รวม 5 เกม VR น่าจับตามองที่เปิดตัวในงานเกม E3 2016 ที่ผ่านมา !

Playulti 20 Jun 2016, 22:00:05
ข่าวเกม PC


   ยินดีต้อนรับ เหล่าสาวกเกมเมอร์ทั้งหลายสู่บทความ " แนะนำ 5 เกมสุดเด็ดที่เปิดตัวในงาน E3 2016 ! " หัวข้อที่ยังคงเป็นที่ฮือฮาของเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายอยู่คงจะไม่พ้นกระแสของเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ใช่ไหมคะ ? ซึ่งในตอนนี้ก็ได้เปิดตัวกันไปมากมายจนติดตามกันไม่หวาดไม่ไหว ในบทความนี้เราจึงมาแนะนำเกมที่น่าจับตามอง เผื่อเป็นแนวทางสำหรับใครที่สนใจนะจ๊ะ จะมีเกมอะไรบ้างไปชมกันเลยดีกว่า (´pゝω・) 

เกมที่ 1 : Final Fantasy XV: VR


   ขอประเดิมเกมแรกด้วยซีรีย์เกม RPG อมตะตลอดกาลอย่าง Final Fantasy ที่คราวนี้บริษัท Square Enix ก็ได้สร้างสรรค์ตัวเกมภาค Final Fantasy XV ขึ้นมาใหม่อีกครั้งในรูปแบบเกม Virtual Reality [VR] ! โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 30 กันยายน 2016 ที่จะถึงนี้ ในตัวเกมที่จะมาในรูปแบบ VR นี้ เราจะได้สัมผัสโลกของไฟนอลผ่านบทบาทของตัวละคร Prompto จอมป่วนประจำทีม (รายละเอียดเพิ่มเติมดูที่นี่) ทั้งมอนสเตอร์ บรรยากาศรอบข้างและฉากต่อสู้มีความเหมือนจริงแบบนี้ สาวกไฟนอลจะพลาดได้ยังไงจริงไหมคะ ? ใครที่อยากจะติดตามข่าวสารสามารถเข้าไปที่ Official ด้านนี้ได้เลย ! 



เกมที่ 2 : Hatsune Miku : VR Future Live

   เกมนี้ก็อมตะไม่แพ้เกมแรกเลยสำหรับสาวน้อยเสียงเพลง Hatsune Miku ที่ไม่ว่าทำออกมากี่ภาคต่อกี่ภาคก็ยังคงได้รับความนิยมดีไม่มีตกจริง ๆ คราวนี้ทาง SEGA ก็ได้ประกาศเปิดม่านเวทีใหม่ของสาวน้อยมิคุอีกครั้งในรูปแบบเกม PS VR ในชื่อ Hatsune Miku VR Future Live『初音ミクVRフューチャーライブ』ซึ่งตัวเกมจะทำให้เราสามารถใกล้ชิดกับหนูมิคุติดขอบเวทีแสดงสด ได้สัมผัสทั้งเวทีและตัวละครที่สมจริง (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่) ซึ่งไม่ต้องพูดถึงความอลังการของภาพตัวเกมที่ก็คงประจักษ์ให้เห็นกันอยู่แล้วจากภาคที่ผ่านมา ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation Store ในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่จะถึงนี้ ใครที่สนใจก็รีบเก็บเงินกันหน่อยนะจ๊ะ ! 


Official : miku.sega

เกมที่ 3 : Serious Sam VR: The Last Hope 


   กลับมาอีกครั้งกับลุงแซมขี้โมโหใน Serious Sam VR: The Last Hope จากบริษัท Croteam พูดถึงเกมแนว FPS แล้วก็คงจะขาดลุงแซมไปไม่ได้เลย ในครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมบน เทคโนโลยี Virtual Reality [VR] ที่แค่ได้ฟังชื่อก็อยากจะเป็นลมวิงเวียนหัว เตรียมถุงไว้รับอ้วกได้เลย ภาคนี้ยังคงเน้นการผจญภัยตะลุยกับเหล่าเอเลี่ยนเช่นเดิม ภาพสามมิติและเอฟเฟคเลือดสาดที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเกมก็ยังคงไม่จากไปไหน แต่ตัวเกมอย่างที่รู้กันจะมีการใช้อุปกรณ์เสมือนจริง VR เข้ามาเสริม ซึ่งจะทำให้การต่อสู้สมจริงมาก ราวกับเรายืนอยู่ในสนามรบจริง ๆ เลยทีเดียว (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่) 

Official : SeriousSam


เกมที่ 4 : Killing Floor: Incursion


   มาอีกแล้วกับซีรีย์เกมยิงผี (?) ชื่อดังอย่าง Killer Floor ที่พิสูจน์ความมันส์มาแล้วกันในหลายต่อหลายภาค คราวนี้ทางบริษัท Tripwire Interactive ก็ได้เขย่าขวัญเหล่าเกมเมอร์อีกครั้งโดยประกาศทำเกมซีรีย์นี้อีกครั้ง โดยนำ เทคโนโลยี Virtual Reality [VR] มาใช้แต่ตัวเกมรองรับเฉพาะ Oculus Rift เท่านั้น (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่) คราวนี้เราคงได้สัมผัสประสบการณ์ผีพุ่งเข้าใส่อย่างใกล้ชิดเลยทีเดียวนะคะ แต่รายละเอียดตัวเกมยังไม่ออกมามากนัก ต้องติดตามกันไปก่อนเนอะ 


Official : killingfloor


เกมที่ 5 : Fallout 4


   มาถึงเกมสุดท้ายกันแล้วกับ Fallout 4 ! ที่ล่าสุดในงาน E3 2016 บริษัท Bethesda Softworks ก็ได้ประกาศเปิดตัวซีรีย์เกมนี้อีกครั้งในเวอร์ชันที่มีการรองรับเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Virtual Reality หรือ VR นั่นเอง โดยตัวเกมมี กำหนดออกจำหน่ายในปี 2017 หน้า ในระบบ HTC Vive ซึ่งจะทำให้เรารับบทบาทเป็นชายหนุ่มคนหนึ่งที่จะต้องเข้าไปในเมืองร้างของกรุงบอสตัน เรียกว่าจะได้สัมผัสเมืองอันแสนอันตราย ระเบิดนิวเคลียร์ อาคารรกร้างในรูปแบบที่สมจริงกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่เป็นแฟนเกมนี้ก็อย่าลืมเก็บเงินรอกันได้เลยนะจ๊ะ ปีหน้ามาแน่นอน ! 


Official : fallout4


   เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ? หวังว่าเกมที่คัดเลือกมาจะถูกใจใครหลายคนนะคะ แหมพูดถึงเทคโนโลยี VR ตอนนี้รู้สึกหลายบริษัทจะเริ่มดันเทคโนโลยีนี้ขึ้นมาเยอะขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ในอนาคตคงจะมีเกมเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อน แล้วมาพบกันใหม่ในโอกาสหน้านะคะ บ๊าย บาย ~ヽ(´ω`○)ノ


กำลังโหลด...