ทาบาตะเผยภาพการทดสอบ Final Fantasy XV บนเครื่อง PC เป็นครั้งแรก!!!

Playulti 02 Mar 2017, 16:30:59
ข่าวเกม PC

undefined

   แม้กระแสของ Final Fantasy XV จะเริ่มแผ่วลงไปพอสมควร แต่การอัพเดทของอภิมหาเกม RPG ฟอร์มใหญ่เกมนี้ยังคงทยอยเพิ่มเติมออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลที่เพิ่งจบไป หรือจะเป็นกำหนดการวางจำหน่าย DLC เนื้อหาเสริมของพี่ล่ำ Gladiolus ที่จะมาในเดือนมีนาคมนี้เอง ในช่วงเวลานี้ หัวเรือใหญ่อย่างคุณ Tabata Hajime ผู้กำกับสายดราม่าที่ควบคุมงานในภาคนี้เข้าร่วมงาน Game Developers Conference 2017 (GDC2017) เทศกาลร่วมนักพัฒนาเกมจากทั่วทุกมุมโลกที่จะจัดขึ้นทุกปีที่ ซานฟรานซิสโก ครั้งนี้คุณทาบะตะมีโอกาสได้ขึ้นเวทีพูดคุยกับสื่อต่างๆ และแน่นอนที่เป็นประเด็นสำคัญที่สุดในงานนี้คงนี้ไม่พ้น Final Fantasy XV ของเจ้าตัว

undefined

   หลังการวางจำหน่าย Final Fantasy XV สำหรับเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One ที่ทำยอดขายได้อย่างน่าพึงพอใจกับการกวาดยอดจำหน่ายไปถึง 6 ล้านก็อปปี้ และแน่นอนว่าจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ สำหรับชาวเกมที่ไม่มีเครื่องคอนโซลดังกล่าวก็คงจะอยากทราบว่าคำพูดที่เขาเคยให้ไว้ว่าจะมีการพอร์ตลงบน PC นั้นมีความคืบหน้าอย่างไร เป็นรูปเป็นร่างแล้วหรือยัง ซึ่งในงานนี้เอง คุณ Tabata ก็จัดให้ไปอย่างงามๆ โดยโชว์การทดลองรัน Final Fantasy XV บน PC โดยใช้การ์ดจอระดับสูงอย่าง Nvidia GTX 1080ti ในการทดสอบ ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก กับการแสดงรายละเอียด Texture แสงเงา รวมไปถึงปลีกย่อยอย่างบรรยากาศรอบๆ ทั้งพื้นผิว หญ้า ขนสัตว์ ทำได้อย่างดีเยี่ยม


   อย่างไรก็ตามทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นเพียงการทดสอบขั้นต้นเฉยๆ มิได้แปลว่าการที่เขามาปรากฏตัวในงานนี้เป็นการประกาศวางจำหน่ายบน PC แต่อย่างใด อย่างที่ทราบกันดีว่าเกมส่วนใหญ่ที่ลงให้คอนโซลแล้วทำการพอร์ตมาให้ PC มักมีปัญหาอย่างมาก และต้องทำให้ทีมพัฒนาตามแก้อีกนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งเขามิต้องการให้เป็นแบบนั้น อยากจะพัฒนาให้ดูดีเรียบร้อยการประกาศออกมาจริงๆ 

undefinedundefinedundefinedundefinedundefinedundefinedundefined

ที่มา : http://www.dualshockers.com

กำลังโหลด...