Ubisoft เตรียมวางแผนนำโหมดออนไลน์ของเกมซีรีส์ Assassin’s Creed กลับมาอีกครั้ง

Playulti 03 Oct 2018, 09:57:11
ข่าวเกม PC

Ubisoft เตรียมวางแผนนำโหมดออนไลน์ของเกมซีรีส์ Assassin’s Creed กลับมาอีกครั้ง

หลังจากความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ของ Ubisoft ในการรังสรรค์พัฒนาเกม Assassin’s Creed Unity ที่จับรวมเอาทุกอย่างมาผสมกันหมด โดยเฉพาะโหมดออนไลน์ที่ชูโรงเป็นจุดเด่นก็ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร ทำให้ตั้งแต่ Assassin’s Creed Syndicate จนถึง Assassin’s Creed Odyssey ทางค่ายได้ตัดโหมดออนไลน์แล้วหันมาเน้นการเล่นแบบคนเดียวแทน แต่ดูเหมือนพวกเขายังไม่มีความคิดที่จะยอมแพ้ในการรื้อฟื้นโหมดออนไลน์ของเกมซีรีส์ Assassin’s Creed กลับมาผงาดอีกครั้งหนึ่งค่ะ

โดยเรื่องเริ่มมาจากทางสำนักข่าวสื่อ Game Informer เข้าไปสัมภาษณ์คุณ Serge Hascoet เจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของ Ubisoft ถึงอนาคตของเกมซีรีส์ Assassin’s Creed และ Splinter Cell จนกระทั่งมีประโยคหนึ่งที่น่าสนใจเอามากๆ ว่าพวกเขาสนใจนำโหมดออนไลน์ของเกมซีรีส์ Assassin’s Creed กลับมาอีกหลังจากความผิดพลาดของ Assassin’s Creed Unity “สำหรับเกมซีรีส์ Assassin’s Creed แม้จะไม่มีโหมดออนไลน์ แต่มันก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่อยากให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมต่อสังคมเกมเมอร์ และผมสนใจในสิ่งนี้เพื่อให้เกมของพวกเราเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นและร่วมอีเว้นท์ใหม่ๆ ได้ก็นั่นเอง โดยเราจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบเกมให้ออกมากระฉับกับผู้เล่นมากที่สุด ซึ่งก็มีหลายล้านวิธีในการออกแบบ แต่ก็ต้องมีงบทุนเพิ่มเช่นกัน”

ถือว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยสำหรับ Ubisoft ในการเพิ่มแนวทางใหม่ๆ ให้กับเกมซีรีส์ Assassin’s Creed ยิ่งเคยบอกด้วยว่าหลังจากวางจำหน่าย Assassin’s Creed Odyssey จะไม่ผลิตภาคต่อไปออกมาเป็นรายปี ในช่วงเวลาดังกล่าวอาจซุ่มพัฒนาโหมดออนไลน์ให้ดีขึ้นก็เป็นได้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ไหนๆ ก็พูดถึง Assassin’s Creed Odyssey แล้ว ในคราวนี้ภราดรแห่งมือสังหารชักนำพาเราเข้าสู่การผจญภัยอันน่าตื่นเต้นในช่วงยุคกรีกโบราณ โดยเราจะได้รับบทเป็น Alexios [เพศชาย] หรือ Kassandra [เพศหญิง] นักรบชาวสปาร์ตันผู้ไต่เต้าจากจุดตกต่ำขึ้นสู่การเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ และมีการเชื่อมโยงเหตุการณ์บางอย่างเข้ากับยุคปัจจุบันอีกด้วย ระบบเกมเพลย์จะมีความเป็น Action RPG สูงและแผนที่แบบ Open World ที่ใหญ่กว่าภาค Origin หลายเท่า ส่วนเนื้อเรื่องภายในเกมจะมีระบบการเลือกกระทำสิ่งต่างๆ ของเราให้ได้เลือกหลากหลาย โดยส่งผลต่อเนื้อเรื่องในแต่ละครั้งเหมือนกับเกม The Witcher 3: Wild Hunt (แน่นอนฉากอย่างว่าก็มีด้วย) ที่สำคัญยังนำระบบเรือกลับมาไว้เปิดฉากสงครามกับเหล่าโจรสลัดอีกด้วยจ้า ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

Ubisoft เตรียมวางแผนนำโหมดออนไลน์ของเกมซีรีส์ Assassin’s Creed กลับมาอีกครั้ง
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/assassins-creed-publisher-looking-to-add-multiplayer-back-to-the-series
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/812140/Assassins_Creed_Odyssey/

กำลังโหลด...