อดีตผู้สร้าง Assassin's Creed เผย ไม่แตะเกม Ubisoft นานแล้ว

Playulti 26 Jun 2016, 21:30:53
ข่าวเกม PC


   Patrice Desilets หากจะดูแค่ชื่อคงไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าเขาคือคนที่อยู่เบื้องหลังเกมดังๆหลายเกมเช่น Prince of Persia และ Assassin's Creed คงพอให้ร้องอ๋อกันบ้าง ล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Edge Magazine ของอังกฤษเกี่ยวกับการทำงาน และชีวิตส่วนตัว โดยมีเรื่องหนึ่งที่เขาเผยออกมาเป็นครั้งแรกว่า "เขาไม่ได้แตะเกมของ Ubisoft เลย ตั้งแต่ปี 2012"

"ผมไม่ได้แตะเกมของ Ubisoft เลยตั้งแต่ปี 2012 น่ะ ผมได้ลองเล่น Assassin's Creed 3 นะ แต่เพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้นผมก็ต้องเลิก ...ด้วยความเคารพนะ ผมรัก Ubisoft ผมชื่นชมมาก แต่ผมไม่สามารถทนเห็นโลโก้นั่นได้อีกแล้ว" 


   Patrice Desilets เป็นนักพัฒนาเกมลูกครึ่งฝรั่งเศสแคนนาดา เขาเริ่มทำงานกับ Ubisoft ตั้งแต่ปี 1997 ผลงานชิ้นเยี่ยมของเขาคือ Prince of Persia: The Sand of Time เขาได้รับงานชิ้นใหญ่ต่อคือการพัฒนาซีรี่ย์ Assassin's Creed ตั้งแต่ภาคแรกจนถึง ภาค Assassin's Creed II: Brotherhood และตัดสินใจออกจาก Ubisoft แล้วไปร่วมงานกับ THQ เหมือนชีวิตของเขาเล่นตลก ค่าย THQ ถูกเทคโอเวอร์โดย Ubisoft ทำให้เขาต้องไปอยู่ที่ทำงานเดิมอีกครั้ง ระหว่างนั้นมีโปรเจคพัฒนาเกม 1666: Amsterdam แต่ก้ถูกทางค่ายปฏิเสธพัฒนาต่อ ท้ายที่สุดเขาเลิกที่จะออกมาทำค่ายอินดี้ของตนเอง Panache Digital Games และกำลังขนเกมใหม่ของเขาอยู่ Ancestors: The Humankind Odyssey

"ผมมีปัญหาทางจิตเล็กน้อย ณ เวลานั้น ผมต้องเข้าไปในที่เดิมๆ ตึกเดิมๆ ผู้คนเดิมๆ ทำอย่างงี้ทุกวันๆวนๆกันไปแล้วก็รอคอยค่าจ้างในแต่ละเดือน วงจรชีวิตแบบนั้นมันทำให้ความคิดริเริ่มสิ่งใหม่มันหายไป ผมแทบไม่ได้เจอครอบครัว ความสุขของผมเหมือนกับมันค่อยๆเลื่อนหายไป ผมต้องเปลี่ยนแปลงมัน แน่นอนผมรักวีดีโอเกม ผมคงไม่สามารถกลายเป็นผู้กำกับได้ ผมขอเลือกที่จะทำงานในระดับกลางๆ มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมยังคงมีชีวิตอยู่"

ข้อมูล: VideoGamer

กำลังโหลด...