The Last of Us Part II เผยข้อมูลเกมด้านระบบการต่อสู้และกราฟิกเกมอีกระลอก!

Playulti 14 Jun 2018, 15:19:59
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกม Action - Survival ระดับ AAA ที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้ความสนใจ สำหรับ The Last of Us Part II เกมภาคต่อจาก Naughty Dog เพราะหลังจากที่ทางค่ายได้ปล่อย Trailer หลักของเกมภายในงาน E3 2018 ที่ผ่านมา ก็ได้รับคำถามจากแฟนเกมในเรื่องของข้อมูลเพิ่มเติมและความเปลี่ยนแปลงของภาค 1 และภาค 2 เข้ามาเยอะมาก ทั้งนี้ทาง Naughty Dog เองก็ไม่รอช้ารีบออกมาเผยรายละเอียดข้อมูลในด้านของระบบการต่อสู้และระบบกราฟิกต่างๆภายในเกมต่อเลยทันที ซึ่งทางค่ายเกมและผู้พัฒนาจะมีความคาดหวังให้เกม The Last of Us Part II ออกมาในรูปแบบไหนนั้น ไปดูกันได้เลยจ้า  \(‵▽′)/.



สิ่งที่ผู้พัฒนาคาดหวังจะให้ The Last of Us Part II มีก็คือ
  • เพราะภาคนี้ Ellie จะไม่มีความแข็งแกร่งเท่า Joel ดังนั้นการต่อสู้ของเธอจึงจำเป็นจะต้องมีความคล่องตัวและความว่องไวเป็นอย่างมาก แตก็ต้องเล่นอย่างระวังเพราะหากพลาดพลั้งอาจจะทำให้ตัวละครตายได้
  • Ellie จะเป็นตัวละครเอกเพียงตัวละครเดียวในภาคนี้ที่เราสามารถบังคับควบคุมได้
  •  ระบบการลอบเร้น Stealth แบบ Analog ที่จะช่วยให้มองเห็นมุมมองในการลอบเร้นและท่าทางของเธอได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้ผู้เล่นสัมผัสถึงอารมณ์การฆ่าแบบรอบเล้นได้ดีกว่าภาคที่ผ่านมา
  • AI ในภาคนี้มีความฉลาดมากกว่าภาคแรก โดยสามารถสื่อสาร เรียกชื่อ และส่งต่อข้อมูลให้กันและกันได้ ในขณะที่ Ellie เองก็มีความสามารถมากยิ่งขึ้นในด้านของการหลบหลีกและการคราฟท์อาวุธ ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆและใช้ทรัพยากรในการคราฟท์อาวุธและรกำจัดศัตรูที่ฉลาด (มากกว่าเดิม มากกก) ให้ได้
  • ปรับการต่อสู้แบบโจมตีระยะใกล้ให้มีความซับซ้อนมากกว่าภาคที่แล้ว โดยใช้ทางเลือกการตั้งรับและการป้องกันแบบใหม่ ผู้เล่นจะสามารถกำจัดศัตรูได้ภายในครั้งเดียว แต่ผู้เล่นจะต้องตัดสินใจว่าควรไปต่อหรือควรจะถอย
  • ศัตรูในเกมจะใช้อาวุธที่แตกต่างกันรวมถึงมีความเคลื่อนไหวที่แตกต่างกันด้วย นอกจากนี้พวกเขายังสามารถโต้ตอบกับสิ่งแวดล้อมรวมถึง Ellie ได้หลายวิธี
  • เป้าหมายหลักอีกอย่างก็คือการให้ผู้เล่นได้เลือกวิธีการต่อสู้ได้หลายวิธี ซึ่งทางผู้พัฒนาสนับสนุนให้ผู้เล่นได้เลือกสไตล์การเล่นหรือวิธีการต่อสู้ให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่องในแต่ละพาร์ท ทั้งนี้การหลบหนีก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำได้เช่นกัน เพราะในแต่ละพาร์ทจะมีสถานที่ที่เราสามารถหลบหนีหรือซ่อนตัวได้ บางครั้งการเผชิญหน้าก็อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี
  • มีอาวุธที่สามารถอัพเกรดและมีประสุนประเภทต่างๆเพิ่มมากขึ้น
  • ทางผู้พัฒนาปรับปรุงเรื่องเส้นแบ่งเขตการต่อสู้ให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น ซึ่งปกติจะใช้เป็นขอบเบลอเมื่อจำมีการต่อสู้เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นรู้ว่าช่วงไหนที่กำลังตกอยู่ในอันตราย แต่คราวนี้ผู้เล่นจะไม่มีทางรู้เลย เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกถึงภัยคุกคามและรู้สึกเหมือนอยู่ในที่แห่งนั้นจริงๆ
หากมีข่าวสารอะไรเกี่ยวกับ The Last of Us Part II เพิ่มเติมทีมงาน Playulti จะรีบอัพเดทให้ทราบกันเลยค่า
แหล่งข่าว : https://www.dualshockers.com/the-last-of-us-part-2-combat-stealth/



กำลังโหลด...