ดราม่าจงซับซ้อน!!! ผู้ออกแบบตัวละคร FFXV ออกมาแฉเกมมันพัฒนายุ่งเหยิงไปหมด

Playulti 26 Dec 2016, 22:55:29
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ตัวเกมวางจำหน่ายไปได้พักใหญ่ๆ กับเกม Final Fantasy XV ผลงานของการกำกับของคุณ Hajime Tabata ผู้ที่เคยฝากผลงานกำกับเอาไว้หลายเกม อาทิเช่น Crisis Core: Final Fantasy VII, The 3rd Birthday หรือ Final Fantasy Type-0 เป็นต้น ซึ่งเกือบจะทุกเกมที่เขากำกับตัวละครหลักมักจะตายทั้งนั้นเลยแหะ


ล่าสุดหลังจากที่ตัวเกม Final Fantasy XV ได้วางจำหน่ายออกไปก็มีข่าวด้านลบออกมาเยอะมาก หลายๆ สาเหตุเกิดขึ้นมาจากที่ตัวเกมเหมือนยังพัฒนาไม่เสร็จหรือสมบูรณ์ แต่ก็ปล่อยออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกันก่อน เพราะตัวเกมในช่วงครึ่งแรกนั้น ทำออกมาดีมาก และ เสียงวิจารย์ต่างชมในส่วนนี้กันเยอะ แต่เนื้อหาครึ่งหลังเหมือนหนังคนละม้วน ไม่ว่าจะเป็นทั้งการเล่าเรื่อง, การเรียบเรียง หรือ องค์ประกอบที่มันดูขาดๆ เกินๆ ไปซะหมด ทำเอาหลายคนเมื่อเล่นช่วงครึ่งหลังของเกมรู้สึกหัวเสียกันเป็นแถวๆ



อย่างคุณ Roberto Ferrari หนึ่งในผู้ร่วมออกแบบตัวละครภายในเกม Final Fantasy XV ได้ออกมาโพสข้อความลงแฟนเพจของเขาเองว่า ตัวละครภายในเกมอย่าง Gentiana เดิมทีเคยสวมแว่นตาสีแดง และ ยังเป็นผู้ที่ส่งสาสน์ต่างๆ ให้ทั้งฝ่ายเทเนไบรและนิฟเฟิลไฮม์ ส่วนตัวละคร Ardyn Izunia เขายอมรับว่าพึ่งออกแบบครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปี 2010 และ ได้มีการตัดบทบาทร่างที่แท้จริงของ Umbra น้องหมาสีดำที่เราเห็นภายในเกม



ที่สำคัญที่สุดก็คือคุณ Roberto Ferrari ยังเล่าอีกว่าตั้งแต่ที่เขาได้เข้ามาร่วมทีมพัฒนาเกมเมื่อปี 2010 จนกระทั่งมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับโปรเจ็กต์ Final Fantasy XV นั้นก็คือการที่คุณ Nomura Tetsuya ได้ขอลาออกจากโปรเจ็กต์ดังกล่าวแล้วได้คุณ Hajime Tabata มาเป็นผู้กำกับแทน เขาได้อธิบายเอาไว้ว่าในเวลานั้นการพัฒนาเกมดูวุ่นวายไม่เป็นระเบียบเอาเสียเลย ทีมงานสตาฟฟ์มากกว่า 200 คนก็กำลังวุ่นกับการเขียนเนื้อเรื่องซึ่งยังไม่เสร็จดี แถมยังมีการลดจำนวนคนจาก 200 คนเหลือ 20 คน ภายหลังก็ได้ทีมพัฒนาเกม Final Fantasy Type-0 เข้ามาช่วยดูแลในส่วนนี้ จนกระทั่งปี 2013 เนื้อเรื่องก็มีการเปลี่ยนแปลงทุกๆ 3 เดือน โดยในระหว่างนั้นผู้ใหญ่เบื้องบนก็ให้เส้นตายเอาไว้ว่าตัวเกมจะต้องพัฒนาเสร็จสิ้นพร้อมวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2014 แต่สุดท้ายแล้วก็เลื่อนยาวมาจนวางจำหน่ายเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2016



ในช่วงระยะเวลาในการพัฒนาเกม Final Fantasy XV เราจะเห็นว่าสมัยคุณ Nomura Tetsuya ดูแลคือประมาณช่วงปี 2006 - 2012 โดยของเดิมที่เขียนเอาไว้เสร็จไปตั้งแต่ปี 2010 แต่ปัญหาหลักๆ ก็คือเทคโนโลยีในสมัยนั้นเราไม่สามารถพัฒนาเกมออกมาได้จริงบนเครื่อง PlayStation 3 จนกระทั่งเข้าสู่ยุคของการร่วมมือกันระหว่างคุณ Nomura Tetsuya และ Hajime Tabata เกิดขึ้นประมาณปี 2012 - 2013 มีข่าวลือว่าในช่วงเวลานั้นคุณ Tabata มีบทบาทในการทำงานมาก จนกระทั่งสุดท้ายแล้วคุณ Nomura Tetsuya ได้ลาออกไปเพื่อดูแลโปรเจ็กต์ที่เหลือ แล้วให้คุณ Hajime Tabata พัฒนาเกม Final Fantasy XV เต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่าก็มีการเปลี่ยนแปลงทั้งเนื้อเรื่อง, เกมเพลย์ และ องค์ประกอบทั้งหมด แล้วก็เป็นเกมอย่างที่เราเห็นในตอนนี้



ปัจจุบันคุณ Roberto Ferrari ได้รับหน้าที่ในการออกแบบตัวละครเกม Final Fantasy VII Remake ทั้งหมด สำหรับเกม Final Fantasy XV วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนเวอร์ชั่น PlayStation 4, PlayStation 4 Pro และ Xbox One สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,190 บาท โดยอ้างอิงราคาของเวอร์ชั่น PlayStation 4 ซึ่งมีข่าวลือออกมาว่าเกมเมอร์ PC จะได้เล่นกันช่วงกลางปี 2018






Source: คลิ๊กที่นี่, คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...