ท่านเทพโยชิดะ! ให้เหตุผลว่าทำไม Final Fantasy XVI ถึงไม่เป็น Open World มันอาจใช้เวลามากถึง 15 ปี

onkami 16 Jul 2022, 15:50:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางคุณ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม “Final Fantasy XVI” ได้ออกมาสัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศเกี่ยวกับเนื้อหาต่าง ๆ ของตัวเกมออกมาให้เราได้ทราบกันส่วนหนึ่งแล้ว (ใครยังไม่ได้อ่านเข้าไปดูรายละเอียดคร่าว ๆ ได้ที่นี่ค่ะ) แต่ก็ยังมีคำถามบางส่วนที่แฟนเกมสงสัยก็เลยยิ่งคำถามใหญ่ ๆ มาให้ทีมผู้พัฒนาเกม Creative Business Unit III และ คุณ Naoki Yoshida ออกมาตอบอีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องที่ว่า “ ทำไมตัวเกม Final Fantasy XVI ถึงไม่ทำเป็นเกมเปิดโลกกว้างแบบ Open World ไปเลย! ” โดยคำถามนี้ก็ได้ถูกตอบผ่านนิตยสาร Famitsu เกี่ยวกับการพัฒนาเกม Final Fantasy XVI ซึ่งคำถามนี้ก็ไปตรงใจคุณ Naoki Yoshida เหมือนกันซึ่งเขาได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่า


 
“ ย้อนกลับไปครั้งแรกที่ตัวเขาได้เล่นเกม Final Fantasy เขาเองมีแนวคิดว่าถ้ามีโอกาสได้พัฒนาเกมนี้อย่างเป็นจริง เป็นจริงก็อยากจะถ่ายทอดมันออกมาให้ผู้เล่นได้รู้สึกเหมือนกำลังดูภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ดี ๆ เรื่องหนึ่ง ด้วยสายการผลิตไม่ส่วนต่าง ๆ ทั้งการเขียนบทวางบท การทำดนตรีประกอบมันจะต้องออกมาดี ตัวเขาเองก็ยังคงชอบ Chocobo กับ Moogle แน่นอนว่าเขาจะใส่มันเข้ามาในเกมที่เขาพัฒนา ตัวเขาเชื่อว่าเกม Final Fantasy XVI จะมอบประสบการณ์สุดน่าประทับใจให้กับผู้เล่นทุกคน ”



“ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือการวางโครงสร้างออกแบบการพัฒนามันต้องคำนึกถึงทีมพัฒนาของเราว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน จริงแล้วตัว Final Fantasy XVI ก็อยากจะให้ออกมาในรูปแบบ Open World นะ แต่มันยังคงไม่ใช่ในเวลานี้ เพราะหากพิจารณาในหลาย ๆ ส่วน ถามว่ามันเป็นไปได้ไหม ก็ตอบว่า “ได้สิ!” แต่มันต้องใช้เวลาในการพัฒนายาวนานถึง 15 ปี กว่าเราจะออกแบบเกมเปิดโลกกว้างได้จริง ๆ จัง ๆ แถมดีไม่ดีอาจจะใช้ระยะเวลามากกว่านั้นซะอีก ”


 
“ สุดท้ายแล้วทีมพัฒนาของเราลงความคิดเห็นเอาไว้ว่าการพัฒนาเกม Final Fantasy แบบเปิดโลกกว้างยังไม่ใช่วิถีที่ถูกต้องในตอนนี้ เราใส่ใจในการเล่าเรื่องราวออกมาให้ดีที่สุดจะดีกว่าเพื่อถ่ายทอดอารมณ์แล้วมอบประสบการณ์ในการเล่นให้ผู้เล่นเหมือนกำลังอยู่ในโลกเวทมนตร์สุดแฟนตาซีที่เป็นฮีโร่ปกป้องโลกในแบบภาพยนตร์ดี ๆ เรื่องหนึ่ง แม้ว่าสุดท้ายแล้วเกมมันจะไม่ใช่แนวเปิดโลกกว้างอย่างที่หลาย ๆ คนต้องการ ”


 
ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่าการพัฒนาเกม Final Fantasy ในรูปแบบ Open World มันใช้ระยะเวลาที่นานพอสมควร หากเราลองมองย้อนกลับไปตั้งแต่ทีม Creative Business Unit III มาพัฒนาโปรเจกต์ Final Fantasy XIV Online ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในแพทช์ 2.0 A Realm Reborn จนมาถึงแพทช์ปัจจุบันนับรวม ๆ ก็ใช้ระยะเวลาเกือบ 10 ปีแล้วนะคะ เราก็จะเห็นว่าการจะทำเกมให้กลายเป็น Open World ดี ๆ สักเกมของทีมชุดนี้คงต้องใช้ระยะเวลามาก ๆ ทั้งการเขียนบทเนื้อเรื่องให้เชื่อมต่อหากัน และเรื่องหาใหม่ ๆ ที่น่าสนใจของเนื้อหาเสริมในแต่ละตัวด้วย 


 
สุดท้ายตัวเกม “Final Fantasy XVI” มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางภายในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟไทม์ แล้วเราก็ต้องมาลุ้นกันว่า “Final Fantasy XVI จะรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยหรือเปล่า!?” เพราะระยะหลังเกมฟอร์มยักษ์ของ Square-Enix เองก็รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างหนึ่งในโปรเจกต์ที่พึ่งประกาศเลื่อนวางจำหน่ายเป็นปีหน้าอย่าง “Forspoken” เกมนี้ก็รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วย ดังนั้นมันก็มีโอกาสเป็นไปได้มาก ๆ ที่เกม “Final Fantasy XVI” จะรองรับเช่นเดียวกัน

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...