกคนด้วยนะครับ ก็มาอยู่กับผมนาย LuCy หนึ่งในทีมงาน MustPlay วันนี้ผมจะมาบอกเล่าประสบกาม เอ้ยย..ประสบการณ์ คาวาอิ จากที่ได้ไปตะลุยโลกเกม Seven Knights แต่!! มันไม่ใช่ เซเว่นไนท์ แบบธรรมดาๆทั่วไป มันคือ เซเว่นไนท์ ในเซิฟเวอร์ ญี่ปุ่น (JAPAN) นั่นเองไงล่ะครับ! เราจะได้พบกับระบบใหม่ โมเดลตัวละครแบบใหม่ๆ และความสวยงามของสกิลเอฟเฟคใหม่ๆด้วย!!
หากจะพูดถึง ญี่ปุ่น เพื่อนๆก็คงต้องนึกถึง อนิเมะญี่ปุ่นใช่มั้ยล่ะ แน่นอนว่าหากเป็นเกมที่ทำลงบนประเทศญี่ปุ่นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือเสียงพากษ์นั่นเอง มันเป็นอะไรที่ทำให้ฟินสุดๆเมื่อได้ฟัง เอาล่ะผมก็เกริ่นมามากพอแล้ว..จริงๆมันควรพอได้แล้วล่ะ แล้วเริ่มเข้าเรื่องหลักซักที เราไปฟังคาริน ร้องอิหย๊าา..อิหย๊าา... กันดีฟ่าา ฮ่ะๆๆๆ

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ คาวาอิ๊แลนด์...


เมื่อย่างก้าวเข้ามาในโลกแห่งนี้ ทุกท่านจะได้พบกับฉากคัทซีนของเกม ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเกมเซเว่นไนท์ ความเป็นมาต่างๆ และฉากเนื้อเรื่องสั้นๆ ที่ตื่นตาตื่นใจเอามากๆ เหมือนได้ของเล่นใหม่ เพราะว่ามันมีเสียงพากษ์ญี่ปุ่นนั่นเอง ทำให้เมื่อได้ฟังนั้นรู้สึกอินไปกับฉากเนื้อเรื่องเลยทีเดียว แบบ เห้ยย!!.. เหมือนดู Anime อยู่เลยว่ะ!!
ในหน้าจอหลักก็อย่างที่เพื่อนๆเห็น มันจะมีเมนูใหม่ๆขึ้นมา ซึ่งดูแล้วก็แปลกตาอยู่บ้าง แต่ที่เด็ดสุดๆเลย คือเมนูที่มีประกายแสง วิ๊งๆ อยู่ตรงนั้นไง มันคือไรนะ? ไปดูกันเลยซิ...

กาชาปองสุดฟินน~~~~~~

~
~

แต่นแต๊นนน...กาชาปอง ไงล่ะ!! แน่นอนเมื่อเราเข้ามาในส่วนนี้แล้ว มันแทบทำเอาผู้เขียนกรี๊ดบ้านแตก! เพราะด้วยเธอคนนั้นที่นั่งมองเราอยู่ กับความโมเอะแบบไม่แคร์เลือดในหัวใจของเรา มานั่งกระพริบตาปริบๆ ทำดาเมจแบบไม่คิดเกราะป้องกันแบบนี้ ไหนจะเพลง BG เพราะๆที่ฟังแล้วเคลิ้ม...อยากอยู่หน้ากาชานี้ไปนานๆ บอกตรงๆว่าผู้เขียน เปิดไอหน้านี้เกือบครึ่งชั่วโมงมาแล้ว ฮ่าๆ เวลาทำงานน่ะนะ ฟังไปมันก็ชิวๆดี (หากใครฟังได้นานกว่านี้โปรดคอมเม้นท์)


ได้เวลาที่เราต้องไปต่อ ความหลงใหลต่อมาคือ การเปิดการ์ด บอกเลยว่ารูปแบบหน้าตา เอฟเฟคการเปิดแบบนี้ เฉพาะเซิฟญี่ปุ่นเท่านั้นนะครัปท่าน... เมื่อเริ่มเปิดความรู้สึกมันก็มาเลย เห้ยย..นี่เราอยู่ในเกม Seven Knights รึเปล่าฟะ ทำไมมันช่างต่างจากเกาหลีและโกบอล อย่างสิ้นเชิงแบบนี้!! ตะลึงซักพักก็ได้ฤกษ์หงายการ์ด ผมก็ได้จูพี้มาใช้งาน 1 ตัวนะครับ แต่ด้วยอานิสงส์จาก Netmarble Japan ที่มอบรูบี้เริ่มต้นเอาไว้ให้ ผมจึงได้ทำการเปิดการ์ดแบบชุด 200 รูบี้นั่นเอง ถูกมั๊กๆ ผลที่ได้คือน่าพอใจมาก เบลลิก้า กับ ลูดี้ สุดหล่อเหลา โผล่มานั่นเอง แบบตกใจอ่ะ.. คือดีย์.. ผมจะบอกเลยว่า จากการติดตามการพูด-คุยในกลุ่ม พบว่าเพื่อนๆคนอื่นๆ ก็มีโอกาสเปิดได้ เซเว่นไนท์ กันได้ง่ายเหมือนกัน บางคนมา 2-3 ตัวติดๆ ซึ่งเรทของเซิฟนี้มันดีมากๆ


