คิงส์เกลฟจงเตรียมพร้อม Final Fantasy XV Online เผยแพทซ์อัพเดทแพทซ์ใหญ่

Playulti 18 Feb 2018, 14:18:17
ข่าวเกม PC


หลังจากที่อัพเดทและเปิดให้บริการในโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ของเกม Final Fantasy XV ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีผู้เล่นหลายคนเล่นจบกันไปเพียบ ซึ่งก็ช่วยเฉลยเนื้อเรื่องในช่วงเวลาที่หายไปของเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาทาง Square-Enix ได้ปล่อยตัวอย่างแพทซ์ใหม่เวอร์ชั่น 1.2 ซึ่งถือได้ว่าเป็นการอัพเดทครั้งใหญ่ของโหมดออนไลน์นี้เลยก็ว่าได้ค่ะ ความน่าสนใจของแพทซ์ก็อยู่ตรงนี้จะมีการอัพเดททรงผมของเหล่าตัวละคร และ ชุดคอสตูมจากตัวละครที่คุ้นเคยเข้ามา นอกจากนี้ยังเพิ่มอาวุธใหม่ และ ทักษะโจมตีใหม่ที่อลังการงานสร้างเข้ามาด้วย ที่พลาดไม่ได้ก็คือมีภารกิจใหม่ที่จะให้เราได้รวมทีมกับเพื่อนๆ ไปต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าเดิม โหดกว่าเดิม และ ดุกว่าเดิม สุดท้ายที่เซอร์ไพร์สแฟนๆ ก็คือการเพิ่มเนื้อเรื่องใหม่เข้ามา เราจะต้องเผชิญหน้า Ardyn Izunia และ มนต์อสูร Ifrit กับบทลงโทษเหล่า Kingsglaive ที่เคยมีส่วนรวมใการทรยศต่อกษัตริย์ Regis งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าเนื้อเรื่องส่วนนี้จะเหล่าเหตุการณ์ออกมายังไงกันบ้าง โดยแพทซ์นี้จะอัพเดทในวันที่ 6 มีนาคมที่จะถึงนี้ค่ะ


ข้อมูลอื่นๆ ของโหมดออนไลน์ [Multiplayer]

● ในโหมดนี้ผู้เล่นทั้ง 4 คนจะต้องร่วมกันทำภารกิจและต่อสู้ด้วยกันเหมือนกับเกม Monster Hunter
● ตอนนี้กราฟฟิคภายในเกมได้มีการปรับปรุงจนใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว
● ในโหมดนี้สามารถเล่นได้ทั้งแบบคนเดียว [Single Player] หรือ ออนไลน์ [Multiplayer] ได้
● ถ้าคุณเล่นแบบคนเดียว [Single Player] จะมีฐานหลักอยู่ที่เมืองเลสทัลลัม แล้วการดำเนินเรื่องจะเหมือนเกม MMORPG
● ถ้าคุณเล่นแบบออนไลน์ [Multiplayer] เราสามารถเลือกให้ A.I. เป็นหนึ่งในสมาชิกในทีมได้ ถ้าคนขาด
● ในโหมดออนไลน์ [Multiplayer] มีระบบ Voice Chat ให้ได้ใช้ด้วย
● เราสามารถเลือกติดตั้งอาวุธได้ 4 อันแล้วสลับใช้งานไปมาเหมือนกับน็อคติส
● ตอนเริ่มเกมเราสามารถสร้างตัวละคร หรือ เลือกเสื้อผ้าก่อนได้ ซึ่งเราจะรับบทเป็นกองกำลังทหารของกษัตริย์ Regis หรือที่รู้จักในชื่อ "Kingsglaive" ที่เหลือรอด
● ภารกิจของเราคือรวบรวมชิ้นส่วนอุกกาบาตเพื่อนำไปไปสร้างพลังงานไฟฟ้าให้กับผู้คน เพราะปัจจุบันโลกถูกความมืดปกคลุมไปทั่วโลก แสงสว่างจากดวงอาทิตย์แทบจะไม่สาดส่องลงมายังพื้นโลกได้ อย่างน้อยการช่วยเหลือวิธีนี้ก็ทำให้มีแสงสว่างอยู่บ้าง
● สาเหตุที่ Kingsglaive ที่เหลือรอดใช้พลังเวทย์ได้ เป็นเพราะได้รับพรแห่งกษัตริย์ ซึ่งเป็นอดีตกษัตริย์คอยให้พลังแก่เราเพื่อปกป้องผู้คน โดยกษัตริย์แต่ละองค์จะให้พรและพลังที่แตกต่างกัน ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนทีหลังได้
● พรแห่งกษัตริย์เริ่มเกมจะมีไม่ครบ ซึ่งเราสามารถออกตามหาได้





โดยโหมดออนไลน์ [Multiplayer] นี้จะมีให้เราได้เล่นใน Final Fantasy XV: Windows Edition และ Final Fantasy XV: Royal Edition ด้วยนะ ซึ่งก็จะมีการอัพเดทรายละเอียดอื่นๆ เข้ามาให้เหมาะสม ขาดว่าถ้าสองเวอร์ชั่นนี้วางจำหน่ายไปอาจจะมีการอัพเดทแพทซ์อื่นๆ ที่น่าสนใจเข้ามาอีก เพราะได้ยินมาว่าช่วงเดือนมีนาคมหลังจากที่สองเวอร์ชั่นนี้วางจำหน่ายไปก็จะอัพเดทแพทซ์ใหม่อีกด้วย หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมใช้สองชื่อ ไม่ใช่ชื่อเดียวไปเลยทั้งที่รายละเอียดภายในเหมือนกันหมดทุกอย่าง ทางค่ายเหลี่ยมได้อธิบายสั้นๆ ว่าเพื่อบ่งบอกว่าอันไหนคือเวอร์ชั่น PC หรือ Console เท่านั้นค่ะ ตัวเกม Final Fantasy XV: Windows Edition และ Final Fantasy XV: Royal Edition มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 มีนาคมนี้ค่ะ





กำลังโหลด...