พามารู้จัก Gran Saga เกมออนไลน์ฟรี MMORPG จากเกาหลี!!!

Siryee 26 Jan 2021, 00:00:00
บทความแนะนำเกม

Gran Saga เกมออนไลน์ MMORPG จากค่ายเกาหลีใต้ NPIXEL ที่ก่อตั้งโดยอดีตผู้สร้างเกมชื่อดัง Seven Knights โดยก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมแฟนตาซีที่หลายคนรอคอย เพราะยังมีระบบต่างๆ ที่ทำมาสู้กับเกมชื่อดัง Genshin Impact และก็เปิดให้บริการบน PC กับมือถือไปแล้วผ่านเซิร์ฟเวอร์ "เกาหลีใต้ + ญี่ปุ่น" แต่ปี 2022 ก็อาจมีเซิร์ฟเวอร์แบบ "ทั่วโลก" ให้ได้เล่นกันด้วย ส่งผลให้ทางเว็บไซต์ PlayUlti ได้รวม 5 สิ่งน่าสนใจ ที่จะทำให้คุณอยากเล่นเกมนี้มาให้ชมแล้วนะ!!! ดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย
คลิปตัวอย่างเกม Gran Saga


ผจญภัยไปพร้อมตัวละครทั้ง 12

  • Gran Saga เป็นเกม MMORPG ที่ไม่ได้จะให้สร้างตัวละคร หรือเลือก 1 ตัวละครไปเล่นยาวๆ แต่เกมจะให้เราเลือกเล่นตัวละครหลักได้ถึง 12 คนตอนไหนก็ได้ แต่ระบบเลเวลก็จะแยกตามตัวละครเช่นเคย!
  • ทุกตัวละครจะมีความสามารถต่างกัน ซึ่งถ้าแบ่งเป็นอาชีพก็จะประกอบก็ยกตัวอย่างนักดาบ, นักเวทย์น้ำ, นักเวทย์ไฟ, นักฆ่า, นักรบเกราะหนัก และนักปืนสไนเปอร์
>>> ดูโฉมหน้าเต็มๆ ของ 6 จาก 12 ตัวละครได้ที่ลิงก์นี้ <<<

ระบบต่อสู้เน้น "ทีมเวิร์ก" สุดแหวกจากเกม MMORPG อื่นๆ

  • Gran Saga จะเป็นเกมเน้นแอ็คชั่นกดคอมโบในการต่อสู้ แต่มีจุดเด่นคือ 1 ผู้เล่นจะต้องจัดทีมตัวละคร 3 คนมาทำคอมโบร่วมกันให้รุนแรงสูงสุด
  • หากผู้เล่นกำลังอยู่ในดันเจี้ยนแบบ "โซโล่" จะส่งผลให้ผู้เล่นได้ขยับตัวละคร 1 คน และอีก 2 คนจะเป็น AI คอยช่วยเราสู้ ซึ่งเรายังสามารถกดสลับไปเล่นเป็นตัวละคร AI แทนเพื่อทำคอมโบได้อีกด้วย!
  • หากผู้เล่นกำลังอยู่ในดันเจี้ยนแบบ "ลุยกับเพื่อน" จะส่งผลให้ผู้เล่นได้ขยับตัวละคร 1 คน และสามารถเปลี่ยนเป็นอีก 2 ตัวละครภายในทีมได้ 
>>> ดูข้อมูลด้านการสลับ + เปลี่ยนตัวละครเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้ <<<

  • เกมยังมีระบบอาวุธในชื่อ Gran Weapon ให้แต่ละตัวละครสามารถใช้งาน และดึงความสามารถ "ท่าไม้ตาย" มาใช้แตกต่างกันไปได้อีกด้วย ซึ่งจุดนี้จึงทำให้แม้เกมนี้จะมีตัวละครน้อยกว่า Genshin Impact แต่ก็ทำให้การเล่น 1 ตัวละครมีหลากหลายสาย
>>> ดูข้อมูลด้าน Gran Weapon และท่าไม้ตายเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้ <<<

ดันเจี้ยนหลากหลายรูปแบบ 
ตอบโจทย์ทั้งสายโซโล่ และลุยกับเพื่อน!

  • Gran Saga เป็นเกมที่ออกแบบดันเจี้ยนมาหลากหลายชนิด โดยชนิดแรกคือ "ดันเจี้ยนไม่มีที่สิ้นสุด" ที่เน้นให้ผู้เล่นคนเดียวพา 6 ตัวละครไปฟาร์มเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ และท้าทายตลอดเวลา
>>> ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ "ดันเจี้ยนไม่มีที่สิ้นสุด" ได้ตามลิงก์นี้ <<<

  • ชนิดสองคือ "ดันเจี้ยนหลายผู้เล่น" ประกอบไปด้วยการลงดันเจี้ยนผจญภัยสุดยาว + ท้าทาย Raid และดันเจี้ยนที่มาถึงก็ให้ผู้เล่นรวมพลังตีบอสเลยทันที
>>> ดูข้อมูลเพิ่มเติมของ "ดันเจี้ยนหลายผู้เล่น" ได้ตามลิงก์นี้ <<<

  • นอกจากนี้ เกมก็ยังมีโหมด PvP สุดแปลกที่ให้ผู้เล่นต้องพาทีมตัวละครมา 3vs3 กันอีกด้วย แต่ว่าผู้เล่นจะไม่สามารถขยับตัวละครได้เหมือนตอนดันเจี้ยน
>>> ดูข้อมูลเพิ่มเติมของโหมด PvP ได้ตามลิงก์นี้ <<<

นักแต่งเพลง Final Fantasy XV ร่วมแจม!

  • แม้ Gran Saga จะเป็นเกมจากค่ายเกาหลีใต้ แต่คุณ Yoko Shimomura ที่เคยฝากผลงานเพลงในเกม Final Fantasy XV ก็ยังได้มาแต่งเพลงประกอบ "Ahead of Destiny" ให้อีกต่างหาก ซึ่งเพลงนี้ยังได้หัวหน้าวงไอดอล Girl Group ระดับตำนานอย่าง Girls' Generation มาขับร้องอีกด้วย!
>>> ฟังเพลง และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้ <<<

เล่นได้ทั้งบน PC และมือถือ
แถมกำลังเปิด OBT ที่เกาหลีแล้ว + ทั่วโลกในอนาคต!

  • Gran Saga เป็นเกมที่ออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งบน PC และมือถือ Android กับ iOS โดยเกมก็ยังใช้ Unreal Engine 4 ในการทำภาพกราฟิกให้สวยงามตาอีกด้วย
  • จากด้านบนจึงทำให้เกมมีลุ้นเปิดเซิร์ฟทั่วโลกตอนท้ายปี 2021 มากกว่าเดิม เพราะเป็นเกมเน้นขายฝั่ง "มือถือ" ที่เปิดให้บริการง่ายกว่าฝั่ง PC เพียวๆ ด้วยนั่นเอง

ใครที่สนใจเกม Gran Saga ก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย!

อ้างอิง: gransaga

กำลังโหลด...