คอสตูมสุดเย้ายวน~~~~

ส่วนนี้เราจะพลาดไม่พูดถึงไม่ได้เด็ดขาด!! กับคอสตูมสุดงาม อร่ามตา..และมีเฉพาะกับเซิฟเวอร์ญี่ปุ่นนี้เท่านั้นนะจร๊ะ บอกเลยว่าชุดที่หยิบยกมานั้น มันก็แค่น้ำจิ้ม..ในเกมยังมีงามๆอีกเพียบ และไหนจะชุดที่รออัพเดตเข้ามาใหม่ๆอีก แต่ว่าแต่ละชุดก็ต้องใช้โทปาซซื้อด้วยนะ ซึ่งมันก็ใช้เยอะอยู่เหมือนกัน หวังว่าพี่ยุ่นแกจะลดลงมาอีกซักนิดนะ T_T


Skills ที่ปรับเอฟเฟคใหม่ อลังการกว่าเดิมม~~


ตู้มมม...นอกจากจะมีอะไรเด็ดๆอย่างที่กล่าวมาแล้ว พี่ยุ่นของเราก็เล่นโมสกิลใหม่ ให้ดูสวยสด อลังการยิ่งกว่าเดิม ดังรูปด้านบนที่เบลลิก้าใช้สกิลเมเทโอ ผู้เขียนเห็นแล้ว อื้อหืออ...รู้สึกร้อนแรง เหมือนโดนเผาจริงๆ แต่กลับกันกับรูปด้านซ้าย ที่อุกาบาตพุ่งลงมาก็ดูออกจะธรรมดาๆไปหน่อย


ช่ะ..แว๊บบบบ ฮ่าๆๆ ผู้เขียนโครตตกใจ แบบเห้ยย นี่มันอะไร เวลามาที่พวก เซเว่นไนท์ ใช้สกิลมันจะมี รูปแอคชั่นโผล่มา ผู้เขียนเองก็ไม่ทราบนะว่ามันเรียกว่าอะไร มันทำให้รู้สึกว่ามันแตกต่างมาก แบบเจ๋งงดีอ่ะ ในอนาคตคงต้องมีสำหรับพวกจักรพรรดิด้วยล่ะนะ แต่ดีอย่างก็เสียอย่าง ฮ่าๆ เวลามันมีไอฉากนี้ขึ้นมา แรกๆผู้เขียนก็ตื่นเต้น แต่พอนานๆไป อยากปิดมันซะอย่างนั้น เพราะมันยื้อเวลาของเราไปนิดล่ะนะ

สาวๆของผมพวกเธอไม่น่ารักขนาดนั้นหร้ออกกก!!....


ญี่ปุ่นนี่มันญี่ปุ่นจริมๆ ฮ่าๆ รีโมเดลสาวๆที่น่าตาธรรมดาๆ ให้สวยชวิ้งขึ้นมาได้ เพียงแค่เพิ่มความขาวและทำหน้าเรียวๆ โมเอะๆหน่อย เข้าไป ทำเอาหนุ่มๆอย่างพวกผม ถวิลหากันแบบสุดๆเลยทีเดียว และนอกจากสาวๆ ที่สวยๆอยู่แล้วพี่แกก็เล่นรีโมเดล ให้สวยโมเอะ ยิ่งเข้าไปอีก นี่มันดินแดนสวรรค์ในเกม Seven Knights ชัดๆ

ดันเจี้ยนประจำวันแบบใหม่!!

