Tree of Savior Steam อัพเดตโดนใจแก้ไขปัญหา FPS

Playulti 01 Jun 2016, 09:54:06
ข่าวเกม PC


Tree of Savior Steam หลังจากปิดเซิร์ฟเวอร์เพื่อ Maintenance ประจำสัปดาห์ได้มีการเพิ่มความพิเศษที่ผู้เล่นต่างรอคอยก็คือการ Optimize ตัวเกมส์ใหม่เพื่อลดปัญหา FPS ที่ต่ำผิดปกติ แม้ Spec ของคอมพิวเตอร์ของคุณจะเทพแค่ไหนก็ตาม เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดต่างๆที่ทีมงานแจ้งไว้กันว่าจะเด็ดดวงซักแค่ไหน
อย่างที่เกริ่นไปครับว่าปัญหาเรื่อง FPS ที่ลดต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนมากเกินไปทางทีมงานจึงได้มีการแก้ไข Optimization ตัวเกมมีการทดสอบดังนี้

การทดสอบด้าน Effect ด้านซ้ายคือ Client ที่ยังไม่ Optimize Draw Call = 880 ส่วนด้านขวาจะเป็นฝั่งที่ Optimize แล้ว Draw Call เหลือเพียง 74 เท่านั้น ค่า FPS เพิ่มขึ้นเป็น139.2 เลย
*** Draw Call เกิดจากการวาด Object ที่แสดงผลบนหน้าจอที่จะมีผลต่อการทำงานของ CPU และ GPU ยิ่งน้อยยิ่งดี

ต่อมาคือการทดสอบการ Render ในหลายๆองค์ประกอบ หลังจาก Optimize ค่า Draw Call ลดลงเหลือ 340 จาก 457

ในส่วนของแสงเงาหลังจาก Optimize จำนวน Draw call ลดลงมากๆ

ทางทีมงานได้มีการทดสอบการตัว Client ที่ไม่ได้Optimize และ Optimizeแล้วนำมาเปรียบเทียบกัน

ท้ายสุดทีมงานได้แสดงผลกราฟ FPS(ยิ่งสูงยิ่งดี) และ MS(ยิ่งต่ำยิ่งดี) ซึ่งผลออกมาค่อนข้างดีและน่าจะเป็นที่พอใจสำหรับผู้เล่นที่ปัญหาที่ค้างคามานานนี้ได้รับการแก้ไขลงเสียที
ขอแถมข่าวส่งท้ายที่น่าจะเป็นผลดีอีกอย่างนึงที่ผู้เล่นรอคอยตอนนี้ทีมงานได้ทำการ Cross Server เวลาลงดันเจี้ยน เพื่อนอาจมีคำถามว่าแล้วมันคืออะไรหล่ะ แล้วมันดีอย่างไร อธิบายง่ายๆก็คือเมื่อเพื่อนๆกดค้นหา Party แบบ Auto Matching ซึ่งปกติจะเจอกันแค่ใน Server เดียวกัน ซึ่งถ้ามันหา Level ที่ใกล้เคียงไม่ได้จะค้นหาปาร์ตี้นานมากๆ ดังนั้นทีมงานจึงทำการแก้ไขโดยการ Cross server ตัวอย่าง นาย A อยู่ Teisiai นาย B อยู่ Varena กด Auto Matching ก็จะสามารถเจอกันได้



กำลังโหลด...