เลิกดันทุรัง! เหลี่ยมสั่งยุบ Luminous Productions ผู้สร้าง FFXV และ Forspoken รวมเข้าทีมเดิมเรียบร้อยแล้ว

onkami 02 Mar 2023, 12:54:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ภายใต้ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ Square-Enix ก็จะมีทีมและสตูดิโอในการพัฒนาเกมต่าง ๆ แต่ละค่ายก็จะได้รับหน้าที่ในการพัฒนาเกม หรือโปรเจกต์ต่าง ๆ เพื่อเสิร์ฟออกมาให้พวกเราได้เล่นกัน แต่ก็จะมีสตูดิโอหนึ่งที่พวกเขายังอยู่เพื่อที่จะพัฒนาเกมโดยใช้เอนจิ้นที่พวกเขาสร้างขึ้นมาแล้วนำไปนั่นก็คือ “Luminous Productions” พวกเขาตั้งใจที่จะใช้ Luminous Engine ในการพัฒนาเกมมาตั้งแต่ Final Fantasy XV จนมาถึงผลงานล่าสุดอย่าง “Forspoken” ที่ดูเหมือนตัวเกมจะประสบปัญหาในหลาย ๆ ด้าน แถมคะแนนรีวิวและคำวิจารณ์ก็ออกมากลาง ๆ ไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาตั้งใจเอาไว้



ล่าสุดทาง Square-Enix ได้ประกาศยุบสตูดิโอ “Luminous Productions” แล้วดึงทีมงานทุกคนกลับเข้าสู่ค่ายเหลี่ยมอย่างเต็มตัวอีกครั้ง อย่างไรก็ตามพวกเขาก็จะทำการอัปเดตแพทช์เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเกม “Forspoken” ก่อน พร้อมกับอัปเดตเนื้อหาเสริม [DLC] ที่มีแผนปล่อยในช่วงฤดูร้อนกลางปีนี้ แล้วในเวลานั้นเขาจะตรวจสอบก่อนว่าตัวเกมจะมีปัญหาอะไรอีกไหม ถ้าไม่ก็จะรวมทีมกลับเข้าสู่ Square-Enix ในช่วงวันที่ 1 พฤษภาคม ศกนี้ (2023)



สำหรับเกม “Forspoken” เป็นเกมแนว Action RPG ที่เราจะรับบทเป็น ‘เฟรย์ ฮอลแลนด์’ หญิงสาวธรรมดาที่อาศัยอยู่ที่มหานครนิวยอร์กเธอถูกพลังลึกลับดูดมายังดินแดนอาเธีย เมื่อหลุดเข้ามาเธอก็พบว่ามีสร้อยข้อมือเวทมนตร์ที่มีชีวิตสามารถพูดคุยกับเธอได้ด้วย แล้วเฟรย์ก็พบว่าเธอสามารถร่ายเวทมนตร์ที่ทรงพลังได้และมันยังทำให้เธอสามารถสำรวจโลกอาเธียเพื่อที่จะหาทางแก้ไขปัญหาของที่นี่และหาทางกลับบ้านให้จงได้ 



ตัวเกมจะให้เราสามารถสำรวจโลกในแบบ Open World โดยเราสามารถวิ่ง ไต่กำแพง ข้ามหุบเขาด้วยพลังเวทมนตร์ปากัวร์ สุดท้ายแน่นอนว่าเราจะเจอกับศัตรูในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเราสามารถต่อสู้กับพวกมันด้วยเวทมนตร์ที่เรามี แถมยังสามารถผสมผสานเวทมนตร์ให้มีความหลากหลายและรุนแรงมากยิ่งขึ้นได้ด้วย 


 
สำหรับตัวเกม “Forspoken” วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC และ PlayStation 5 ที่สำคัญ! ตัวเกมรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยเต็มรูปแบบอีกด้วยนะคะ สนนราคาเกมอยู่ที่ 2,290 บาท

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...