ฉีกดันเจี้ยนประจำวันแบบเดิมๆออกที่ต้องเข้าไปค่อยเก็บพวกมอนธาตุต่างๆสำหรับอีโวอัศวิน เปลี่ยนไปเป็นดันที่ต้องเก็บสะสมขวดน้ำตาสีต่างๆ สำหรับอีโวอัศวินของเรา และฟาร์มเงิน (อ้อห้องฟาร์มเงินในหอคอยไม่มีอีกแล้วนะจ๊ะ) ซึ่งจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปในแต่ละวัน และที่สำคัญบางอีเว้นท์มันเปิดเป็นรอบๆ ทำให้วันๆนึงของเรามีอะไรให้ทำเยอะมาก


เก็บสะสมขวดน้ำตาสีต่างๆเพื่อใช้สำหรับการอีโวหรือก็คือเพิ่มดาวอัศวินของเรานั่นเอง นอกจากจะลงดันตามดรอปแล้วยังมีระบบคราฟขวดเพิ่มเข้ามาด้วย

ระบบใหม่ๆที่เข้ามา พร้อมกับ +5 ที่หายไป??!!


ใช่แล้วล่ะ อย่างที่บอกไป +5 มันจะไม่มีอีกแล้ว เมื่อมาเซิฟเวอร์ญี่ปุ่น เพราะเค้าเอามันออกไปนั่นเอง แล้วถ้าจะถามว่า อ้าวว..แล้วจะฟิวอัศวินยังไง อีโวยังไงล่ะ แน่นอนเมื่อไม่มี +5 ก็ต้องมีอย่างอื่นมาทดแทน นั่นคือการกินมอนเพื่ออัพเลเวล นั่นเอง

และล่าสุดได้ปล่อยข่าวสุดเสียวซี๊ดดด เรียกน้ำย่อย ออกมานั่นคือ เค้าจะเอาตัวละครจากเกมต่อสู้สุดมันส์อย่าง Blazblue เข้ามาโลดแล่นอยู่ในเกมอีกด้วย!! พูดได้คำเดียวว่า เซิฟญี่ปุ่นแจ่มจริงไรจริง ไม่เล่นไม่ได้แล้วว!!

มาดูสรุปข้อดี-ข้อเสีย กันบ้าง!!
-ข้อดี-
• เล่นได้สนุกเพลิดเพลินไปกับเสียงพากษ์ของตัวละครแต่ละตัว ทำเอาฟินและอินไปกับเกมเลยล่ะ
• ระบบแปลกใหม่ และทำให้ได้รับความรู้สึกใหม่ๆ เมื่อได้เล่น สำหรับผู้เล่นรุ่นเก๋าที่ผ่านประสบการณ์เกาหลีและโกบอลมาแล้ว คุณจะรู้สึกได้เลยว่า มันสุดยอดจริงๆ
• ตัวละครใหม่ ที่โคกับเกมอื่นๆแล้วทำเป็นตัวละครนำเข้ามาในเกม สร้างความตื่นเต้นได้แบบสุดขีดจริงๆ
• การรีโมเดลตัวละครต่างๆ ให้มีความสวยงามเพิ่มขึ้น ใบหน้าคม น่ารักโมเอะยิ่งขึ้น ทำให้เพิ่มสเน่ห์ของตัวเกมได้มากมายเลยทีเดียว ชอบมาก
• คอสตูมที่มีเฉพาะกับเซิฟเวอร์ญี่ปุ่นเท่านั้น เพื่อนๆก็น่าจะทราบกันดีว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เด่นในเรื่องการทำการ์ตูน Anime ,พากษ์เสียง และการออกแบบตัวละครมากแค่ไหน บอกเลยว่านี่แค่น้ำจิ้ม ของจริงมันต่อจากนี้ต่างหาก!!
-ข้อเสีย-
• ระบบใหม่ก็แอบทำชวน งง อยู่บ้างไม่ว่าจะมือเก่ามือใหม่ ทำให้ต้องศึกษาอย่างมากในช่วงแรกๆ
• เก็บเลเวลตัวละครยากหน่อย เพราะต้องคอยหาพวกมอนมาเพิ่ม exp และการอัพเลเวลก็จำเป็นต้องใช้งานไม่น้อยเลย
• ระบบอีเว้นท์ ในดันประจำวัน ในบางทีก็คิดว่ามันโผล่ในช่วงเวลาไม่สมควรเกินไป อย่างเวลาทำงานบ้างอะไรบ้าง ทำให้เรามีพลาดโอกาสพิเศษไปได้
คะแนนขอให้ 8/10
เว็บไซต์เกม : http://sevenknights.netmarble.jp/


ดาวน์โหลดเกม
ต้องการพื้นที่ติดตั้ง 900MB
 

QooApp พิมค้นหาว่า seven knights jp

จะเติมเงินเกมอะไรก็ง่ายๆ แค่คลิก!!





กำลังโหลด...