หรือมันจะจริง! Final Fantasy IX Remake จะมาหลังจาก Kingdom Hearts IV เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

onkami 11 Apr 2022, 15:08:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าพูดถึงเกม RPG ที่อาเจ๊นัทแล้วจบมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเกม “Final Fantasy IX” ยิ่งสมัยบนเครื่องเกมพกพา PSP ทำให้เราสามารถเล่นเกมจาก PS1 ที่ไหนก็ได้ยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ ไปออกกำลังกายที่ลู่วิ่งก็วิ่งไปเล่นเกมนี้ไปด้วยอะไรมันจะขนาดนั้น อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็มีการทำม็อดซับไตเติ้ลภาษาไทย หรือ ม็อดให้ตัวเกมแสดงผลได้สวยงามมากขึ้น (ฉบับแพลตฟอร์ม PC นะคะ) ก็ทำให้เกมเมอร์ชาวไทยหลายคนกลับไปเล่นเกมนี้กันหลายต่อหลายรอบเลยค่ะ


 
ล่าสุดยังจำข่าวนี้กันได้ไหมคะ!? เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว มีรายชื่อเกมจากฐานข้อมูลของ GeForce Now หลุดออกมาก็เรียกว่าสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะมันมีรายชื่อเกมที่ประกาศเปิดตัวไปแล้ว และเกมอีกหลายตัวที่ยังไม่ได้ประกาศหลุดออกมาจนทำให้หลายคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอว่า “ข้อมูลที่หลุดมาจริงเท็จแค่ไหนประการใด” ทาง NVIDIA ก็ออกมายืนยันว่ารายชื่อเกมที่อยู่ในฐานข้อมูลของ GeForce Now แต่บางส่วนมันก็เป็นแค่การคาดเดาของพวกเขาเท่านั้น 


 
ถ้าเราลองย้อนไปดูเกมที่หลุดออกมาแล้วเป็นจริงก็ประกอบไปด้วย Grand Theft Auto Trilogy Remasters (ชื่อวางจำหน่ายจริง Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition), Crysis 4, God of War เวอร์ชัน PC, Chrono Cross Remaster (ชื่อวางจำหน่ายจริง Chrono Cross: The Radical Dreamers Edition) หรือ Uncharted: Legacy of Thieves Collection เวอร์ชัน PC ที่ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่าย เป็นต้น


 
แล้วที่ดูเหมือนจะสร้างความฮือฮาให้มากที่สุดก็คือการเปิดตัวภาคใหม่ของสงครามคีย์เบลด “Kingdom Hearts IV” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ยิ่งทำให้หลายคนต่างเริ่มเชื่อแล้วว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่หลุดมาจาก GeForce Now เป็นข้อมูลที่จริงและดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากชื่อเกม Kingdom Hearts IV ที่อยู่ในรายชื่อที่หลุดออกมาแล้ว ก็ยังมี “Final Fantasy IX Remake” อยู่ในรายชื่อดังกล่าวด้วย แล้วสื่อต่างประเทศต่างก็คาดการณ์ว่าทาง Square-Enix อาจจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้นะ


 
ย้อนกลับไปในเวลานี้ทาง Square-Enix ต่างมีโปรเจกต์ที่นับเฉพาะแฟรนไชส์ Final Fantasy ที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาก็คือ Final Fantasy VII Remake - Part 2 และ Final Fantasy XVI ซึ่งทั้งสองเกมล้วนเป็นเกมฟอร์มยักษ์ทั้งสิ้น แถมยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่ไม่รู้ว่าตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว รวมไปถึงเกมเมอร์จะได้เล่นกันตอนไหนด้วย ส่งผลทำให้ตอนนี้ข่าวใหม่ที่หลุดออกมาว่าจะมี “Final Fantasy IX Remake” มันมีโอกาสที่จะเป็นไปได้และเป็นไม่ได้ในเวลาเดียวกัน แถมยังมีโปรเจกต์อื่น ๆ ที่เขากำลังพัฒนาอยู่ด้วย เอาเป็นว่า “รักษาสุขภาพกันเยอะ ๆ ห้ามป่วย พักได้ เล่นเกมไปนาน ๆ” เผื่อสักวันมันอาจจะเกิดขึ้นจริงก็ได้นะคะ

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...