sin tax เรียกเก็บภาษี 10% จากเกมที่มีความรุนแรง เพื่อลดเหตุการณ์ร้ายแรงในโรงเรียน

Playulti 07 Feb 2019, 10:52:38
ข่าวเกม PC


    ฝ่ายนิติบัญญัติ (Lawmakers) ของเมือง Pennsylvania ได้ออกใบเรียกเก็บเงินภาษีสรรพสามิต 10% เกมที่มีความรุนแรง (Violent Video Games) โดยทาง House Bill 109 พยายามที่จะกำหนดสิ่งที่เรียกว่า "sin tax" ซึ่งเกมที่มีวางจำหน่ายในร้านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ จะได้รับการจัด Rate โดย ESRB สำหรับเกมที่มีความรุนแรงจะได้รับเครื่องหมาย "M" สำหรับผู้ใหญ่หรือสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น โดยเงินที่ได้จากการเก็บภาษีครั้งนี้จะได้ไปสมทบกองทุน "Digital Protection for School Safety Account" ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยที่โรงเรียนหลังจากเหตุยิงกันโรงเรียนใน Parkland, Florida และ Newtown, Connecticut



    ตัวแทนของภาครัฐอย่าง Chris Quinn สมาชิคพรรค Republican ตั้งกฎหมายเก็บภาษีมาตั้งแต่ปี 2018 แต่ว่ายังไม่มีการเก็บเงินอย่างจริงจังจนเปลี่ยนมาเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ซึ่งจะเรียบเก็บภาษีสรรพสามิตจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเกมที่มีความรุนแรกเป็น 10% จากที่เมื่อก่อนเคยเก็บอยู่ที่ 6% เท่านั้น โดยเกมที่มีความรุนแรงจะถูกจัดให้เป็น Rate "M" สำหรับผู้ใหญ่หรือสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่นเกม Red Dead Redemption 2 



    ก็ต้องยอมรับว่าในต่างประเทศตอนนี้ตื่นตัวกับเรื่องเหตุความรุนแรงในโรงเรียนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเหตุยิงกันในโรงเรียน Parkland, Florida และ Newtown, Connecticut ทำให้ทางภาครัฐต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยทาง Chris Quinn ออกมาบอกว่ามีหลายหน่วยงานออกมาวิเคราะเหตุรุนแรงว่าตัวเกมก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกันในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนร้าย




แหล่งข้อมูลจาก : gamespot

กำลังโหลด...